Cuộc thi viết văn đường trường

Chủ nhật - 21/02/2016 20:32  1662


GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2016

BẢN TIN 04
 
Thưa quý độc giả và quý tác giả,

Ngày 31-01-2016, một số tác giả văn thơ Công giáo thuộc Giáo phận Nha Trang đã có cuộc gặp gỡ thân mật tại phòng khách nhà xứ Ngọc Thủy, Tp Nha Trang. Giáo xứ Ngọc Thủy nằm trên cù lao giữa dòng sông Cái, phía tây cầu Bóng, hiện do linh mục nhạc sĩ Mi Trầm làm quản xứ. Có 16 tác giả nam và 6 tác giả nữ từ khắp các giáo hạt về dự. Đặc biệt có sự hiện diện của Cha Giám đốc và 4 tác giả trẻ của ĐCV Sao Biển, hai tác giả trẻ hơn từ Chủng viện Lâm Bích. Đây là cuộc gặp gỡ do Giải Viết Văn Đường Trường và ban Văn Hóa Giáo phận Nha Trang phối hợp tổ chức, để giới thiệu và phát hành tập truyện ngắn ĐƯỜNG VỀ, để các tác giả có cơ hội quen biết nhau và cùng đóng góp kinh nghiệm xây dựng Ban Văn hóa Giáo phận. Trước hết cha Trăng Thập Tự đại diện Ban Tổ chức, chào mừng và giới thiệu các tham dự viên. Tiếp đó tác giả Lê Hồng Bảo, thuộc Ban Giám khảo Giải Viết Văn Đường Trường nói về Giải thưởng này, về các tác giả thuộc Giáo phận Nha Trang đạt giải trong ba năm qua, cách riêng về tác giả Phêrô Nguyễn Hoàng Hải, người đạt giải nhì cuộc thi Viết Văn Đường Trường lần I, năm 2013 và có tuyển tập truyện ngắn ĐƯỜNG VỀ, vừa được Tủ sách Nước Mặn của Giáo phận Qui Nhơn ấn hành.

Hiện nay cuộc thi lần thứ 4 (2016) vẫn đang tiếp tục nhận bài dự thi. Xin mời xem thể lệ và các thông tin khác về cuộc thi tại http://gpquinhon.org/qn/news/viet-van/

Đang khi tác giả Phêrô Nguyễn Hoàng Hải ký tặng sách, cô Matta Nguyễn Ngọc Thanh Hiền trình bày về chương trình và kinh nghiệm tìm kiếm và đào tạo tài năng văn thơ trẻ tại Giáo phận Qui Nhơn suốt 7 năm qua. Sau đó, tác giả Khánh Liên thuộc hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận chia sẻ kinh nghiệm đến với văn thơ Công giáo của chị và 3 tập truyện của chị mới được xuất bản. Linh mục Trưởng ban Văn hóa Giáo phận Nha Trang, Cha Inhaxiô Trần Ngà, trình bày về chương trình tổng quát của Ban mục vụ Văn Hóa Gp Nha Trang – đặc biệt về website Vườn Thiếu Nhi đã có mặt từ nhiều năm qua. Sau khi anh Đoàn Văn Tùng, giáo xứ Phan Rang,  giới thiệu trang web Thánh Ca Việt Nam, linh mục quản xứ, nhạc sĩ Mi Trầm giới thiệu Facebook và Fanpage của ngài với những triển vọng đáng mừng về mục vụ văn hóa mạng. Nói tóm, những năm qua, tại Giáo phận Nha Trang, mặc dù chưa được cơ cấu vào một hệ thống chung, các hoạt động mục vụ văn hóa đã nở hoa tuy chưa nhiều nhưng khá phong phú, đều khắp, cả về người viết, sách in và thể hiện trên truyền thông điện tử. Như một lời đúc kết, Cha G.B. Ngô Đình Tiến, Giám đốc Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang nhấn mạnh tầm quan trọng của mục vụ văn thơ Công giáo và nỗ lực những năm qua tại Đại chủng viện trong việc chăm sóc, đào tạo khả năng văn chương Việt ngữ cho chủng sinh. Sau cùng, cha Trưởng ban Văn hóa Giáo phận Nha Trang xin mọi người đề cử một Ban Liên lạc để tiến dần đến một Ban Văn hóa có tổ chức và hoạt động hữu hiệu. Buổi gặp gỡ kết thúc với những chia sẻ thân tình giữa mọi người trong bữa ăn ngon, lành, bổ khỏe và ấm tình huynh đệ do Cha quản xứ Ngọc Thủy khoản đãi. Buổi phát hành tập truyện ngắn Đường Về có thể coi như kết thúc một năm hoạt động mục vụ văn hóa liên kết sống động giữa hai Giáo phận Qui Nhơn – Nha Trang và mở ra cho cả hai một chân trời mới.

Trong những ngày đầu xuân, xin kính mời quý độc giả thưởng thức 7 truyện mới trong 9 bài dự thi mang mã số từ 16-037 đến 16-045.

Hiện nay cuộc thi lần thứ 4 (2016) vẫn đang tiếp tục nhận bài dự thi.

Xin mời xem thể lệ cuộc thi ở cuối bản tin này và các thông tin khác về cuộc thi tại http://gpquinhon.org/qn/news/viet-van/
Qua bản thể lệ, quý vị và các bạn sẽ thấy cuộc thi có đề tài mở. Các tác giả có thể viết về bất cứ đề tài nào trong giáo lý Kitô giáo hoặc cuộc sống Kitô hữu. Cách riêng năm nay, trong thời sự Giáo hội có một số chủ đề nổi bật: Năm thánh Lòng Chúa thương xót, trách nhiệm chăm sóc thiên nhiên theo thông điệp Laudato Si’. Ngoài ra các tác giả cũng có thể tìm cảm hứng từ dư âm kỷ niệm 50 năm Tòa thánh chấp thuận cho người tín hữu Việt Nam dùng các nghi thức cổ truyền để diễn tả lòng hiếu kính đối với Tổ tiên.

Ước mong quý vị và các bạn giúp giới thiệu chương trình này thật rộng rãi.

Xin chân thành cám ơn.

Qui Nhơn, ngày 10-02-2016

 
Thay lời Ban Tổ chức

Tác giả: Linh mục Trăng Thập Tự

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm468
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại247,941
  • Tổng lượt truy cập71,614,287
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây