Chúa Giêsu chạnh lòng thương

Thứ sáu - 02/02/2024 19:44  312
Thứ Bảy tuần IV Thường Niên
Mc 6,30-34

 
mission of the twelve 2 goodsalt stdas0095 1Bài Tin Mừng làm nổi bật dung mạo của Chúa Giêsu, Vị Mục Tử Nhân Lành: Người yêu thương chăm sóc các môn đệ, quan tâm đến nhu cầu nghỉ ngơi của các ông; nhưng Người cũng chạnh lòng thương dân chúng đang bơ vơ như đàn chiên không người chăn dắt, nên Người đã chăm lo cho họ, dùng lời của Người mà dạy dỗ họ nhiều điều, và Người còn làm phép lạ hoá bánh ra nhiều mà nuôi sống họ (6,41-42).

Chúa Giêsu quan tâm đến nhu cầu nghỉ ngơi của các môn đệ. Sau khi được sai đi rao giảng (Mc 6,7-13), các tông đồ trở về kể lại cho Chúa nghe về những công việc các ông đã làm, những điều các ông đã dạy. Chúa Giêsu biết rõ tầm quan trọng của nhu cầu tâm linh cho các môn đệ, nên Người đã khuyên họ lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi đôi chút. Thật vậy, chính Chúa là nguồn mạch đời sống thiêng liêng của người tông đồ truyền giáo. Những giờ phút cầu nguyện riêng tư thân mật bên Chúa sẽ giúp cho đời sống tâm linh của chúng ta được nuôi dưỡng bồi bổ để phát triển. Ánh sáng lời Chúa giúp chúng ta định hướng cuộc đời, nhận ra những chuẩn mực đạo đức, sống ngay thẳng, thật thà, lương thiện. Ơn Chúa ban cho chúng ta sức mạnh để can đảm dấn thân hơn cho sứ vụ loan báo Tin mừng một cách tích cực và hữu hiệu hơn.  
 

Nhưng Chúa Giêsu cũng quan tâm đến nhu cầu của dân chúng: “Người chạnh lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn dắt”, và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ. Mặc dù mệt nhọc và cần được nghỉ ngơi, nhưng với tấm lòng của Người Mục Tử nhân lành, Chúa Giêsu rất nhạy cảm trước nhu cầu của đàn chiên; Người biết họ đang khao khát được gặp Người, nên Người tạm gác lại nhu cầu riêng ta của mình, để phục vụ cho nhu cầu cấp bách của đàn chiên. Lòng trắc ẩn sâu xa của Chúa Giêsu không chỉ dừng lại ở một cảm xúc thoáng qua, mà còn được thể hiện bằng hành động cụ thể.

Chúa Giêsu đã chủ động và đi bước trước để đáp ứng nhu cầu của dân. Người biết dân chúng đang khao khát điều gì, khi họ phải bỏ nhiều giờ, dùng những phương tiện họ có để kiếm tìm Người. Khi “dạy dỗ họ nhiều điều”, Chúa Giêsu lấp đầy nỗi khao khát đang cháy bỏng trong lòng họ. Hơn nữa, khi trời xế chiều, các môn đệ muốn giải tán dân chúng để họ tự tìm thức ăn thì Chúa Giêsu lại đưa ra một mệnh lệnh đầy bất ngờ: “Các con hãy cho họ ăn” (Mc 6,37). Người không những ban cho dân chúng lương thực thiêng liêng là lời Chúa, mà còn ban cho họ bánh là lương thực nuôi thể xác, đó là dấu chỉ báo trước việc Chúa lập Bí tích Thánh Thể để ban cho nhân loại sự sống đời đời.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là Mục Tử nhân lành, Chúa đã đến thế gian để qui tụ và chăm sóc nhân loại như đoàn chiên còn bơ vơ không người chăn dắt. Xin Chúa ban muôn ơn lành giúp chúng con luôn hăng hái làm việc tông đồ truyền giáo, loan báo Tin mừng yêu thương của Chúa cho nhiều người được hưởng ơn cứu độ và hạnh phúc Nước Trời. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại559,377
  • Tổng lượt truy cập71,925,723
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây