Dòng LM Thánh Tâm - Thánh lễ phong chức LM

Thứ năm - 31/12/2020 20:55  6072
Sáng ngày 30/12/2020, vào lúc 09h00 tại Nguyện Đường Thánh Tâm – Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu, thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn đã diễn ra Thánh lễ Truyền chức Linh Mục cho 2 Thầy phó tế: Thầy Gioan Baotixita Nguyễn Thái Sơn thuộc Giáo Phận Hà Tĩnh và Thầy Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Định thuộc Giáo phận Xuân Lộc.

Thánh lễ truyền chức do Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giám Mục Giáo Phận Sài Gòn chủ tế, cùng đồng tế có các Cha trong nhà dòng, các cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự Thánh Lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân của hai tân chức và Hội dòng.

 
dsc4917

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh về sự cần thiết của thiên chức Linh mục trong đời sống Giáo hội, trong việc cử hành các Bí tích và rao giảng Lời Chúa. Nhờ có các Linh mục mà Hội Thánh được quy tụ thành một cộng đoàn dân chúa.  Bên cạnh đó ngài đặt ra những câu hỏi liên quan đến đời sống Linh mục như: “Linh mục thi hành tác vụ như thế nào? Linh mục không phải là công chức, cũng không phải là nhân viên của một tổ chức xã hội, nhưng là Linh mục của Chúa và Giáo hội.
 
dsc4925

Từ các bài đọc, ngài nhắc nhở các tân chức nói riêng và các Linh mục đồng tế nói chung về tính hiệp thông trong chức Linh mục. Khi thi hành thừa tác, Linh mục phải thi hành trong sự hiệp thông với hàng Giám mục và linh mục đoàn. Ngài cũng nêu cao đời sống phục vụ của Linh mục. Linh mục phải biết tự hủy mình để phục vụ người khác giống như Chúa Giêsu.
 
dsc4939

Cuối cùng ngài đưa ra những cám dỗ mà đời sống Linh mục thường gặp như: (1) Tính an phận; (2) Ham lợi lộc: (3) Lạm dụng quyền bính. Đây là những cám dỗ mà đời sống Linh mục hay mắc phải. Để tránh những điều này, Linh mục phải dùng đời sống thánh thiện và chứng nhân để cảm hóa người khác và biết noi gương Chúa Giêsu.
 
dsc4960

Thánh lễ được diễn ra một cách trang nghiêm và sốt sắng trong tinh hiệp thông.
Sau lời nguyện kết lễ, Cha Bề trên Hội dòng đại diện cám ơn Đức tổng, quý Cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn. Trong lời đáp từ, Đức Tổng đã gửi lởi chúc mừng hai tân chức và nhà dòng. Ngài cũng thừa nhận về những hồng ân mà Thiên Chúa ban cho Hội dòng sau 17 năm hiện diện tại Việt nam.

Quả vậy, nhìn lại lịch sử hành trình 17 năm hiện diện tại Việt Mam, Miền dòng đã cảm nhận được một hồng ân quá lớn lao từ Thiên Chúa về ơn gọi cũng như hoạt động của Hội dòng. Hiện Hội dòng đã chính thức hiện diện tại hai Giáo phận là Giáo Phận Sài Gòn và Giáo Phú Cường với 3 cộng đoàn đào tạo. Tổng cộng có 17 Linh mục, 40 thầy thần học, 30 thầy triết học và các sinh viên dự tu. Hơn nữa, Hội dòng đã chính thức được hợp thức hóa về mặt giáo quyền cũng như chính quyền. Vì  vậy, việc tổ chức Thánh lễ truyền chức và khấn dòng dược diễn ra một cách dễ dàng hơn.

 
dsc4963

Xin tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Nhà Dòng và Giáo Hội thêm hai linh mục. Xin cho các linh mục luôn trung tín, nhiệt thành với ơn gọi và sứ vụ Thiên Chúa trao ban như Cha Leo John Dehon, Tổ phụ hằng mong ước. Nhờ lời cầu nguyện của quý thân nhân, ân nhân, bạn hữu, các tân linh mục hôm nay có thêm lòng yêu mến sâu đậm dành cho Thiên Chúa trong Đức Kitô, và lòng say mê lợi ích cho các linh hồn.

Tác giả: Lm. Đaminh Nguyễn Văn Lương, SCJ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại666,043
  • Tổng lượt truy cập70,693,800
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây