Caritas Bùi Chu thương về miền Trung

Thứ năm - 29/10/2020 05:41  3381
Để đem yêu thương đến với mọi người, những gia đình nghèo khó, những cụ già cô đơn, bệnh nhân hiểm nghèo, trẻ em khuyết tật, những người đang chật vật với cuộc sống, Ban Caritas Bùi Chu đã thực hiện chương trình đến với anh chị em Miền Trung ngày 19-21/10/2020.
 
image 1 9

Cha Gioan B. Mai Quang Tuyến – Trưởng ban Caritas Bùi Chu, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh- Phó ban Caritas, quý Thầy, quý Dì văn phòng Caritas, quý Dì bác sĩ bệnh viện Dòng Mân Côi Trung Linh và hơn 20 thành viên đại diện ban Caritas, các nhóm Bảo Vệ Sự Sống, các nhóm Bác ái trong Giáo phận tham dự chương trình này.

Hành trình của đoàn đến với Miền Trung rất khó khăn vì trời mưa tầm tã, nhiều quãng đường còn bị ngập sâu trong nước lũ, các xe không thể di chuyển được mà phải dừng lại mỗi chặng đường dài mấy tiếng. Mọi người nhìn chung quang toàn thấy nước mênh mông, bên cạnh đó những con người đang chèo những chiếc xuồng lênh đênh để nhận quà cứu trợ của các đoàn từ thiện, lòng mỗi người ai nao nao và mong cho những chiếc xe đi thật nhanh để đến với những giáo xứ, những nơi mà bà con đang mong chờ.

 
image 1 12

Vượt qua những quãng đường gian khó, đoàn đã đến được Giáo xứ Phước Tuyền - Cam Lộ - Quảng Trị. Đường vào thăm Giáo xứ mặc dù nước đã rút nhưng bùn lầy vẫn còn ngập tràn. Mọi người vui vì đã đến được với anh chị em nơi đây. Đoàn được Cha xứ chào đón và dẫn đến điểm đã hẹn để trao quà. Những người dân nơi đây nói mọi người không hiểu, nhưng ai cũng biết họ thật phấn khởi. Cha xứ chia sẻ: Hiện nay, giáo dân nơi đây đều rơi vào nỗi khó khăn, cuộc sống mưu sinh chẳng biết sẽ thế nào nên đều trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm.
 
image 1 13

Chia tay Giáo xứ, đoàn đến thăm một số Mái ấm và gia đình để thăm và trao quà. Tiếp tục hành trình chia sẻ, đoàn đã đến với Giáo xứ Vĩnh Phước - Quảng Bình. Nơi đây, bà con giáo dân đang thu dọn những đồ đạc, bùn lầy vì nước hôm nay đang rút dần. Có đoàn đến thăm, ai cũng phấn khởi và vơi đi những nỗi lo âu vì mưa lũ. Một giáo dân nói: Mấy hôm nay chồng con ra đường xin được mấy gói mì tôm đem về cho ba mẹ con ăn sống, nhưng hôm nay được nhiều quà thế này, chúng con an tâm lắm rồi. Khi nghe những lời như thế, ai cũng nghẹn lòng xót xa.
 
image 1 15

Chuyến đi chia sẻ yêu thương đã khép lại trong lời kinh tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, nhưng ai cũng còn trĩu nặng nỗi xót xa vì những anh chị em Miền Trung nơi đây vẫn còn đang rất cần nhiều sự giúp đỡ, mọi người trong đoàn ước nguyện sẽ trở lại với anh chị em ngày gần nhất để tiếp tục thắp sáng yêu thương.

Tiếp theo, những ngày vừa qua, Caritas Giáo xứ Phú An, Caritas Giáo xứ Trực Chính đã đại diện cho Ban Caritas Giáo phận lên đường đến chia sẻ cho những anh chị em Giáo xứ Ninh Cầm - Hà Tĩnh và Giáo xứ Hòa Ninh - Quảng Bình những phần quà rất thiết thực cho cuộc sống trong những ngày mưa lũ khó khăn.

 
img 1220

Ban Caritas Bùi Chu chúng con chân thành cảm ơn Đức Cha Giáo phận, quý Cha, quý Hội Dòng, quý Thầy, quý Dì, ban đại diện Caritas Giáo phận, các Giáo xứ, các nhóm BVSS, các nhóm bác ái, quý vị ân nhân trong nước và hải ngoại đã cầu nguyện và cùng chung tay, quảng đại đóng góp cho những chuyến đi chia sẻ yêu thương thật ý nghĩa này. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho quý Đấng Bậc và quý vị. 
 
img 1225

Tác giả:  Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay17,741
  • Tháng hiện tại536,244
  • Tổng lượt truy cập69,596,118
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây