Thịnh Long: Lớp Hiệp sĩ rước lễ trọng thể

Thứ tư - 08/06/2022 04:12  1529
Xứ đoàn Anrê Phú Yên, giáo xứ Thịnh Long hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn Chúa vì 41 đoàn sinh trong 2 chi đoàn Hiệp sĩ Tuyên hứa và Rước lễ bao đồng trọng thể. Đây là biến cố ghi đậm dấu ấn trưởng thành về đời sống đức tin các em sau hơn 8 năm miệt mài học giáo lý, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, quý Dì, quý Thầy, quý huynh dự trưởng - Giáo lý viên, Ban quản trị Xứ Đoàn cùng với sự cộng tác của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và quý phụ huynh.
 
img 20220606 091350

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ nói lên ý nghĩa của ngày đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ngày các em kết thúc thời gian học giáo lý hồng ân, tốt nghiệp và ra đi làm chứng cho Chúa Kitô Phục sinh nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Cha cũng mời cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với các em và gia đình các em. Xin Chúa Thánh Thần đốt lên ngọn lửa mến nơi mỗi người, cách riêng cho các em rước lễ bao đồng hôm nay.

Trong nghi thức sám hối, cùng với lời xin ơn tha thứ từ Thiên Chúa, là lời xin lỗi Cha xứ, ban quản trị xứ đoàn, các anh chị Huynh Trưởng - GLV và bố mẹ của các em.

 
img 20220606 091204

Trong bài giảng, Cha chánh xứ nhắc đến sự hy sinh, từ bỏ mà mỗi người phải can đảm thực hiện khi bước đi theo và làm chứng cho Chúa Giêsu. Cha cũng mong muốn các em, sau khi ra trường biết hy sinh từ bỏ, tích cực tham gia vào các sinh hoạt chung của giáo xứ. Người trẻ cùng với mọi người xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến, không chỉ trong đời sống nhân bản, nhưng còn cả đời sống đức tin, với ý thức sống sứ mạng đem Tin Mừng đến với mọi người xung quanh. Cha cũng nhắn nhủ với các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn đến đời sống đức tin của con em mình, nhất là gương sống đức tin của các bậc cha mẹ chính là những bài học thiết thực nhất. Có như vậy, ‘ngọn lửa tình yêu’ mà các em lãnh nhận trong ngày hôm nay mới không bị lụi tàn, nhưng được bùng cháy lên chiếu tỏa cho mọi người xung quanh.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa bao đồng trọng thể của 41 em Hiệp sĩ. Đây cũng là việc lặp lại lời tuyên xưng đức tin của các em khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội và Thêm sức. Trước sách Kinh Thánh là Lời Thiên Chúa, sự hiện diện của Cha xứ và cộng đoàn, từng em xướng tên thánh, tên gọi của mình và cùng nhau tuyên hứa: Không ngừng sửa đổi bản thân để ngày càng nên thánh thiện hơn; Chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa. Siêng năng lãnh nhận các Bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể; Can đảm tuyên xưng đức tin Công Giáo trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống và góp phần rao truyền Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô.

 
img 20220606 091219

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Các em hiệp dâng lên Chúa những lễ vật của lòng yêu mến, những tâm tư, nguyện vọng, hiện tại và dự định trong tương lai, cùng với những khó khăn của người trẻ sẽ phải đối diện. Tất cả cùng dâng lên trong tấm bánh tinh tuyền và rượu thánh hiệp với hy lễ Chúa Kitô dâng lên Thiên Chúa Cha lời tạ ơn và cầu xin.

Giây phút đặc biệt ý nghĩa khi các em được rước Mình và Máu Thánh Chúa cách trọng thể, được kết hiệp mật thiết với chính Chúa Kitô. Các em được sống trong Chúa và Chúa sống trong các em.

 
img 20220606 091101

Sau lời nguyện hiệp lễ là giây phút các em được đón nhận sách Kinh Thánh và chứng chỉ học tập, kèm với lời sai đi của Cha xứ. Như Chúa Giêsu được Chúa Cha sai đến thế gian (x. Ga 20,21), giờ đây các em cũng được Chúa Thánh Thần sai đi vào lòng thế giới để sống những gì đã học và thực hành những gì Chúa Kitô mời gọi. Cuốn Kinh Thánh mà các em lãnh nhận chính là bí quyết để các em có thể đọc, học, sống và làm chứng cho Chúa.  

Cuối cùng một em đại diện cảm ơn Cha xứ, quý ban ngành, ban quản trị xứ đoàn, quý bố mẹ và anh chị Huynh Trưởng - GLV đã hướng dẫn, nâng đỡ, đồng hành cùng các em trong suốt 8 năm qua để các em có hành trang đức tin cho mình trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

Thánh lễ kết thúc hồi 18 giờ 30’ trong niềm vui hân hoan tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Thần.Cộng đoàn Giáo xứ Thịnh Long hôm nay như một “lễ hiện xuống mới” để mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, cùng với các em tuyên hứa sống ơn gọi Kitô hữu của mình bằng việc ra đi và làm chứng cho Tin Mừng trong môi trường sống.

 
img 20220607 225954

Tác giả: TT xứ Thịnh Long

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay50,021
  • Tháng hiện tại606,977
  • Tổng lượt truy cập71,973,323
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây