Cảm nhận về ngày hội ngộ huynh trưởng

Thứ ba - 01/05/2018 16:26  2161
“Đức tin không hành động là đức tin chết”.
 
Câu nói này thật ý nghĩa với tất cả những ai mang trong mình Đức tin để hướng về Thiên Chúa. Và nó còn đúng hơn với tôi và với những bạn trẻ đang dấn thân phục vụ Đoàn Thiếu nhi Thánh thể trong vai trò của một huynh trưởng.
 
Chúa nhật V Phục sinh, ngày 29/04 vừa qua, có lẽ sẽ là một ngày để lại dấu ấn đậm nét trong tôi kể từ khi được khoác trên vai chiếc khăn của một người huynh trưởng. Đó là một ngày hội, một ngày gặp gỡ, một ngày học hỏi, một ngày được chia sẻ và trên hết là một ngày được gắn bó và lãnh nhận thêm nguồn sức thiêng từ Vị Huynh trưởng tối cao là chính Chúa Giêsu.

 
00 00 HuynhTruong 3

Gần 300 huynh trưởng đến từ 9 giáo xứ trong giáo phận là nơi có các cơ sở của Hội dòng Trinh Vương đang phục vụ đã cùng quy tụ về giáo xứ Xuân Dương để tham dự ngày hội với chủ đề: “Hãy làm cho Ngài lớn lên”. Niềm vui của mỗi thành phần tham dự từ Cha chánh xứ, quý Thầy Đại chủng viện, quý Dì dòng Trinh Vương và quý Ban Hành giáo được biểu lộ qua từng nét mặt và điều đó làm cho bầu không khí trở nên sôi động và hao hức hơn bao giờ hết.
 
Sau giây phút tập trung, chào cờ cùng lời phát biểu của Cha chánh xứ sở tại và Dì Tổng Phụ tá của nhà dòng, tất cả đều hăng say bước vào hành trình sa mạc.
 
Những trò chơi vòng tròn được diễn ra sôi nổi đầy tính cạnh tranh nhưng vẫn thể hiện sự trang nghiêm và nề nếp của đoàn huynh trưởng. Sau các trò chơi vòng tròn chung, các đội đã được chia bắt đầu tham gia vào hành trình sa mạc kéo dài gần 3 giờ đồng hồ.

 
00 00 HuynhTruong 4
 
Nhìn những bước chân, những lăn xả không ngại ngùng cái bẩn hay cái khát cảm giác như các huynh trưởng không biết mệt là gì dù đã tham gia hết mình ngay từ khi khai mạc cho đến tận 11 giờ 30 trưa. Bởi đâu mà các bạn lại sung sức tuyệt vời như vậy ? Chắc hẳn là bởi ơn Chúa và bởi các bạn đã được đào tạo và huấn luyện một cách bài bản nơi các giáo xứ. Nhìn thấy các huynh trưởng hăng say như thế chắc hẳn các bạn cũng sẽ làm cho phong trào thiếu nhi trong các giáo xứ thăng tiến một cách mạnh mẽ.
 
Buổi chiều là những giây phút các bạn cùng nhau quy tụ trong ngôi thánh đường để tham dự cuộc thi thuyết trình về báo tường và cuộc thi rung chuông vàng liên quan đến tìm hiểu về giáo lý và Thánh kinh.
 
Đỉnh cao của ngày gặp mặt chính là thánh lễ được Cha xứ Xuân Dương cử hành với sự hiện diện của Thầy phó tế, quý Thầy đại chủng viện và quý Dì dòng Trinh Vương.
 
Ngày vui nào cũng sẽ qua đi là lẽ đương nhiên. Một ngày hội với đầy niềm vui cũng dần khép lại với tất cả các bạn huynh trưởng về dự. Những cái bắt tay và những cái ôm chứa đầy sự lưu luyến dường như các bạn còn muốn thời gian được sum vầy bên nhau này kéo thêm nữa. Thế nhưng các bạn phải tạm biệt nhau bởi vì các bạn còn có một nhiệm vụ rất cao cả phải làm ngay sau ngày hôm nay là đem những niềm vui và những bài học với kết quả tốt đẹp mà các bạn đã thu lượm được trong hành trình sa mạc hôm nay để đem đi chia sẻ và hướng dẫn những thiếu nhi ở từng giáo xứ. Ước mong rằng niềm vui mà các bạn huynh trưởng đã có được trong ngày đại hội sẽ góp phần làm thăng tiến bản thân và thăng tiến cho Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Chúc các bạn huynh trưởng sẽ mãi luôn hăng say trong lý tưởng phụng sự Chúa qua việc đồng hành với các em thiếu nhi và mong rằng các bạn luôn thấy hãnh diện khi được mang trên mình trọng trách đầy vinh dự ấy. Để làm được điều đó, các bạn cần luôn biết tìm đến Chúa nhiều hơn và yêu thương các em thiếu nhi hơn nữa, giống như câu nói : “ Là huynh trưởng, tôi sẽ chẳng làm được gì cho thiếu nhi nếu không có ơn Chúa. Và là huynh trưởng, tôi cũng sẽ chẳng làm gì được cho Chúa nếu như không có thiếu nhi.”
 
Hẹn một ngày nào đó, đoàn huynh trưởng liên xứ của hội dòng Trinh Vương lại có cơ hội gặp gỡ.

 
00 00 HuynhTruong 1a
 
Trải qua một ngày với thật nhiều ý nghĩa, bản thân tôi cũng như tất cả những bạn huynh trưởng từ các giáo xứ hằng không thể quên cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã quy tụ mỗi huynh trưởng cùng nhau, và cũng không thể quên sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Cha xứ cũng như Ban Hành sở tại, và quý Thầy đại chủng viện, đặc biệt là những hi sinh, quan tâm và lo lắng của quý Dì Trinh Vương không chỉ trong ngày họp mặt mà còn trong suốt quá trình giúp đỡ và đào tạo các lớp huynh trưởng tại các giáo xứ với ước mong làm cho phong trào Thiếu nhi Thánh Thể thăng tiến không ngừng. Nguyện xin hồng ân của Chúa Giê-su là người huynh trưởng tối cao luôn nâng đỡ giữ gìn quý Cha quý Thầy và quý Dì và chúc lành cho công việc phục vụ Chúa qua Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể.
 
Đaminh Bùi Lữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay68,812
  • Tháng hiện tại1,090,812
  • Tổng lượt truy cập71,118,569
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây