Gp Bùi Chu có thêm hai cha mới thuộc dòng Đaminh

Chủ nhật - 06/08/2023 05:49  1771
Với những người con giáo phận Bùi Chu, tháng Tám luôn đầy ắp những kỷ niệm đẹp và niềm vui về ngày Đại lễ mừng kính thánh Đa Minh – Quan thầy đệ nhị của giáo phận. Riêng với các Anh Em Đa Minh Việt Nam tháng Tám là tháng của hồng phúc, tháng của kỷ niệm và thật đáng để chờ đợi với những dịp hội ngộ anh em trong Tỉnh dòng, vì hầu hết những dịp lễ lớn của Tỉnh dòng đều được gói trọn trong những ngày này: lễ Truyền chức Linh mục (04/08); lễ Trọng mừng kính thánh phụ Đa Minh (08/08); nghi thức trao Tu phục và lễ Khấn Đơn (14/08); lễ Khấn Trọng (15/08), cùng rất nhiều những dịp kỷ niệm ngày khấn, ngày chịu chức của các bậc cha anh và nhiều anh em khác trong Tỉnh Dòng. Những ngày lễ đặc biệt này luôn tạo nên một bầu không khí rộn ràng, cùng những niềm vui những tâm tình rất đặc trưng mà bất kỳ Anh em nào cũng cảm nhận được.

Và như một ngày truyền thống của Dòng, ngày 04/08 vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ thánh Đaminh – Ba Chuông thuộc Tổng giáo phận TP.HCM, 17 Tu sĩ phó tế thuộc dòng Đaminh đã được trao Tác vụ Linh mục qua nghi thức đặt tay của Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh – Giám mục giáo phận Đà Lạt. Đồng tế với Đức Cha Đaminh có sự hiện diện của Cha Giám tỉnh Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP; Cha Phụ tá Giám tỉnh Vinh sơn Phạm Xuân Hưng, OP cùng hơn 200 linh mục đồng tế. Bên cạnh đó là sự hiện diện không thể thiếu của quý tu sĩ nam – nữ, quý ông bà cố, gia đình, thân nhân, ân nhân, bạn hữu… của các tiến chức và cộng đoàn dân Chúa. Ước mong với 17 tiến chức Linh mục, Dòng Đaminh Việt Nam sẽ có thêm những “thợ gặt” trẻ trung, đầy hoài bão và lòng nhiệt thành thi hành sứ vụ giảng thuyết của mình.

Trong số 17 Tân Linh mục, có 2 người con của giáo phận Bùi Chu là: Tu sĩ Giuse Lại Đức Giang, OP (thuộc giáo xứ Quần Phương) và Tu sĩ Đaminh Nguyễn Thanh Tú, OP (thuộc giáo xứ Thạch Bi). Hai Tân Linh mục này đã hoàn thành chương trình đào tạo hiến định tại Trung tâm Học vấn Đaminh, được bổ nhiệm và đang phục vụ tại các tu xá, tu viện của Tỉnh Dòng. Đây là niềm vui không chỉ cho Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam mà còn là niềm vui chung của giáo phận Bùi Chu.

 
 
                             
 Tân Linh mục Giuse Lại Đức Giang, OP
 Tân Linh mục Đaminh Nguyễn Thanh Tú, OP

Xin cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho các Tân Linh mục của Dòng Đaminh và đặc biệt cho hai người con của giáo phận chúng ta luôn được ơn trung thành và hạnh phúc trong sứ vụ mới lãnh nhận. Xin cho các Tân Linh mục mãi là những chứng nhân của sự hòa giải và lòng thương xót, để qua các ngài, Lòng Thương Xót của Thiên Chúa sẽ được lan tỏa đến tất cả mọi người. Xin Thiên Chúa ban cho Giáo Hội có thêm thật nhiều thợ gặt thánh thiện, có tấm lòng luôn biết quảng đại xót thương, nhiệt huyết, tận tâm, hy sinh, bác ái để danh Chúa qua các ngài được tỏa lan, noi gương thánh Linh mục Gioan Maria Vianey mà Giáo Hội đặt làm bổn mạng của các Linh mục, để các ngài luôn trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước.

 

Xin xem ảnh trong link dưới đây:
https://drive.google.com/drive/folders/1QVExocusppmMcRde0GEfvys-09qU2q7L?usp=sharing

Tác giả: Vũ Văn Tính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay33,899
  • Tháng hiện tại33,899
  • Tổng lượt truy cập71,400,245
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây