Truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai mừng quan thầy

Thứ hai - 04/12/2023 17:26  734
Nhóm truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai đã long trọng mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê quan thầy ngày 03 tháng 12 năm 2023 tại giáo xứ Hạc Châu. Từ khi thành lập tháng 04 năm 2015 cho đến nay, các thành viên nhóm truyền thông Bùi Chu – Phú Nhai đã luôn tích cực học tập và noi theo tấm gương truyền giáo của Thánh quan thầy hăng say đem Tin Mừng đến cho mọi người thông qua các công cụ truyền thông.

Thánh lễ đồng tế được diễn ra vào lúc 18g00 do cha Gioan B. Trần Văn Vinh - chánh xứ Hạc Châu, đặc trách truyền thông hạt Bùi Chu chủ tế, cha Giuse Vũ Tiến Tặng - chánh xứ Nam Điền, đặc trách truyền thông hạt Phú Nhai đồng tế. Hiện diện trong thánh lễ có quý tu sĩ, quý thân nhân, quý khách, các anh chị làm truyền thông tại các giáo hạt và cộng đoàn giáo xứ Hạc Châu.

 
dsc 3979

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã chúc mừng lễ bổn mạng của nhóm, đồng thời mời gọi tất cả các anh chị em làm truyền thông trong toàn giáo phận sống tâm tình của Mùa Vọng, tỉnh thức chờ đón Chúa đến bằng cách luôn biết học tập các nhân đức của Thánh Phanxicô Xaviê, nhiệt thành trong sứ mạng đem Chúa đến cho mọi người.

 
dsc 3948

Chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Vũ Tiến Tặng - chánh xứ Nam Điền, đặc trách truyền thông hạt Phú Nhai đã giúp cho cộng đoàn hiện diện thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của truyền thông, một công việc không chỉ đòi hỏi sự nhiệt tình, quảng đại hy sinh mà còn đỏi hỏi mỗi người phải luôn nỗ lực không ngừng học tập để dùng khả năng Chúa ban mà loan báo Tin mừng.  

Qua tấm gương nhiệt thành truyền giáo của thánh quan thầy, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện bằng cách này, cách khác ngay trong chính cuộc sống của mình truyền thông Lời Chúa đến với mọi người. Đối với các anh chị em trong nhóm truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai, cha cổ võ tinh thần quảng đại, dấn thân phục vụ và hy vọng bằng những khả năng, phương tiện Chúa trao ban, anh chị em sẽ biết làm trổ sinh hoa trái trong sứ vụ được trao phó.

 
dsc 3970

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện nhóm cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý ban hành giáo giáo xứ Hạc Châu, ban ca đoàn, quý thân nhân, quý khách và quý cộng đoàn đã cộng tác, giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp.
dsc 3983

Niềm vui của ngày lễ kính bổn mạng còn được nhân lên trong bữa cơm thân mật của các thành viên trong đại gia đình mục vụ truyền thông Bùi Chu. Tấm gương truyền giáo nhiệt huyết của thánh quan thầy Phanxicô Xavie sẽ là động lực thúc đẩy anh chị em truyền thông giáo hạt Bùi Chu - Phú Nhai dấn thân hơn trên con đường đem Tin Mừng đến cho mọi người và để tâm tình của bài hát Tâm ca truyền thông của Lm Hữu Hiền sẽ còn vang vọng mãi trong suốt cuộc đời mỗi người: "Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông quà tặng tình yêu Chúa Trời" .
 
dsc 3996 jpg555

Tác giả: TT hạt Bùi Chu – Phú Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại560,233
  • Tổng lượt truy cập71,926,579
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây