Giờ Chúa viếng thăm

Thứ tư - 16/11/2022 23:10  611
Thứ Năm tuần 33
Lc 19,41-44

00 159 208 ps2Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy Chúa Giêsu đến gần và trông thấy thành Giêrusalem và Ngài đã khóc thương cho thành này. Đây là lần duy nhất mà các sách tin mừng Luca nói Chúa Giêsu khóc. Ngài đã khóc thương cho thành Giêrusalem vì dân thành mải mê với thế tục, không nhận ra Đức Giêsu và đã từ chối Ngài. Vậy hôm nay, có khi nào chúng ta cũng từ chối Ngài không?

Thật vậy, điều xảy ra cho thành Giêrusalem cũng có thể xảy đến cho mỗi người ở mọi thời: mỗi người đều có những giây phút hồng phúc được Chúa ghé nhìn đem lại ơn lành. Theo quan niệm Kinh thánh, được Thiên Chúa “ghé mắt” là một hồng phúc, đến nỗi những lời cầu nguyện trong Thánh Vịnh cất lên: “Nguyện Chúa ghé mắt đến nhà này”. Nhưng Tin Mừng hôm nay cho thấy, Đức Giêsu đã khóc. Điều này nói lên một Thiên Chúa đầy lòng trắc ẩn đã thương xót và tiếc thương con người. Tại sao Ngài lại khóc? Vì dân thành không nhận ra Ngài. Đấng mang đến cho họ bình an. Ngài tiến vào thành trong tư cách là vị vua hòa bình. Các môn đệ và nhiều người tung hô và đón nhận Ngài, nhưng dânthành Giêrusalem, nhất là giới lãnh đạo Do thái lại từ chối Ngài bởi vì thành này đã không nhận ra: “Thời giờ được Thiên Chúa viếng thăm”, nghĩa là không đón nhận ơn cứu độ mà Chúa Giêsu mang đến. Thiên Chúa muốn đem cho nó sự “bình an”, tức là sự hòa thuận với mọi dân nước chung quanh. Nhưng vì nó không đón nhận. Cho nên nó mới bị các nước chung quanh thành kẻ thù công hãm nó.

Hôm nay, Thiên chúa vẫn tiếp tục, “ghé mắt”, viếng thăm chúng ta và mong muốn đem sự bình an cho tâm hồn mỗi người. Ai đón nhận Ngài, Ngài sẽ ban cho họ sức mạnh để vượt qua mọi gian nan thử thách và tìm được bình an thật sự ngay trong nghịch cảnh. Hãy để Chúa ngự trị trong lòng chúng ta và để Ngài mang bình an cho chúng ta. Ý thức giờ Thiên Chúa viếng thăm đang xảy ra không những cho bản thân, mà còn cho cả dân tộc và toàn thể nhân loại, Đức Maria đã nhận định về ý nghĩa sâu xa của việc Thiên Chúa viếng thăm: “Lòng nhân nghĩa của Người suốt đời nọ đến đời kia, trên những kẻ kính sợ Người”. Chỉ có một lý do cho cuộc viếng thăm của Thiên Chúa, đó là thể hiện lòng nhân nghĩa đối với những người được Ngài viếng thăm. Do đó, nếu không đón nhận giờ Chúa viếng thăm, con người không những gây thiệt hại cho chính mình, mà còn cho cả người khác nữa.

Xin Chúa cho chúng ta luôn biết lắng nghe tiếng Chúa cảnh tỉnh, đồng thời biết mở rộng tâm hồn đón nhận những giây phút ân sủng của Chúa để được sống an vui, hạnh phúc - Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay28,395
  • Tháng hiện tại628,364
  • Tổng lượt truy cập71,994,710
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây