Dòng MTGBC: Thánh lễ tạ ơn bế mạc Năm thánh

Thứ bảy - 20/02/2021 05:35  3140
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Hội Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu chúng con hân hoan chào đón quý Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã đến với Hội Dòng để cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn: Bế mạc Năm Thánh mừng kỷ niệm 350 năm thành lập Hội Dòng và hồng ân Thánh hiến trong ngày trọng đại hôm nay. 
 
1 1

Thánh lễ Tạ Ơn long trọng được cử hành lúc 09g00', ngày 19 tháng 02 năm 2021, tại Nhà Nguyện Hội Dòng, do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình và quý Cha trong ngoài Giáo phận đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân và ân nhân.
 
3

Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh hôm nay trở nên ý nghĩa hơn, vì Hội Dòng có thêm các mầm non ơn gọi tiếp bước các thế hệ nữ tu MTG đi trước, để tiếp tục viết thêm trang sử của Hội Dòng trải qua 350 năm. Với con số 14 ứng sinh tiến lên tuyên khấn lần đầu hôm nay, con số của 14 chặng Đàng Thánh Giá để nhắc nhở các em sống đúng từng chặng đàng Thánh Giá của Chúa trong cuộc khổ nạn diễn tả trong cuộc sống của mỗi ứng sinh, mà mùa Chay là thời gian đặc biệt của các nữ tu MTG ý thức hơn về ơn gọi của mình.
 
4 1

Với quý chị tuyên khấn trọn đời, qua lời khấn trọn đời các chị trở thành viên chính thức của Hội Dòng. Đặc biệt, đây cũng là ngày kỷ niệm Kim khánh, 50 năm Khấn Dòng của người chị đã từng sống, từng chứng kiến và trải qua bao “bể dâu” trong những năm tháng đầy gian nan, thử thách của Hội Dòng, nhưng chị vẫn quyết tâm trung thành với lý tưởng Mến Thánh Giá:
Con đường Thập Giá tình yêu
Này con đã chọn dẫu nhiều gian nan
Hồng ân Chúa mãi dư tràn
Tựa trang tình sử ngân vang muôn đời

 
6

Cũng vào ngày 19/02/2020 cách đây tròn một năm, Hội dòng được vui mừng Khai Mạc Năm Thánh – Năm ân sủng tràn đầy Thiên Chúa trao ban cho Hội dòng qua Mẹ Giáo Hội, để mỗi chị em trong Hội dòng được đón nhận bao ơn lành của Cha Trên Trời.  
 
7

Trong dịp mừng Năm Thánh 350 năm, Hội dòng rất hân hạnh được chào đón các đoàn hành hương và quý khách vào mỗi ngày Chúa Nhật hàng tuần. Giờ đây, Năm Thánh tuy đã khép lại nhưng Hội dòng luôn xác tín rằng tình yêu Thiên Chúa vẫn không ngừng tuôn đổ muôn ơn lành xuống mọi tâm hồn thành tâm thiện chí, khao khát ơn thánh. Tình yêu ấy cũng mãi đồng hành và hướng dẫn mỗi chị em trong từng biến cố lớn nhỏ của đời sống.
 
8

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Cha Thánh Giuse Quan thầy, ban muôn ơn lành của Ngài trên quý Đức Cha, quý Cha, quý thân nhân, ân nhân và toàn thể quý khách xa gần luôn bình an, hạnh phúc và nhất là luôn cảm nhận được sự hiện diện sống động của Chúa trong từng biến cố của cuộc đời.

Tác giả: Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại696,228
  • Tổng lượt truy cập70,723,985
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây