ĐGM Hưng Hóa: Hãy đến với vùng ngoại biên

Thứ hai - 14/11/2022 22:28  912
hiep hanh den voi vung ngoai bienVới chủ đề “Hãy đến với vùng ngoại biên”, Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVIII sẽ được tổ chức tại Giáo phận Hưng Hóa trong thời gian cuối tháng 11 này. Mới đây, Đức Cha Đaminh Hoàng Minh Tiến, Giám mục Chính tòa Giáo phận Hưng Hóa, đã ra thông điệp video mời gọi các bạn trẻ hướng về Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần này[1].

Trước hết, Đức Cha Đaminh cho biết chủ đề đại hội lần này xuất phát từ một lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn “Chúa Kitô đang sống”. Từ đó, ngài khẳng định điều cần thiết trên hết là ý thức rằng “Chúa Kitô đang sống giữa chúng ta và trong chúng ta. Và Chúa muốn chúng ta được sống. Nhờ ý thức được điều đó, mọi người được mời gọi đem sự sống của Chúa Kitô đến cho người khác".


Cũng trong thông điệp này, Vị Chủ Chăn của giáo phận Hưng Hóa giải thích rõ hơn về ý nghĩa của chủ đề “Hãy đến với vùng ngoại biên”. Theo đó, chủ đề này thông thường được hiểu là lời mời gọi đến với những nơi xa xôi, hẻo lánh, đến với những người nghèo khổ, đói khát và bần cùng. Bên cạnh đó, Đức Cha Đaminh cũng mở rộng cách hiểu về vùng ngoại biên. Theo ngài, đến với vùng ngoại biên có thể là đến những nơi rất gần chúng ta, là ra khỏi bản thân con người hay cuộc sống hằng ngày đang bị trói buộc, bị tù túng, bị vây bủa với những tiện nghi vật chất hiện đại. Như thế, đến với vùng ngoại biên có thể là đem Chúa đến với những người ở xa và thậm chí là ngay cả những người kề bên xung quanh chúng ta đang cần tiếp sức nguồn sống của Đức Kitô.
 
maxresdefault 2

Như đã biết, với lời mời gọi “Hãy đến với vùng ngoại biên”, Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh lần này sẽ quy tụ khoảng 15 ngàn tham dự viên đến từ 11 giáo phận trong giáo tỉnh. Đại hội sẽ diễn ra trong hai ngày, từ ngày 25 và 26/11/2022.

Tác giả: Tâm Bình

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay30,505
  • Tháng hiện tại580,453
  • Tổng lượt truy cập71,946,799
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây