ĐGH Phanxico phục hồi sau "Cúm nhẹ", tái kêu gọi...

Thứ hai - 26/02/2024 21:58  373
picture1

Đức Thánh Cha Phanxicô vẫy tay chào những người hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô vào ngày 25 tháng 2 năm 2024, trong buổi suy niệm Kinh Truyền Tin hàng tuần của ngài.
                                                                                                              Bởi Matthew Santucci
Rome Newsroom, Feb 25, 2024 / 09:55 am
Một ngày sau khi hủy buổi tiếp kiến do bị cúm nhẹ, Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô đã xuất hiện với một thể trạng tốt trong suốt buổi đọc kinh truyền tin Chúa Nhật, đánh dấu hai năm cuộc chiến tại Ukraina do Nga tiến hành, với lời kêu gọi cho hòa bình, trong khi thúc đẩy niềm tin “không bao giờ hướng con mắt của bạn khỏi ánh sáng của Chúa Giê-su.”

Đức giáo hoàng nói về chiến tranh do Nga bắt đầu vào ngày 24 tháng 2 năm 2022: “Bao nhiên nạn nhân, người bị thương, bao nhiêu sự phá hủy cùng nỗi đau và nước mắt trong giai đoạn dài tồi tệ này, nơi mà kết thúc vẫn chưa đến và sự thật chưa đưa ra ánh sáng?”

“Trong khi tôi tái khẳng định nỗi đau sâu kín của mình về những nỗi đau của bao người UK và cầu nguyện cho mọi người, cách riêng những nạn nhân vô tội”. Đức giáo hoàng nói: “Tôi khẩn nài một chút nhân tính được tìm thấy để chúng ta có thể thiết lập những điều kiện cho những giải pháp ngoại giao trong việc tìm kiếm  một nền công lý và hòa bình kéo dài”.

Tòa thánh chó biết việc Đức giáo hoàng phải hủy buổi tiếp kiến của ngì ngày 24 vừa qua như là một sự phòng bệnh. Tòa thánh nói rằng Đức Thánh cha đã bị cúm nhẹ vào tháng 11, ngài đã trải qua một cuộc xét nghiệm tại bệnh viện Roma. Vị giáo hoàng 87 tuổi cũng đã hủy chuyến tông du tới Dubai vào tháng 12 sau khi bác sĩ riêng của ngài khuyên ngài không nên tông du do nhiễm trùng phế quản.

Nhưng vào Chúa Nhật, ngài đã trở lại trong một buổi đọc kinh Truyền Tin cuối tuần. Suy niệm về Tin Mừng Chúa nhật thứ hai Mùa Chay – trình thuật theo thánh Mác-cô về biến cố Hiển Dung – Đức giáo hoàng đã suy niệm về kinh nghiệm trên đỉnh núi của các Tông đồ cùng với Chúa Giê-su vào thời khắc biến hình, nơi mà Chúa Giê-su “bày tỏ vinh quang của Ngài.”

ĐTC nói biến cố Hiển dung tóm tắt tất cả mọi công việc của Chúa Giê-su từ trước cho tới thời điểm đó trong sứ vụ của Ngài, cũng như báo trước cuộc khổ nạn của Ngài.

Đức Giáo hoàng nói từ cửa sổ Điện Tông Tòa với gần 20 ngàn khác hành hương tập trung tại quảng trường Thánh Phê-rô rằng:  “Việc rao giảng về Nước trời, sự tha thứ tội lỗi, sự chữa lành, và những dấu chỉ đã được thực hiện, quả thật đã làm bật lên ánh sáng tuyệt vời hơn, ánh sáng của Chúa Giê-su”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng có một sự kiện nhắc nhớ tất cả những người Ki-tô hữu chúng ta rằng “Thiên Chúa là Ánh sáng”. Điều đó cho phép chúng ta “tìm kiếm khuôn mặt của Ngài, khuôn mặt đầy lòng thương xót, trung tín và hy vọng”. Trong con đường này, chúng ta có thể giữ Đức Ki-tô hoàn toàn như một điểm quy chiếu duy nhất khi “chúng ta tiến bước trong cuộc sống”.

Đức Thánh cha xác nhận: “hãy luôn giữ khuôn mặt rạng ngời của Đức Ki-tô trước mắt chúng ta” và “Đừng bao giờ để mắt chúng ta xa ánh sáng của Ngài”.

 
picture2

Những người hành hương tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican để nghe bài giảng Kinh Truyền Tin hàng tuần của Đức Thánh Cha Phanxicô vào ngày 25 tháng 2 năm 2024. Nguồn: Vatican Media.

Đức Thánh cha gợi ý rằng cuộc gặp gỡ này với Thiên Chúa hàng sống được thực hiện qua việc “cầu nguyện, lắng nghe lời, qua các Bí tích, và đặc biệt là Bí tích hòa giải và Thánh Thể.”

Có một tiếng gọi của niềm tin, Ngài nói, để tìm kiếm Thiên Chúa nơi người khác, không gì có thể xứng đáng bằng một “quyết tâm trong mùa Chay” có thể giúp chúng ta trở thành “người tìm kiếm ánh sáng của Đức Ki-tô”.

Đức Thánh cha kết luận: “nhưng cũng cần nhìn người khác bằng con mắt”, “học cách tìm kiếm ánh sáng của Thiên Chúa trong mọi người và làm phong phú khả năng biết ngạc nhiên trước vẻ đẹp được chiếu sáng nơi nhau, không có ngoại lệ: trong những gì gần với chúng ta và trong những gì chúng ta không biết; trong sự ngỡ ngàng khi biết vui với  người vui và khóc với người khóc; trong nỗi buồn và trong ánh mắt u sầu của những ai đang chiến đấu với cuộc sống và những ai đã mất nhiệt huyết; và thậm chí nơi những người chúng ta khó để đối diện, hay muốn tránh xa họ”.

Tác giả: Lighthouse dịch

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay59,402
  • Tháng hiện tại403,109
  • Tổng lượt truy cập71,769,455
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây