Xin cho được sống

Thứ ba - 22/06/2021 21:26  1193
Thứ Tư Tuần 12
Tv 118,33-37.40

depositphotos 88196000 stock illustration praying hands vectorĐáp ca trong thánh lễ ngày thứ Tư, tuần 12 thường niên này được trích từ Tv 118, 33-37. 40. Đây là Thánh vịnh dài nhất trong toàn bộ các Thánh vịnh. Phần được chọn đọc chỉ vỏn vẹn 06 câu nhưng lại mang một ý nghĩa vô cùng lớn lao: Xin cho con được sống.

Ngay câu mở đầu là lời nài nỉ van xin cực kỳ then chốt: Lạy Chúa, xin dạy con đường lối thánh chỉ. Cái hay ở chỗ Vịnh gia không xin cho được giàu nứt đố đổ vách, không xin cho được nở mày nở mặt, không xin cho được công thành danh toại, vinh hoa phú quý tột bậc, nhưng xin cho biết đường lối thánh chỉ của Chúa dành cho cuộc đời mình.

Phải nói là Vịnh gia rất thông minh. Thông minh ở chỗ ông nài xin Thiên Chúa ban cho ông có được trí thông minh. Để làm gì? Để hết lòng tuân giữ và nguyện theo mãi đến cùng. Tất cả đều vì mục đích: Xin cho con được sống.

Không những thế, Vịnh gia cũng biết cách xin Chúa ban cho ông có được sự am tường và hướng lòng về thánh ý; không ngả theo những lợi lộc tiền tài, không nương theo những gì hư ảo bởi những thứ đó chỉ là đồ trang sức khoác lên thân mình làm cho ông có một chút vẻ đẹp bên ngoài. Nó không đem đến cho ông sự sống nhưng là dẫn đưa ông bước vào con đường cụt, đem đến sự diệt vong.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời là Vịnh gia xin nhưng không phải để tự mình mày mò bước đi mà lại muốn Chúa dẫn dắt mình đi trên con đường mệnh lệnh của Chúa. Phải nói là đỉnh. Một lời cầu xin vô cùng chất: Xin cho con được sống.

Thật vậy, trong cuộc sống, nếu mọi người quên đi vai trò cùa Đấng tạo dựng, tự vật lộn với đời, tự chống chọi với thế giới thì thật thảm bại. Chỉ khi mỗi người biết khát khao huấn lệnh của Chúa, biết chạy đến với Chúa, dâng tất cả cuộc đời mình cho Chúa, để Chúa dẫn dắt theo nẻo chính đường ngay thì chắc chắn chúng ta sẽ được sống.

Xin Chúa luôn đồng hành với từng người chúng con trên cuộc lữ hành dương thế, nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid đang hoành hành. Xin cho con được sống.

Tác giả: Lam ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,542
  • Tổng lượt truy cập69,924,416
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây