Phần thưởng cho một tình yêu thuần khiết

Thứ hai - 18/04/2022 08:06  447
Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh
Ga 20,11-18

 
gettyimages 146324729 612x612Giáo Hội đang sống trong những ngày tràn đầy Ân Sủng của mầu nhiệm Chúa Kitô Phục Sinh. Đây là mầu nhiệm nền tảng cho niềm tin và niềm hy vọng của mỗi Kitô hữu chúng ta về sự sống vĩnh cửu. Đây thực sự cũng là một tin vui, Tin Mừng trong đại muôn thế hệ khao khát đợi trông.

Trong cuộc sống hằng ngày, niềm vui và hạnh phúc là những thứ mà ai cũng tìm kiếm và mong muốn có được. Có người vui vì trúng số, có người hạnh phúc tột cùng khi căn bệnh nan y của họ được chữa khỏi. Cũng có những người vui sướng khi họ trao ban cho ai đó thứ mà người ta cần. Còn Maria Mađalêna vui mừng vì được chiêm ngắm dung nhan phục sinh của Chúa Giêsu. Bà đã thật sự thấy Chúa sống lại từ cõi chết. Vì thế, bà đã nói với các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa!”.

Vì được chứng kiến tận mắt Thầy Giêsu chịu đau khổ và bị đóng đinh như một tên tử tù, nên nỗi đau trong lòng Maria Mađalêna còn chưa dứt, thì thật bất ngờ, bà được đón nhận một Tin Mừng trọng đại làm đảo lộn mọi thứ cảm xúc trong lòng bà. Bà đã thấy Chúa. Quả thật, trong thân phận của một người tội lỗi được Chúa xót thương và cứu vớt, Maria Mađalêna thật nhỏ bé và hiện diện như một tôi tớ của Chúa. Có lẽ bà không thể tượng tưởng được Chúa lại ưu ái hiện ra với bà đầu tiên ngay sau khi Ngài từ cõi chết sống lại. Chúa đã làm thay đổi cảm xúc của bà từ buồn sang vui, từ thất vọng sang hy vọng sáng ngời. Chúa đã biến bà trở thành niềm vui Tin Mừng cho các môn đệ và cho hết mọi người. Chúa đã cho bà nếm hưởng hạnh phúc đích thực ngay ở đời này.

Mang thân phận phàm nhân, cũng giống như Maria Mađalêna, chúng ta là những con người nhỏ bé trước mặt Chúa. Chúng ta chẳng làm lên cộng trạng gì trước mặt Chúa. Thế nhưng, chính Chúa lại muốn sử dụng chúng ta cho công trình của Ngài. Chúa muốn hiện diện và ở lại trong những tâm hồn nhỏ bé khiêm cung. Vì thế, chúng ta hãy trở nên khiêm nhường trước Chúa và trước anh em mình. Để rồi, mỗi chúng ta sẽ trở nên chứng nhân về sự hiện diện của Chúa trong thế giới hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa muốn chúng con trở nên niềm vui niềm hạnh phúc cho mọi người khi húng con mang Chúa đến cho họ, khi chúng con tự tin nói với họ rằng: “Tôi đã thấy Chúa!”. Xin Chúa biến đổi đời sống của chúng con, để mỗi ngày qua đi, chúng con càng trở nên xứng đáng với sự kỳ vọng của Chúa hơn. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại128,855
  • Tổng lượt truy cập71,495,201
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây