Thánh lễ tạ ơn Tân Linh mục Đaminh Ngô Văn Thuỷ

Thứ sáu - 24/03/2023 04:35  2256
"Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít" (Mt 9,37)

Thánh lễ Tạ ơn tân Linh mục Đaminh Ngô Văn Thủy được cử hành cách trọng thể và sốt sắng lúc 09g30 thứ Năm, ngày 23/03/2023, tại Thánh đường Giáo xứ Xuân Dục. Thánh lễ đã quy tụ đông đảo quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

 
1 4

Mở đầu Thánh lễ, Cha Đaminh đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, Cha cố Vinhsơn Đặng Ngọc Đường, Cha giáo Gioakim Ngô Minh Mạnh, các đấng bậc đã coi sóc và là bản hương của Giáo xứ đã qua đời, các bậc tiền nhân nội ngoại, gia đình và thân bằng quyến thuộc, cầu nguyện cho những nạn nhân của trận động đất khinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cùng cầu nguyện cho thế giới được bình an.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Phạm Ngọc Oanh đã nói đến niềm vui chia sẻ, phải thấm nhuần hết cuộc đời linh mục cùng chúc mừng cha Đaminh "Khi đã chấp nhận cuộc đời linh mục là đã chấp nhận phải cho đi. Chúa Ki tô bắt đầu làm phép lạ ở nơi cha từ sáng ngày 18 tháng 3 vừa qua - ngày cha thụ phong linh mục bởi vì cha đóng góp với Chúa không phải bằng năm chiếc bánh và hai con cá như Thánh Mátthêu kể mà bằng cả cuộc đời trong niềm vui cho đi".

 
tl41

Châm ngôn đời tận hiến của cha mới "Này con xin đến, thực thi ý Chúa" (Dt 10,7) là một lời xin vâng trọn vẹn sống đời dâng hiến. Chắc chắn rằng, sẽ có những lúc cha Đaminh mệt mỏi, chán nản, gục ngã vì những thử thách xảy đến. Xin Chúa hãy dang cánh tay của Ngài nâng đỡ Cha để Cha tiếp tục vững bước trên con đường thực thi ý Chúa.
 
tl85

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha mới đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách cùng các ban ngành trong và ngoài Giáo xứ, đặc biệt là gia đình và họ tộc nội ngoại. Sẽ không có niềm vui, hạnh phúc nào bằng niềm vui của những người chứng kiến hành trình trở thành Linh mục của Cha Đaminh.
 
tl95
tl107
tl114
tl136

Tác giả: Văn Báu, Kim Ngân, Ngọc Đẳng, Nguyễn Hiệu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay15,524
  • Tháng hiện tại659,340
  • Tổng lượt truy cập72,025,686
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây