ĐHGT: Nữ tu cộng tác không chỉ riêng ai

Thứ hai - 18/11/2019 04:02  1797
Tiểu Vương Cung Thánh Đường Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai - Giáo phận Bùi Chu, được chọn làm nơi tổ chức Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc lần thứ XVII trong ngày 19 & 20/11. Phú Nhai không chỉ là điểm hẹn để các bạn trẻ trong Giáo tỉnh miền Bắc gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu và làm bừng sáng ngọn lửa đức tin, mà còn là sự trở về nguồn cội, về với mảnh đất, nơi hạt giống đức tin đầu tiên của Giáo Hội Việt Nam được gieo trồng.
 
1 3

Cùng với nhịp đập của Giáo phận, hướng về ngày Đại hội, Tu viện Rosa Lima Phú Nhai thuộc Hội Dòng Nữ Đa Minh Bùi Chu - tọa lạc về phía bắc của Tiểu Vương Cung sẽ là nơi dành cho các sinh hoạt của các Đoàn về tham dự Đại hội, khuôn viên của Tu viện sẽ là nơi các lều trại của Đại hội được dựng lên.

Các công tác chuẩn bị cho Đại hội đang dần tiến tới sự hoàn thiện bằng sự cậy trông, phó thác trong bàn tay từ ái chở che, chuyển cầu của Mẹ Maria Vỗ Nhiệm, cùng với những nỗ lực của những người hữu trách hoàn thành kịp thời, tốt nhất và chu đáo nhất để chào đón các bạn trẻ về tham dự Đại hội. Sự cố gắng ấy không chỉ bằng hình thức bên ngoài như: nơi ăn, chốn ở, việc đi lại được đảm bảo, an toàn, an ninh và thuận tiện, mà còn phải bằng sự cộng tác, chung tay góp của góp công, góp sức, góp lời cầu nguyện, lời động viên và chia sẻ của con dân toàn Giáo phận và của muôn con tim trong Giáo tỉnh.

 
2 2

Với tinh thần“Ở đâu có tu sĩ ở đó có niềm vui[1], các nữ tu Đaminh Bùi Chu cũng hăng say chung sức, chung lòng cộng tác với Giáo phận chuẩn bị cho ngày Đại hội. Cùng với chị em trong Tu viện Phú Nhai, các nữ tu từ nhà Mẹ của Hội dòng và các nữ tu đang phục vụ tại các giáo xứ trong Giáo phận cũng đã về Tu viện Phú Nhai, chung tay với chị em trong Tu viện chuẩn bị cho ngày Đại hội: như chuẩn bị khu vực cho việc dựng lều trại, các sinh hoạt cá nhân, cắm hoa, Y tế. Phòng khám của Tu viện sẽ  luôn được các nữ tu túc trực 24/24h để phục vụ cho Đại hội.

Ước mong sao như lời mời gọi mà suốt cả một năm qua của giáo phận đã trở thành ý lực sống của giới trẻ Giáo tỉnh “Hãy về với thân nhân”. Ước chi sự trở về nguồn cội -  mảnh đất Đức tin đầu tiên của Giáo Hội Việt Nam, mỗi bạn trẻ sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong kỳ Đại hội này, sẽ làm nảy sinh thêm bông hạt mới cho Giáo hội, sẽ trở nên hạt giống sinh ra nhiều bông hạt mới cho Giáo phận và cho Giáo hội. Hy vọng các bạn trẻ sẽ làm lan tỏa tình thương của Chúa đến với mọi người, nhất là những người thân như chủ đề của của Đại hội lần thứ XVII “Hãy về với thân nhân”, và các bạn tiếp tục hướng tới ý lực sống của Đại hội lần thứ XVIII tới. Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm, thánh Đaminh Trần Duy Ninh bảo trợ cho Đại hội Giới trẻ, luôn đồng hành là người bạn đường của các bạn và chúc phúc cho Đại hội lần thứ XVII.

 
3 2

[1] Tông thư của Đức Thánh Cha Phanxicô

Tác giả: BVH, Dòng Đa Minh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay69,306
  • Tháng hiện tại656,188
  • Tổng lượt truy cập70,683,945
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây