ĐTC cảnh báo việc lạm dụng Phụng vụ

Chủ nhật - 15/08/2021 21:50  1049
Đức Thánh Cha Phanxicô đã cảnh báo chống lại việc lạm dụng phụng vụ trong một thông điệp video được gửi hôm thứ Sáu tới một hội nghị Mỹ Latinh về đời sống tu trì.

“Chúng ta đừng quên rằng một đức tin không được hội nhập văn hóa là một đức tin không chân thật. Vì lý do này, tôi mời anh chị em tham gia vào quá trình mà nó sẽ cung cấp ý nghĩa thực sự về một nền văn hóa hằng tồn tại trong tâm hồn người dân”, Đức Thánh Cha nói trong đoạn video được gửi hôm 13/8.

“Khi sự hội nhập văn hóa này không diễn ra, đời sống Ki-tô hữu, và cả đời sống thánh hiến, sẽ kết thúc với những khuynh hướng Ngộ đạo kỳ quặc và lố bịch nhất. Ví dụ, chúng ta đã thấy điều này trong việc lạm dụng phụng vụ [nơi] điều quan trọng là ý thức hệ, thay vì hiện thực của con người. Đây không phải là Tin Mừng”.

Thông điệp qua video của Đức Thánh Cha đã được giới thiệu tại một hội nghị trực tuyến do Liên hiệp đời sống thánh hiến tại Mỹ Latinh và Caribe (CLAR) tổ chức.

Video: https://www.youtube.com/watch?v=H_vmQZ9Q9r8
<iframe width="640" height="360" src="https://www.youtube.com/embed/H_vmQZ9Q9r8" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

 

Hội nghị tập trung vào sự hội nhập văn hóa, một khái niệm mà Đức Gioan-Phaolô II đã mô tả như là quá trình “Giáo hội làm cho Tin Mừng nhập thể trong các nền văn hóa khác nhau và đồng thời giới thiệu mọi người, cùng với các nền văn hóa của họ, vào cộng đồng của mình”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng nhiều người nam và nữ trong đời sống tu trì có thể bị cám dỗ tập trung vào sự suy giảm số lượng ơn gọi trong các dòng của họ. Ngài thúc giục họ "từ bỏ tiêu chí về số lượng."

“Nếu không, nó có thể biến anh chị em thành những môn đệ đầy sợ hãi, bị mắc kẹt trong quá khứ và đắm chìm trong nỗi nhớ. Về cơ bản, nỗi nhớ này là một cám dỗ của đời sống tu trì”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói. Thay vì tập trung vào số lượng, các tu sĩ nên tập trung vào việc truyền bá phúc âm và “để phần còn lại cho Chúa Thánh Thần,” Đức Thánh Cha nói.

"Tôi cũng muốn nhắc anh chị em rằng: Niềm vui, biểu hiện cao nhất của đời sống trong Đức Ki-tô, là lời chứng lớn lao nhất mà chúng ta có thể dâng hiến cho Dân Thánh của Thiên Chúa, là những người mà chúng ta được kêu gọi để phục vụ và đồng hành trên cuộc lữ hành tiến về Thiên Chúa Cha." Đức thánh cha nhấn mạnh: "Bình an, niềm vui và óc hài hước."

“Thật đáng buồn biết bao khi thấy những nam nữ tu sĩ sống đời thánh hiến mà không có khiếu hài hước, những người xử lý mọi chuyện một cách nghiêm túc thái quá… Ở với Chúa Giê-su là phải vui vẻ”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói.

“Nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria gìn giữ bảo vệ anh chị em. Mẹ biết tất cả về thế nào là sự gặp gỡ, tình anh em, sự kiên nhẫn và sự hội nhập văn hóa, ”Đức Thánh Cha nói.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

Nguồn tin: LiCAS.news

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay45,721
  • Tháng hiện tại1,208,492
  • Tổng lượt truy cập71,236,249
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây