Tuần chầu giáo xứ Đại Đê

Thứ hai - 25/09/2023 21:53  1423
Giáo xứ Đại Đê được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật 25 thường niên A. Để hướng tới tuần chầu lượt, giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ từ bên ngoài cho tới bên trong tâm hồn.
 
img 5997

Về bên ngoài, giáo xứ cố gắng dọn dẹp vệ sinh, trang trí khuôn viên, dựng cột đèn, băng rôn, biểu ngữ… Về bên trong, giáo xứ đã có một tuần trước ngày chầu chính thức được phân công cho các giáo họ, các hội đoàn chầu Thánh Thể và phục vụ thánh lễ trong tuần. Đặc biệt cha xứ và cha phó luôn ngồi toà cho anh em lãnh nhận bí tích Hoà giải để có thể rước lễ cách đông đảo và sốt sắng trong ngày chầu lươt chính thức.

Thánh lễ khai mạc được cử hành chiều thứ Bảy, ngày 23/09. Trước thánh lễ, giáo xứ có cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ, thánh Giuse và các thánh thật long trọng. Thánh lễ khai mạc do cha văn phòng Toà Giám mục chủ tế, cha Giokim Nguyễn Hữu Văn, đặc trách các dòng tu giảng lễ, một số cha giáo đồng tế, rất đông anh chị em sốt sắng tham dự.

 
img 6016 1

Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 24/09. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ, khá đông quý cha đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.

Cả phần dẫn nhập sám hối cho tới bài giảng, cha chính đều nhấn mạnh tới việc mọi người được mời gọi vào làm việc trong vườn nho của Chúa là Hội thánh. Người được gọi từ giờ đầu tiên, người được gọi làm giờ thứ 3, người làm việc giờ thứ 6, người làm giờ thứ 9, thậm chí có người làm giờ 11. Dù làm giờ nào, Chúa vẫn trả công bội hậu cho mỗi người, thậm chí Ngài còn trả công, ban thưởng lớn hơn những gì chúng ta tưởng giống như ông chủ trả công cho người làm việc giờ thứ 11 cũng 1 quan tiền tương đương với 1 ngày công.

 
img 6001

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, cám ơn cộng đoàn. Một vị đại diện dâng lên cha chính và quý cha lẵng hoa tươi để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Để đáp lại lòng thịnh tình của giáo xứ, cha chính dành cho cộng đoàn giáo xứ những lời khen thưởng khích lệ đáng nhớ.
 
img 6029

Thánh lễ kết thúc trước 10g30. Sau đó, quý cha và quý khách đặc biệt ở lại chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong bữa cơm thân thiện. Thánh lễ đã khép lại, tuần chầu cũng qua đi, nhưng ơn Chúa thì còn mãi không ngừng biến đổi các tín hữu.

Tác giả: TT giáo xứ Đại Đê

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay28,901
  • Tháng hiện tại578,849
  • Tổng lượt truy cập71,945,195
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây