Gửi mẹ những điều ước bé nhỏ!

Thứ hai - 08/08/2022 05:19  569
1Mẹ!
Con chào Mẹ!

Mẹ còn nhớ con không? Con thì luôn luôn nhớ và cầu nguyện cho Mẹ dù Mẹ đã bỏ con. Có thế nào đi nữa thì con vẫn cảm ơn Mẹ đã cho con được cất tiếng chào đời, được nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Con cảm nhận mình vẫn còn may mắn hơn các anh chị của con là con được sinh ra trong cõi đời này để rồi hôm nay đây, con vẫn còn được đón nhận hồng ân của Thiên Chúa và tình thương của mọi người. Nơi mái ấm Nam Phương này, con được lớn lên trong vòng tay của quý Dì như những người mẹ thứ hai của con, và trong tình yêu của những bạn nhỏ giống như anh chị em trong gia đình ruột thịt vậy, Mẹ ạ!

2Mẹ ơi, không biết giờ này mẹ đang làm gì? Mẹ ở đâu? Mẹ khỏe không? Các em của con có may mắn như con không hay các em không được nhìn thấy khuôn mặt Mẹ, cũng chẳng được Mẹ nâng niu áp vào má trên đôi tay trìu mến của Mẹ. Năm học mới đang chuẩn bị bắt đầu, nhìn đám bạn được bố mẹ chuẩn bị cho những bộ quần áo mới, những cuốn sách vở mới con đã từng ước thật nhiều cho mình và cho các em. Con ước mình được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc có đầy đủ bố mẹ. Con ước được lớn lên trong sự che chở của bố, với dòng sữa ấm nóng của mẹ. Con ước được mẹ tự tay chọn cho con những bộ quần áo, những bộ sách mới cho năm học mới, được bố cho đi các khu vui chơi như đám bạn. Con ước được bố chở đi học dù trên chiếc xe đạp cũ kĩ, được ăn những món ăn Mẹ nấu sau những buổi tan trường. Con ước có một bữa cơm đầm ấm tình gia đình, chỉ một bữa thôi với những món ăn đạm bạc. Con ước những bài học đầu đời của con được chính bố mẹ dạy vì người ta thường nói bài học đầu tiên từ gia đình làm nền tảng vững chắc để con bước vào đời. Con ước những quyết định trong đời của con luôn có bố mẹ đồng hành và chỉ bảo. Rồi con cũng ước tiếng nói đầu tiên con gọi chính là “bố mẹ”, lời cảm ơn đầu tiên con cũng gửi tới bố mẹ. Con có thật nhiều điều ước mẹ ạ, nhưng điều ước cuối cùng vẫn là có một người Mẹ dù có thế nào đi nữa, để được yêu thương, bao bọc và chở che. 

Ai đó đã nói điều ước đôi khi chỉ là điều ước và khó có thể thành hiện thực. Dù biết điều đó, nhưng con vẫn luôn hi vọng hạnh phúc sẽ mỉm cười với con. Con hy vọng vì biết rằng nếu cứ mơ ước, khát khao và tìm kiếm, hạnh phúc sẽ đến. Hạnh phúc ấy đang đến với con qua quý Dì, quý chị như những người mẹ thứ hai. Nơi đây, con học được nhiều bài học của cuộc sống: bài học yêu thương, cảm thông, sẻ chia và nâng đỡ; bài học trưởng thành từ công việc thường ngày. Mẹ ơi, cùng với quý Dì, quý chị, con được cất lên những câu kinh, lời ca, tiếng hát mà lẽ ra mẹ phải là người đầu tiên dạy con. Niềm vui được trở thành con Chúa là động lực thôi thúc con bước tiếp trên hành trình cuộc đời vì biết rằng Thiên Chúa luôn yêu thương và che chở con cái của mình như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh. Bên cạnh đó, con còn nhận được tình thương của các ông bà, cô, dì, chú, bác, các bố mẹ nuôi và những người âm thầm nâng đỡ chúng con, đem lại cho chúng con niềm vui để con đi tiếp trong cuộc đời này khi không có Mẹ.

3Ai đó đã nói con người sinh ra không được chọn hoàn cảnh sống, nhưng có thể chọn cho mình một thái độ sống và một lối sống. Thái độ và lối sống ấy đang được con chọn cho bản thân mình. Không có Mẹ, nhưng con đang sống như mình cũng được đầy đủ để Mẹ không phải lo lắng cho con. Con không trách Mẹ và cũng chưa bao giờ trách Mẹ đâu. Con chỉ mong Mẹ đừng bao giờ làm thế với các em của con nữa, đừng bao giờ từ bỏ các em, Mẹ nhé! Mẹ ơi, không biết Mẹ có đọc những lời này của con không. Giờ này Mẹ có khỏe không? Con hi vọng Mẹ sẽ đọc được những điều ước bé nhỏ của con!  Con luôn cầu nguyện cho Mẹ và xin Mẹ hãy nhớ đến con! Con yêu Mẹ!

Con của Mẹ!

Tác giả: Dã Quỳ Mary MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay69,904
  • Tháng hiện tại1,162,461
  • Tổng lượt truy cập71,190,218
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây