Thánh lễ tạ ơn tân linh mục Giuse Trần Văn Hướng

Thứ năm - 09/05/2024 04:45  1755
Đức Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu đã cử hành thánh lễ phong chức linh mục cho 24 thầy phó tế vào lúc 09 giờ 30' thứ Bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024, tại Đền thánh Phaolô giáo xứ Phú An, trong đó có tân linh mục Giuse Trần Văn Hướng
 
a 1

Biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban tặng xuống trên mọi người, cách đặc biệt trên tân linh mục vì thánh chức linh mục không phải do con người lựa chọn mà do chính Thiên Chúa ban tặng. Trong niềm vui đặc biệt này, ngày 08/05/2024 tân linh mục Giuse trở về quê hương dâng thánh lễ đầu đời linh mục để tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho các quý vị ân, thân nhân đã giúp đỡ trong hành trình ơn gọi.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong bầu khí hân hoan vui mừng không chỉ của riêng tân linh mục mà lan tỏa nơi tất cả những ai tham dự bởi: Sau bao năm kiên tâm dấn thân tiến bước trên hành trình dâng hiến cho Thiên Chúa với bao gian nan thử thách; hôm nay ước mơ làm linh mục đời đời của tân linh mục Giuse đã đơm bông kết trái. Kể từ đây, tân linh mục không còn sống cho chính mình, nhưng được thánh hiến để dành trọn cho Thiên Chúa và cộng đoàn dân Chúa. Cha mới đã chọn câu châm ngôn “Anh em hãy yên thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga13,34) với ước muốn giống như Thầy Giêsu chí thánh của mình, hết lòng yêu mến và sẵn sàng hy sinh phục vụ đoàn chiên Chúa. 
 
a 3

Cuộc rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ ra thánh đường diễn ra lúc 9h15' với sự tham dự của ban trống, ban kèn, các đoàn hội, quý vị ân thân nhân của tân Linh mục. Thánh lễ do tân Linh mục chủ tế, quý cha quản hạt, quý cha giáo, quý cha Toà giám mục, quý cha cố, gần 50 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế.
 
a 6

Mở đầu thánh lễ, tân linh mục chia sẻ tâm tình: “Kính thưa cộng đoàn phụng vụ, Chúa Giêsu nói: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Vì yêu thương, Chúa đã dựng nên con, cho con được làm con Chúa trong lòng giáo hội, hơn thế nữa Ngài đã thương chọn gọi và thánh hiến con trở thành linh mục của Chúa cho dẫu con còn nhiều yếu đuối, bất toàn. Hôm nay, con trở về giáo xứ Trung Linh thân yêu này dâng thánh lễ tạ ơn đầu đời linh mục để đáp đền tình yêu huyền nhiệm mà Chúa đã ân ban…”.
 
a 7

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, để trả lời cho những thắc mắc của một số người về thánh chức linh mục mà các cha mới lãnh nhận, cha Phaolô Nguyễn Văn Thuyên chánh xứ Phúc Điền đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống của người linh mục: Linh mục là người của Chúa và dành trọn cho Chúa, khi chấp nhận đời sống độc thân khiết tịnh vì Nước Trời, người linh mục thuộc trọn về Chúa cả tâm hồn, cả thân xác và cả con tim. Linh mục trở thành người của giáo hội, sống cho giáo hội, làm việc cho giáo hội. Linh mục còn là người của mọi người.

Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng cũng đầy vất vả và linh mục vẫn là con người với bản tính tự nhiên yếu đuối. Vì thế, Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn cần cầu nguyện nhiều cho các linh mục, đặc biệt cho tân linh mục Giuse luôn trung thành theo Chúa Kitô đến trọn đời, luôn phục vụ cộng đoàn dân Chúa cách tốt nhất. Cách riêng với cha mới, cha Phaolô cũng nhắn nhủ: Cha mới luôn nhớ mình thuộc về Chúa, của giáo hội, hiến thân phục vụ giáo hội; Cha mới hãy noi gương Chúa quỳ rửa chân môn đệ, hãy học chấp nhận trái ý trong cuộc đời và luôn sống vui tươi để luôn dễ thương, hoà đồng cùng mọi người.

 
b 1

Trước khi kết thúc thánh lễ cộng đoàn tham dự đã hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho tân linh mục. Biết bao những món quà những lời chúc mừng đã được trao gửi trong ngày hồng phúc hôm nay. Và để đáp lại những tình cảm đó, cha mới Giuse đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ và quý chức, quý vị ân thân nhân, quý cộng đoàn và toàn thể gia đình nội ngoại đã giúp đỡ cha trên suốt hành trình ơn gọi, cách riêng trong ngày lễ hôm nay. Mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật chúc mừng tân linh mục.
dsc03380 c
dsc07096 c
dsc07120 c

Cuộc đời của mỗi người chúng ta đều được thêu dệt bằng muôn vàn hồng ân do Thiên Chúa ban tặng, ước gì mỗi người đều biết cảm tạ và tri ân như lời bài hát Tâm tình dâng hiến: "Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền, hồng ân Chúa cao vời Chúa đã làm cho con. Thương con từ ngàn xưa, một tình yêu chan chứa và chọn con đi làm đuốc sáng chiếu soi trần gian. Cho con say tình mến, và này con xin đến một đời trung trinh là muối đất ướp cho mặn đời".
 
dsc07172 c
dsc07177 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay24,677
  • Tháng hiện tại919,422
  • Tổng lượt truy cập72,285,768
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây