Di dân Phú Hương tại Hà Nội mừng quan thầy

Chủ nhật - 10/01/2021 09:11  2221
Trong bầu khí của những ngày đầu năm mới, cộng đoàn di dân giáo xứ Phú Hương tại Hà Nội đã long trọng mừng lễ quan thầy kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa lúc 18g, thứ Ba, ngày 05 tháng 01 năm 2021, tại nhà thờ Giáo xứ Kẻ Sét, Tổng Giáo phận Hà Nội.
 
anh 1

Trước thánh lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự hiện diện của quý cha, quý thầy, quý dì, quý cộng đoàn và đặc biệt có sự tham dự của hội kèn giáo xứ quê hương.
 
anh 2

Cha xứ Phú Hương Phaolô Đinh Minh Lượng chủ tế, quý thầy, quý dì, ban mục vụ di dân Bùi Chu tại Hà Nội, các ban ngành và đông đảo những người con giáo xứ Phú Hương cũng như Giáo phận Bùi Chu sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
anh 3

Mở đầu Thánh lễ, cha Phaolô có lời chào cha xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Kẻ Sét, cộng đoàn và chúc mừng ngày lễ quan thầy, cũng là thánh lễ đầu tiên ra mắt  của cộng đoàn di dân Giáo xứ Phú Hương tại Hà Nội. Ngài mời gọi cộng giữ vững đức tin nơi thành thị và noi gương Đức Mẹ Maria chăm lo cho đời sống gia đình của mình.
 
anh 3

Trong bài giảng, Cha Phaolô nói về uy quyền thật lớn lao của Mẹ trên trời cao và dưới đất thấp. Mẹ có đủ khả năng bào chữa cho mỗi người trước tòa Thiên Chúa và giúp đỡ mỗi người trong hành trình đức tin, hành trình sống đạo. Hơn nữa, Mẹ Maria luôn sẵn sàng đón nhận những lời cầu nguyện của con cái nài van hay gặp gỡ và đón nhận mỗi người chạy đến bên Mẹ.
 
anh 4

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn di dân giáo xứ Phú Hương tại Hà Nội tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn sâu sắc Cha xứ Kẻ Sét, quý Cha quê hương và toàn thể cộng đoàn. Vì tình thương, mến thương những người con xa quê đã về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho cộng đoàn trong ngày mừng lễ quan thầy.
 
anh 6

Sau thánh lễ, mọi người ở lại chung chia niềm vui với bữa cơm ấm áp tình gia đình, tình huynh đệ của Chúa. Ước mong qua thánh lễ này, mỗi người nhận ra mình là những người con thiêng liêng của Mẹ Maria, là những người nghèo của Thiên Chúa. Từ đó, mỗi ngày tăng cường thêm sự giàu có ân sủng, sự giàu có tình bác ái yêu thương để trở nên người nhà của Thiên Chúa và mẹ Maria.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay18,994
  • Tháng hiện tại537,497
  • Tổng lượt truy cập69,597,371
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây