Trở nên người bé mọn

Thứ sáu - 01/10/2021 22:13  719
Thứ Bảy tuần XXVI thường niên
Mt 18, 1-5.10

png transparent jesus and children illustration teaching of jesus about little children jesus child friendship humanTrong ba năm rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu không chủ trương rao giảng những chân lý cao siêu, khó hiểu. Trái lại Ngài luôn khởi đi từ những thực tế rất gần gũi với con người, để người nghe có thể hiểu được về Chúa Cha, về mầu nhiệm Nước Trời, hầu có thể mang lại những lợi ích cho người nghe.

Bài Tin Mừng hôm nay khởi đi từ câu hỏi của các môn đệ: “Ai là người lớn nhất trong Nước Trời.”  Sau đó, Chúa Giêsu đã không trả lời trực tiếp cho các môn đệ ai là người lớn nhất, nhưng tận dụng bối cảnh có em nhỏ ở đó để dạy cho các môn đệ về việc ai lớn ai nhỏ trong Nước Trời: “Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời.”

Như vậy, qua câu trả lời của Chúa Giêsu, ta thấy được người lớn nhất trong Nước Trời không phải là người làm được công to việc lớn, không phải là những người có quyền cao chức trọng, càng không phải là người hiểu sâu biết rộng, nhưng là người bé mọn sống đức tin như trẻ thơ. Sống đơn sơ, tin tưởng và phó thác đời mình trong tay Chúa, để chính Chúa nâng đỡ, hướng dẫn mới là điều cần thiết để vào Nước Trời.

Những người bé mọn luôn nhìn mọi cảnh huống trong cuộc sống dưới cái nhìn đức tin. Họ luôn xác tín mọi biến cố xảy đến, họ luôn có Chúa quan phòng, họ phó thác và bám lấy Chúa, được Chúa dẫn lối và ban ơn vì chính Chúa đã nói: “Con xưng tụng Cha vì đã giấu không cho những người khôn ngoan thông thái biết những điều ấy, nhưng tỏ ra cho những người bé mọn.” Còn những người thông thái tưởng mình là hiểu biết hết, họ nghĩ làm được mọi sự, nên gạt Chúa ra ngoài cuộc đời họ. Họ không nhận ra một Thiên Chúa quyền năng đang hoạt động nơi Đức Giêsu, nên họ đi tìm danh vọng, lạc thú mà không tìm Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết lắng lòng nhìn lại mình và khiêm tốn nhận ra vị trí của mình. Là người nhỏ bé hay to lớn không quan trọng, mà quan trọng là được phần thưởng Nước Trời: được chiêm ngưỡng thánh nhan Chúa, được kết hợp với Chúa, được ở với Chúa... Xin cho chúng con biết trở nên trẻ thơ qua việc hoán cải, điều chỉnh lối sống, lối nghĩ để đến ngày Chúa quang lâm chúng con xứng đáng được ở bên hữu Chúa Cha hưởng hạnh phúc muôn đời. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm Lời Chúa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại572,101
  • Tổng lượt truy cập71,938,447
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây