Lên đường với Mẹ Maria

Thứ hai - 20/12/2021 03:51  768
THỨ 3 TUẦN 4 MV.C
(Lc 1,39-45)

mary greets eliz painting 1Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay thuật lại biến cố Đức Maria đi thăm viếng bà Êlizabét. Nhờ Thiên thần truyền tin, Đức Maria là người đầu tiên được biết cái tin vĩ đại mà muôn dân mong đợi: Đấng Cứu Thế đã xuống thế làm người. Với cuộc thăm viếng của Đức Maria, bà Êlizabét và Thánh Gioan Tẩy giả cũng được biết tin này trước chúng ta: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Vì này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng” (Lc 1,43-44).

Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống trong lòng Đức Trinh Nữ Maria, và qua lời báo tin của Thiên thần, Đức Maria biết người chị họ của mình cũng đã được Chúa đoái thương cho thụ thai trong lúc tuổi già, nên Đức Maria liền lên đường đến thăm viếng bà Êlizabét. Như vậy khi Chúa đến trong tâm hồn ai thì Chúa liền mở rộng tâm hồn người ấy, nghĩ đến người khác. Nghĩ đến người khác, đến với người khác, đó là dấu chỉ Chúa đã đến trong tâm hồn mỗi người chúng ta và khi chưa đến với ai thì Chúa thường sai chúng ta đến với người khác. Chúng ta biết sau khi sống lại, Chúa Giêsu thường hiện ra với các tông đồ và sai họ đi đến với muôn dân. Giáo Hội tự bản chất là truyền giáo; mỗi người Kitô hữu tự bản chất là người truyền giáo, nên chúng ta có bổn phận và trách nhiệm đem Tin Mừng của Chúa đến cho người khác như Đức Maria trong bài Tin Mừng hôm nay đã đem Tin Mừng đến cho bà Êlizabét và Thánh Gioan Tẩy Giả. Trong cuộc sống, chúng ta có nghĩ đến những người nghèo khổ hơn chúng ta không? Chúng ta có nghĩ đến những người bất hạnh hơn chúng ta không?

Lạy Chúa, nhìn vào thực tế của cuộc sống hiện tại, chúng con nhận thấy những nạn nhân và những em bé mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid 19, những nạn nhân lũ lụt, thiên tai, chiến tranh, những người thất nghiệp, những người bệnh tật, buồn phiền hay đau khổ; những con người ấy đang sống xung quanh chúng con hàng ngày. Chính qua những con người này, Chúa đang van xin nài nỉ chúng con đến với Chúa, vì những anh chị em này là hiện thân của Chúa. Xin cho chúng con biết lấy đức bác ái mà viếng thăm và an ủi nhau để tình yêu của Chúa được lan tỏa trong cuộc sống này. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm Lời Chúa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại571,751
  • Tổng lượt truy cập71,938,097
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây