Giới trẻ hạt Quỹ Nhất tự hào là người Công giáo

Thứ hai - 01/08/2022 21:06  1423
“Việc Chúa làm cho ta ôi thật vĩ đại
Ta thấy mình chan chứa một niềm vui” (Tv-125)

Sau bao năm ấp ủ, sau bao ngày háo hức chờ mong, vào sáng ngày 29 tháng 7 vừa qua, giới trẻ giáo hạt Quỹ Nhất đã vui mừng tới giáo xứ Giáo Lạc thân yêu, tới ngôi thánh đường xinh đẹp để mừng kính thánh Đaminh Đinh Văn Đạt, quan thầy giới trẻ giáo hạt Quỹ Nhất lần thứ nhất với chủ đề “Tự hào người công giáo”.
 
gthatquynhat 16

Ngay từ sáng sớm, các đoàn xe tấp nập tiến về Giáo Lạc. Tại phía cổng chào, chúng tôi được các bạn giới trẻ giáo xứ chủ nhà chào đón bằng những nụ cười thật tươi, và những cái bắt tay thật chặt. Tiến vào khu trung tâm của buổi lễ, chúng tôi khá ngỡ ngàng với sân khấu hoành tráng, âm thanh, ánh sáng sống động và dường như đôi câu đối trên sân khấu:
 
“Giới trẻ hân hoan mừng đại lễ
Giáo Lạc nghênh đón hết tâm tình”

đã nói lên tấm thịnh tình và lòng mến khách của đất và người nơi đây.
 
gthatquynhat 4

Thật vinh dự cho giới trẻ trong ngày đại lễ, có sự hiện diện ưu ái của cha quản hạt, cha đặc trách giới trẻ cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt. Và trong dịp này, các bạn còn được chào đón đại diện giới trẻ hạt Lạc Đạo, Liễu Đề, và Kiên Chính. Chính điều đó đã nói lên tinh thần hiệp hành, yêu thương và nên một trong Đức Ki-tô.

Mở đầu phần sinh hoạt buổi sáng là các tiết mục văn nghệ đến từ các giáo xứ Phương Lạc, Văn Giáo và Ngọc Lâm. Tiếp đó, các bạn được nghe cha giáo Giu-se Phạm Văn Quý chia sẻ chủ đề: “Giới trẻ hướng tới giáo hội hiệp hành”. Các bạn biết phải hiệp hành vì chúng ta cùng tuyên xưng một Đức Tin, cùng mang trong mình sứ mạng rao giảng và sống chứng nhân Tin mừng. Nhờ đó, các bạn ý thức hơn về trách nhiệm sống hiệp hành nơi người trẻ.

 
gthatquynhat 2

Trong thánh lễ, cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Quỹ Nhất đã phác hoạ chân dung vị thánh bổn mạng qua hai đức tính: Dám sống thật và chịu trách nhiệm; kiên định với lựa chọn tốt nhất. Ngài nói “Chúng tai ai cũng từng sai lỗi, bé thì thổi cơm quên không đổ nước, đi học quên không mang cặp. Cha Thánh của chúng ta cũng vậy, Ngài đã từng chối Chúa nhưng đã nghĩ lại và sửa sai nên đã xin với vua Minh Mạng để được tuyên xưng Đức Tin”. Là người trẻ, các bạn cũng hãy sống thật, sai thì sửa và dám chịu trách nhiệm với bản thân. “Kiên định trong lựa chọn phần tốt nhất cho mình là đòi hỏi dành cho mọi người, đặc biệt cho người trẻ. Bị giam tromg ngục và dù bà vợ đã khuyên bỏ đạo để được đoàn tụ với vợ con, nhưng Ngài đã kiên định nói “Tôi không thể yêu quý bà và con hơn Chúa được. Như thế là không xứng đáng làm môn đệ Đức Ki-tô. Tôi phó dâng bà và các con cho Chúa. Chúa sẽ lo liệu cho bà và các con của chúng ta”.
 
gthatquynhat 18

Trước khi kết thúc thánh lễ, quý cha đặc trách đã trao bằng mãn nhiệm và bổ nhiệm cho quý bố mẹ giới trẻ khoá 1 và khoá 2. Sau đó ông trưởng giới trẻ hạt Quỹ Nhất - Phê rô Trần Văn Hoán đã có lời tri ân quý cha và quý khách. Ngoài ra, ông trưởng còn không quên nhắn nhủ các bạn trẻ “noi gương thánh bổn mạng can đảm sống Đức tin giữa đời thường và không ngừng rèn đức luyện tài góp phần xây dựng xã hội và giáo hội ngày thêm tốt đẹp hơn”.
 
gthatquynhat 23

Chương trình mừng kính thánh Đaminh Đinh Văn Đạt đã khép lại. Những nụ cười được trao cùng những cái bắt tay thật chặt, những cái ôm nồng thắm và thật nhiều tình bạn mới đã được gieo mầm từ đáy tim, chúng con xin cất lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài tuôn đổ trên đoàn giới trẻ chúng con trong 10 năm qua. Xin tri ân quý bố mẹ giới trẻ giáo hạt, ban điều hành khoá 1 đã quy tụ và khổ công gây dựng để đoàn giới trẻ trưởng thành. Xin thánh Đa Minh Đinh Văn Đạt cầu cho đoàn giới trẻ chúng con. Amen!

Tác giả: TT Giới Trẻ Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,367,631
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây