ĐCV Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu: Thánh lễ trao Tu phục

Thứ năm - 28/03/2024 04:25  2733
Đức Cha Tôma Giám mục giáo phận đã dâng Thánh Lễ và trao tu phục cho 24 anh em lớp Tu Đức khóa XIV của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu vào sáng thứ ba Tuần Thánh, ngày 26 tháng 03 năm 2024, tại nhà nguyện thánh Giuse. Đồng tế trong Thánh Lễ, có Cha Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, Cha Phó Giám đốc Giuse Nguyễn Văng Quang, quý Cha trong ban đào tạo và toàn thể quý Thầy nội trú.
 
a 1

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha mời gọi mọi người, cách riêng là chủng sinh khóa XIV dâng tâm tình tạ ơn lên Thiên Chúa, đồng thời người giúp anh em hiểu được ý nghĩa tu phục mà họ sẽ lãnh nhận. Bên cạnh đó, người cũng hiệp ý cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse, cho quý vị ân thân nhân của mỗi người, đặc biệt là cho 24 anh em sẽ lãnh nhận tu phục trong ngày hôm nay.
 
a 2

Trong bài giảng lễlấy gợi hứng từ sách ngôn sứ Isaia (Is 49, 1-6) và Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 13, 21-33.36-38), Đức Cha nhắn nhủ: nếu như trong bài đọc 1, ngôn sứ Isaia chia sẻ về ơn gọi của mình “Đức Chúa đã gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ” (Is 49, 1), thì nay mỗi anh em cũng cần ý thức rõ hơn về lời mời gọi dâng hiến của Chúa trong cuộc đời. Nếu như Chúa đã thanh luyện Isaia để nên “ánh sáng muôn dân” (Is 49, 6), thì nay qua nghi thức lãnh tu phục, cũng là bước khởi đầu để 24 anh em tiến bước, dù cho hành trình dâng hiến có những khó khăn, có những thử thách nhưng mỗi anh em cần cậy dựa vào ơn Chúa, để luôn trung kiên, quảng đại dâng hiến đến cùng. Trên bước đường tận hiến, không phải vì những đe doạ, áp lực mà chối Chúa như Phêrô hay vì lợi lộc thấp hèn mà bán Chúa như Giuđa. Nhưng trên hết, dù cho có những khi yếu đuối, phản bội, chối Chúa cách công khai hay âm thầm, thì qua phụng vụ Lời Chúa hôm nay, mỗi người cần luôn tin tưởng, tín thác, cậy dựa vào lòng Thương Xót của Thiên Chúa, luôn vững tâm bước theo Người dù có khó khăn, dù có thử thách.
 
a 3
a 4

Trước khi trao tu phục, Đức Cha nhắn nhủ 24 anh em: “tấm áo dòng mà các con mặc hôm nay là dịp rất tốt để nhắc nhở mỗi người biết rằng, đời mình đã bước vào một khúc quanh mới, một giai đoạn quan trọng trong bước đường tiến tới chức linh mục. Các con hãy ý thức khi mặc lấy tu phục là mặc lấy con người mới, trở thành môn đệ của Đức Kitô, mặc lấy chính Đức Kitô (x. Rm 13, 14). Khi các con mặc tu phục cũng là các con đã chấp nhận đi vào con đường thánh giá, con đường từ bỏ để ngày càng trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô trong sự chết và phục sinh của Ngài (x. Pl 3, 10).”
 
a 6
a 7

Kết thúc thánh lễ, một thầy đại diện cho 24 anh em trong khoá XIV, nói lên lòng tri ân tới Đức Cha Tôma, quý Cha giáo và toàn thể quý Thầy.
 
a 9
a 10

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho các tín hữu áo cứu độ trong niềm hân hoan muôn đời. Xin Chúa cũng thánh hoá những bộ tu phục mà 24 anh em đã quyết tâm mang trên mình hôm nay, xin cho quý Thầy luôn giữ được lòng trong sạch, thánh thiện, trong mọi sinh hoạt và học tập đạo đức như dấu chỉ chết đi cho thế gian để sống thuộc trọn về Chúa và tiến tới sứ mạng Tư Tế của Ngài.
 
a 11

Tác giả: Ban Văn hoá - ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay54,564
  • Tháng hiện tại1,147,121
  • Tổng lượt truy cập71,174,878
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây