Gia đình Ơn gọi Hải Hậu họp mặt đầu xuân

Thứ hai - 30/01/2023 20:45  2335
Tết này con sẽ về…
Dù ở đâu con cũng sẽ về….

Đó chính là tâm tình của những người con trong gia đình Thánh Hiến miền Hải Hậu. Sáng mùng 6 Tết Quý Mão, Gia đình Thánh Hiến miền Hải Hậu đã có buổi gặp mặt đầu xuân tại Giáo xứ Nam Phương, để chúc tuổi mới Đức Cha Tôma và cùng gặp gỡ, chia sẻ với nhau trong tinh thần hiệp hành.

 
img 5859

Sau lời khai mạc của Cha Chủ tịch Giuse Lại Văn Phú, chương trình giao lưu văn nghệ “cây nhà lá vườn” được khởi động làm tan đi cái giá lạnh của tiết trời và cái bỡ ngỡ của giây phút ban đầu, đặc biệt là tiểu phẩm “Tết này con sẽ về” đã làm cho bầu khí xuân chan chứa niềm vui và an bình giữa những người sống đời thánh hiến. Quả đúng là ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui.
 
img 5862

Tiếp đến, Cha Giáo Giuse Đỗ Văn Khang đã chia sẻ những thao thức, suy tư về “Niềm vui” trong đời sống thánh hiến. Khởi đi từ Kinh Thánh, Tông huấn “Hãy vui mừng và hoan hỉ” cùng các tài liệu khác, Cha Giáo đã khơi lên trong tim mỗi người con trong gia đình Thánh hiến miền Hải Hậu ngọn lửa nhiệt huyết dấn thân cho sứ vụ. Vâng theo thánh ý Chúa đó chính là nguồn sống và là niềm vui của mỗi người thánh hiến.
 
img 5872

Năm 2023 đánh dấu chặng đường 20 năm thành lập Gia đình thánh hiến miền Hải hậu. Cha Chủ tịch Giuse đã giới thiệu tới anh chị em trong gia đình thánh hiến Ban Điều hành cho nhiệm khóa mới: Cha Tân chủ tịch Giuse Nguyễn Ngọc Tuyên, Cha phó chủ tịch Giuse Đỗ Văn Khang và Cha thư ký Gioakim Ngô Văn Chương.
 
img 5879

Cao điểm của buổi gặp gỡ là Thánh lễ tạ ơn. Đây cũng là cơ hội quý báu để mỗi thành viên trong Gia đình Thánh hiến dù đang phục vụ trong Giáo phận hay tại các cánh đồng truyền giáo khác nhau cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, tri ân quý Đấng bậc, quý ân - thân nhân và phó dâng năm mới trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa và trong tình yêu thương của Mẹ Maria.

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma nhắc nhở tất cả mọi người, đặc biệt các thành viên trong Gia đình thánh hiến miền Hải Hậu về muôn ơn phúc Chúa ban như sức khỏe, tài năng, thời gian… Ý thức những gì mình lãnh nhận để sống tâm tình tạ ơn cách sâu sắc; đồng thời xin lỗi Chúa vì những thiếu sót trong bổn phận, để trong năm mới này mỗi người sống tinh thần hiệp hành cùng nhau xây dựng Giáo Hội, Giáo phận và cộng đoàn thánh thiện, yêu thương và hiệp nhất.

 
img 5883

Tâm tình tri ân và cảm tạ cũng là điệp khúc mà mỗi người con trong gia đình Thánh Hiến miền Hải Hậu vang lên trong suốt 20 năm qua. Dưới sự bảo trợ của gia đình Thánh Gia, sự hướng dẫn của quý Đức Cha, quý Cha tiền nhiệm, gia đình Thánh Hiến miền Hải Hậu đang từng ngày lớn lên trong ân nghĩa Chúa.
 
img 5881

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ với nhau trong bữa cơm ấm tình gia đình.

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay29,426
  • Tháng hiện tại579,374
  • Tổng lượt truy cập71,945,720
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây