Ánh sáng thật dẫn nhân loại đến với ơn cứu độ

Thứ hai - 28/12/2020 21:09  1231
25445617 bright light of jesus christ in blue sky with cloudsLời Chúa trong 29/12, ngày thứ Năm trong tuần Bát nhật Giáng sinh nói với chúng ta về chủ đề ánh sáng và Chúa Giêsu chính là ánh sáng đích thật dẫn chúng ta về với Chúa Cha, dẫn chúng ta đến với niềm vui ơn cứu độ.

Thật thế, trong bài đọc thứ nhất, thánh Gioan không ngần ngại nói với chúng ta rằng Chúa Giêsu chính là ánh sáng đích thật mà Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Đón nhận Chúa Giêsu, tin vào Ngài và bước trên con đường Ngài đi là đón nhận ánh sáng, là bước trên con đường ánh sáng để đến với ơn cứu độ. Con đường ánh sáng mà Chúa Giêsu đã đi là con đường của yêu thương: yêu thương Thiên Chúa và yêu thương con người “ai tuân giữ giới răn của Thiên Chúa thì là người biết Thiên Chúa”; “ai yêu thương anh em mình thì ở lại trong ánh sáng, và nơi người ấy không có gì nên cớ vấp phạm. Những ai ghét anh em mình thì ở trong bóng tối, và đi trong bóng tối mà chẳng biết đi đâu, vì bóng tối đã làm cho mắt người ấy ra mù quáng”.

Bài Tin mừng cũng khẳng định với chúng ta rằng Chúa Giêsu là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Israel, dân của Ngài. Thật thế, ông Si-mê-ôn là người công chính và sùng đạo. Ông những mong mỏi niềm an ủi của Israel. Niềm mong mỏi của ông đã trở thành hiện thực khi ông được thấy Chúa Giêsu khi cha mẹ của Hài Nhi Giêsu đem Ngài dâng trong đền thờ. Ông đã được ẵm hài nhi trên tay và cất tiếng chúc tụng Thiên Chúa: “Muôn lạy Chúa, giờ đây xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ Chúa dành sẵn cho muôn dân: Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Israel dân Ngài”.

Như thế, Chúa Giêsu chính là niềm an ủi, niềm vui cứu độ cho nhân loại, điều mà ông Si-mê-ôn đã cảm nghiệm thật sâu sắc. Vì thế, được trông thấy Chúa Giêsu, được ẵm vào lòng, ông cảm thấy mãn nguyện “giờ đây xin để tôi tớ Chúa an bình ra đi vì mắt con đã được thấy ơn cứu độ Chúa đã dành cho muôn dân”. Với Si-mê-ôn, ơn cứu độ chẳng tìm đâu ra ngoài Chúa Giêsu và nơi Chúa Giêsu, cả nhân loại này đều có thể đón nhận ơn cứu độ. Ngài là ánh sáng đích thật soi chiếu vào tối tăm tội lỗi của nhân loại. Nhìn lên Chúa Giêsu, bước theo Chúa Giêsu, chắc chắn người ta sẽ tìm được ơn cứu độ, nhận ra ánh sáng dẫn ta đến cùng Thiên Chúa.

Tuy nhiên, để nhận ra ánh sáng ấy, chúng ta được mời gọi sống tâm tình của Si-mê-ôn là sống công chính và sùng đạo, nghĩa là luôn đặc giới răn Chúa lên trên và hết lòng yêu mến Chúa và những điều Chúa truyền cho. Là kitô hữu, ta không thể biết Thiên Chúa nếu ta không yêu mến việc tuân giữ lề luật của Ngài, ta không thể bước đi trong ánh sáng mà không biết yêu thương bởi Chúa Giêsu chính là hiện thân của Thiên Chúa và chính Ngài đã bước đi trên con đường yêu thương và phúc vụ.

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu là ánh sáng đích thật được Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Tin vào Chúa Giêsu và lần theo đường lối của Ngài, chúng ta được bước đi trong ánh sáng đến với nguồn cội của ơn cứu độ. Nguyện xin Chúa cho chúng con hiểu được lề luật Chúa và đem ra thực hành trong cuộc sống hằng ngày để chúng con trở nên những người biết Chúa. Xin cho chúng con biết đi trên con đường Giêsu, còn đường của yêu thương tha thứ, chứ không phải của con đường ghét bỏ. Nhờ đó, chúng con có thể đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,112,728
  • Tổng lượt truy cập71,140,485
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây