Người trẻ trở về

Chủ nhật - 10/03/2024 21:48  1464
Hãy trở về là lời mời gọi được nhắc đi nhắc lại trong Mùa Chay. Các hội đoàn thuộc các xứ đạo khắp nơi, với nhiều hình thức “trở về” với Chúa, với nhau và với con người thật của mình. Một trong những đối tượng ít có thời gian để trở về là các bạn trẻ vì nhiều lý do: học hành, công việc, vui chơi, giải trí, có quá nhiều thứ lôi cuốn người trẻ vào vòng xoáy cuộc sống, khó có được những phút giây riêng tư cầu nguyện, hiệp nhất bên nhau cùng trở về lại càng khó hơn.
 
1


Việc Chúa làm kỳ diệu lắm thay!

Chiều tối áp Chúa Nhật 4 Mùa Chay, giáo xứ Văn Giáo đón các sơ Nô Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu, về thăm và đồng hành với các bạn trẻ “trở về”. Các sơ thiện nguyện đồng hành với các nhóm hội các giáo xứ trong Mùa Chay. Khi cất lời ngỏ, các sơ ngay lập tức vượt hơn 100 km về với giáo xứ. Các sơ đã kết hợp cách thức cầu nguyện truyền thống, cùng với sự sáng tạo thích nghi đối với giới trẻ. Tạo nên bầu khí cầu nguyện sống động giúp các bạn trẻ trở về. Thay cho những lời kinh, bài ngắm, dâng hạt, các sơ soạn thảo những bài hát, lời suy niệm, hoà với khung cảnh đèn điện như trên núi với Chúa. Với cách thức cầu nguyện taize, không mấy xa lạ, nhưng với các bạn trẻ miền quê như một luồng gió mới.

 
2

Thành phần tham dự có nhiều Bạn trẻ, Giáo Lý Viên Văn Giáo, có khoảng hơn 200 em học viên giáo lý, khoảng 50 bạn trẻ Giáo Lý viên xứ Lạc đạo và cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện. Những lời dẫn, hoà với lời ca, tiếng nhạc kết hợp với ánh sáng tạo nên những giây phút trở về thật thánh thiêng, đánh động nhiều tâm hồn.
 
7

Một số lời cầu nguyện tự phát được vang lên từ các bạn trẻ, với nhiều ưu tư lắng lo, sợ hãi trước những nghịch cảnh cuộc sống. Nhiều lời cầu nguyện cũng là tiếng kêu van xin Chúa cứu giúp hàn gắn những gia đình đã, đang rạn nứt, cảnh bố mẹ cãi, chửi nhau, ly tán, bố bên này mẹ bên kia, anh em không được ở bên nhau vui đua hồn nhiên như những người trẻ khác. Các em là nạn nhân vô tội không biết nói thế nào, chỉ biết thân thưa xin Chúa thương bố con, thương mẹ con, hiểu cho cõi lòng những người trẻ, chúng con cần yêu thương, cần tình nồng ấm gia đình.
 
4

Có lời nguyện rất xác tín: Ngoài Chúa ra, chúng con tìm đâu thấy hạnh phúc. Vì thế, xin cho chúng con đừng mải mê, đua tranh tìm kiếm thú vui và hạnh phúc chóng qua đời này, nhưng biết tìm kiếm và khám phá Chúa là nguồn hạnh phúc đích thực mang lại niềm vui, sự an ủi và sự sống vĩnh cửu. Trong Mùa Chay Thánh này, xin cho chúng con cam đảm phá đổ đi những gì cản bước chúng con đến với Chúa, và xác tín rằng: nhờ quyền năng Phục Sinh, Ngài tái dựng lại tương lai mới bình an và tươi cho chúng con.
 
5

Trong những giây phút thánh này, nhiều bạn trẻ đã trở về qua bí tích Hoà giải. Khoảng khắc linh thiêng khép lại, nhiều tâm hồn được mở ra, nối lại tình thân với Chúa, liên kết tình huynh đệ và tìm lại bình an cho chính mình. Tuy là buối sám hối trở về ngoại thường, nhưng việc Chúa làm  kỳ diệu lắm thay! Ghi dấu nơi tâm hồn nhiều bạn trẻ. Xin chân thành cám ơn quý sơ Nô Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu, đã đến viếng thăm giáo xứ và khơi lên hành trình trở về cho các bạn trẻ thật sốt sáng và sinh nhiều ơn ích.
 
8

Tác giả: Tiên sắc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay50,052
  • Tháng hiện tại1,142,609
  • Tổng lượt truy cập71,170,366
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây