Được sai đi, phải nói lời Thiên Chúa

Thứ tư - 27/04/2022 11:20  562
Thứ Năm tuần II Mùa Phục Sinh
(Cv 5,27-33; Ga 3,31-36)

1102014620 univ lsr xl“Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa”.

Trong bầu khí của mùa Phục Sinh, Mẹ Giáo Hội củng cố đức tin cho chúng ta và nhắc nhủ chúng ta rằng: Điều kiện tiên quyết để được cứu độ, để có được sự sống đời đời là phải tin vào Con Thiên Chúa, vì Người là Con duy nhất của Chúa Cha, được Chúa Cha sai xuống trần gian để mạc khải con đường về trời. Đó là con đường của từ bỏ, của Thập giá, của hy sinh để đạt tới vinh quang đời đời.

Với niềm tin son sắc đó, sau khi được lãnh nhận bí tích Rửa Tội, mỗi người Ki-tô hữu cùng với Giáo Hội tham dự vào ba chức năng của Chúa Giê-su Ki-tô là Ngôn Sứ, Tư Tế và Vương Đế. Nhờ thếmà mỗi người chúng ta không chỉ mong ước cho mình, mà còn ước mong cho mọi người được ơn cứu độ.

Khi được tham dự vào chức năng Ngôn Sứ, mỗi tín hữu “được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa”. Vì thế, chúng ta thi hành chức vụ Ngôn Sứ bằng chính lời nói và gương sống của mình trong cuộc sống thường ngày: Bằng lời nói: mạnh dạn phổ biến đạo lý của Chúa cho người khác; bằng gương sống: luôn sống điều mình tin, can đảm tỏ mình là người có đạo.

Chúa Giê-su xác quyết rằng Người được Thiên Chúa sai đi thì nói lời Thiên Chúa, Chúa Giê-su được Chúa Cha sai đến thì nói lời của Thiên Chúa Cha: “Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy” (Ga 3,11). Chính ông Gio-an cũng đã có những lời chứng về Chúa Giê-su: “Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người. Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật. Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn” (Ga 3,32-34).

Noi gương Chúa Giê-su, là những người được Thiên Chúa sai đi, các tín hữu cũng phải nói lời Thiên Chúa, chứ không nói lời của mình hay là lời của một người nào đó cho tha nhân.

Đặc biệt sau khi phục sinh, Chúa Giê-su đã hiện ra để củng cố niềm tin cho các môn đệ, đồng thờiban Chúa Thánh Thần và dạy các môn đệ am hiểu Thánh Kinh viết về Người như thế nào rồi mới sai các ngài đi rao giảng Tin Mừng. Rao giảng Tin Mừng về một Đấng đã chịu tử nạn và phục sinh như Thánh Kinh chép về Người, chứ không phải rao giảng về một chúa nào đó theo cách suy nghĩ của con người.

Vì vậy, mỗi người phải khiêm tốn đón nhận và siêng năng học hỏi Lời Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và giáo huấn của Giáo Hội, để Lời Chúa được thấm vào trong tâm hồn của chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con là thế hệ không thấy Chúa bằng mắt phàm, nhưng thấy Chúa bằng đức tin qua Thánh Kinh, qua các Bí tích và qua Giáo Hội. Chúng con có đức tin nhưng đức tin chúng con còn non kém, xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại354,346
  • Tổng lượt truy cập71,720,692
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây