Khóa Thường huấn dành cho các Nhà Đào tạo Liên Dòng nữ miền Bắc

Thứ hai - 16/10/2023 05:28  983

WGPPD (15.10.2023) - “Đồng hành thiêng liêng hay linh hướng nằm trong số các tác vụ chăm sóc các linh hồn (cura animarum), đã xuất hiện từ rất sớm trong truyền thống tu đức Kitô giáo. Hoạt động này được xếp vào hàng nghệ thuật linh thánh, đòi vị hướng dẫn phải có đời sống thiêng liêng trước và khả năng dẫn dắt thiêng liêng cho từng cá nhân dưới sự chỉ giáo của Thánh Thần”  (Lm. Trương  Thanh Tùng, SJ, Đồng hành Thiêng liêng trong đời sống Thánh hiến, Lời nói đầu, 2023, lưu hành nội bộ). 
 

Có thể nói, đó là ý nghĩa của khóa thường huấn dành cho các nhà đào tạo Liên Dòng nữ miền Bắc, từ ngày 8 -15/10/2023, với chủ đề: ĐỒNG HÀNH THIÊNG LIÊNG & ƠN GỌI TRONG HUẤN LUYỆN ĐỜI TUtại Nhà Chung Phát Diệm.

                                       Cha Micae Trương Thanh Tùng, SJ, giảng huấn.

Khóa thường huấn do cha Micae Trương Thanh Tùng, Dòng Tên, hướng dẫn với sự tham gia của 92 nữ tu, thuộc 11 Hội dòng, 4 Hiệp hội, 1 Tu đoàn và 1 Tu hội ở miền Bắc.

Với chuyên môn cao và kinh nghiệm đồng hành thiêng liêng phong phú, cách riêng trong sứ vụ huấn luyện đời sống thánh hiến, cha Micae đã đem đến cho các tham dự viên rất nhiều bài học bổ ích cho sứ mạng thiêng liêng cao cả này.

Trước tiên, ngài giúp các nhà đào tạo đào sâu về đời sống thiêng liêng và việc đồng hành; phân định những nẻo đường thiêng liêng khác nhau theo truyền thống Giáo hội, đời sống các thánh; phân định đồng hành thiêng liêng và các tác nhân trong đồng hành: Thiên Chúa-người thụ hướng-vị đồng hành.

Trọng tâm khóa thường huấn, cha Micae đã trình bày nội dung và phương thức đồng hành thiêng liêng. Đó là sư phạm cầu nguyện, xét mình cá nhân và phân định thiêng liêng tìm ý Chúa; đồng hành qua các chặng phát triển đời sống thiêng liêng; đồng hành thiêng liêng qua các độ tuổi tâm lý; cách thức thiết lập một tương quan đồng hành; các kỹ năng tư vấn…vv. Ngoài ra, cha giáo còn giúp đào sâu các khía cạnh chuyên biệt trong đồng hành thiêng liêng của đời sống thánh hiến.

Tạ ơn Chúa quan phòng, tuần thường huấn đã diễn ra trong tiết trời mùa thu với gió heo may se se lạnh và không gian khoáng đạt của Nhà Chung Phát Diệm cũng giúp cho khóa thường huấn diễn ra tốt đẹp hơn. Ngoài các giờ học, quý tham dự viên cũng dành thời gian cho đời sống thiêng liêng như thường lệ với các giờ kinh và Thánh lễ mỗi ngày.

Khóa Thường huấn kết thúc với Thánh lễ Tạ ơn vào sáng Chúa nhật, 15/10. Trước khi tạm biệt mái Nhà Chung Phát Diệm, một vị đại diện cho quý sơ liên Dòng đã xúc động bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha Phêrô, cha Tổng Đại diện, và cách riêng cha giáo Micae về những hồng ân mà mỗi tham dự viên đã được lãnh nhận dồi dào trong Khóa Thường huấn. 

Sau bữa điểm tâm, quý sơ ra về trong niềm vui với hành trang mới được lãnh nhận qua Khóa thường huấn bổ ích, hứa hẹn mang lại nhiều hoa trái thiêng liêng trong sứ vụ đào tạo ơn gọi cho cánh đồng truyền giáo trên quê hương Việt Nam thân yêu.

                 Đức cha Phêrô Kiều Công Tùng chụp hình lưu niệm với quý tham dự viên.

Nguồn tin: phatdiem.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay59,649
  • Tháng hiện tại1,152,206
  • Tổng lượt truy cập71,179,963
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây