Quý cha hưu góp sáng kiến mục vụ mùa Chay

Thứ hai - 20/02/2023 21:06  2217
Quý cha nghỉ hưu tại nhà hưu Xuân Hóa có sáng kiến rất hữu hiệu cho mục vụ mùa Chay bằng việc lập một nhóm giải tội để phục vụ cho các giáo xứ, đặc biệt là các giáo xứ lớn vốn cần nhiều cha ngồi tòa trong dịp mùa Chay thánh.
 
00 00 sr

Quý cha đã chủ động liên lạc với quý cha quản hạt và các cha xứ quen biết để có chương trình phục vụ ngay từ đầu mùa Chay.

Cụ thể, các giáo xứ chủ động xe đưa đón cho nhóm gồm ba cha nhà hưu. Các ngài ngồi tòa trước thánh lễ, trong thánh lễ và sau thánh lễ cho đến người cuối cùng thì mới ăn tối. Các ngài chỉ giải tội chứ không dâng lễ, vì đã dâng lễ sáng mỗi ngày tại nhà hưu dưỡng.

Được biết, nhiều giáo xứ tán thành với sáng kiến này và đã ấn định ngày để mời quý cha nhà hưu tới hỗ trợ trong dịp mùa Chay thánh năm nay.

Sáng kiến này vừa tránh được sự trùng lặp giữa các giáo xứ hoặc dồn dập vào dịp Tuần Thánh, vừa giúp cho việc tiện lợi đưa đón theo nhóm thay vì cá nhân, và cũng giúp các cha xứ kêu mời mọi người đi lãnh nhận bí tích Hòa giải được dễ dàng hơn.

Ngoài dịp mùa Chay, quý cha nhà hưu vẫn thường giúp giải tội cho các giáo xứ dịp tuần chầu hoặc dâng lễ thay mỗi khi các cha xứ có công việc mà phải vắng mặt.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay20,299
  • Tháng hiện tại952,411
  • Tổng lượt truy cập72,318,757
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây