ĐHGT Giáo tỉnh Hà Nội 2019: Cám ơn Bùi Chu

Thứ sáu - 22/11/2019 20:58  6924
Đại Hội Giới trẻ (ĐHGT) Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 17 khép lại sau Thánh lễ Đại triều do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên chủ tế lúc 09g00 ngày 20/11/2019 tại quảng trường Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai - Giáo phận Bùi Chu.
 
img 7852

Đại Hội diễn ra thành công tốt đẹp, một phần nhờ những hy sinh, nhiệt tình, quảng đại đóng góp tài lực của Ban tổ chức qua các phân ban và những đóng góp của anh chị em Giáo phận chủ nhà, cách riêng các bạn trẻ Bùi Chu - những người anh em chủ nhà thân thiện, mến khách.

Năm 2018, chia sẻ trong Thánh lễ bế mạc Đại hội lần thứ 16 diễn ra tại Hải Phòng, Đức Tổng Giám mục Huế Giuse Nguyễn Chí Linh đã “bật mí” với các bạn trẻ: Thỉnh thoảng khi các Đức Cha trong Giáo tỉnh Hà Nội họp bàn về Đại hội, có một vài ý kiến đưa ra nên chăng tổ chức Đại hội mỗi 2 năm 1 lần để giảm bớt khó khăn vất vả vì mỗi lần tổ chức con số tham dự viên lên đến hàng vạn người, Giáo phận chủ nhà phải chi phí tốn kém, hạn chế mọi mặt: tài lực, vật lực, nhân lực, an ninh… Tuy nhiên, sau cùng các Đức Cha vẫn quyết định tổ chức hàng năm để các bạn trẻ thường xuyên được gặp gỡ trao đổi và thăng tiến.

Nói về vấn đề trên để thấy các Giám mục nói riêng và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo tỉnh nói chung luôn muốn đồng hành với Giới trẻ - tương lai của Giáo hội và xã hội. Mặt khác cũng để thấy tầm cỡ, quy mô của Đại hội, đi cùng với đó là những khó khăn thách đố khi tổ chức, qua đó thấy được những lỗ lực và tâm huyết của Ban tổ chức cũng như cộng đoàn Giáo phận chủ nhà.

Tại Bùi Chu năm 2019, trước ngày Đại hội, giới truyền thông luôn theo dõi sát xao tiến độ công trình xây dựng Lễ đài và quảng trường của Đại hội trong sự hồi hộp về khả năng hoàn thiện đúng ngày?

 
img 7894 2

Ban tổ chức do Cha Micae Phạm Văn Tương trưởng ban; Cha Giuse Phạm Quang Vinh, Giuse Đỗ Văn Thực phó ban; cùng với các Cha Giuse Nguyễn Văn Phúc SDB, Giuse Trần Hưng Đạo và quý Cha, anh chị em trong các phân ban đã làm việc trong hơn 1 năm qua để chuẩn bị dưới sự hướng dẫn của Đức cha giáo phận, ngoài ra là sự cộng tác đắc lực của cộng đoàn Giáo phận đã hiệp lòng, chung tay chung sức, chung tài lực, vật lực để chuẩn bị. Sau cùng, công trình xây dựng Lễ đài và quảng trường đã hoàn thành đúng tiến độ, kịp thời đưa vào phục vụ Đại hội.

Trong khi diễn ra Đại hội, không thể không nhắc đến những hy sinh dù rất âm thầm của các tình nguyện viên ban ẩm thực, môi sinh. Sự đóng góp công sức nhiệt tình của hàng trăm tình nguyện viên, linh hoạt viên và đông đảo thành viên trong các ban: Lễ tân, Văn nghệ, Truyền thông, Phụng vụ, Trật tự, Âm thanh ánh sáng, Khánh tiết…

 
img 8007 2

Tất cả đã chung tay chung sức để cùng nhau tạo nên một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng với quý Đức Tổng, quý Đức cha, quý Cha, quý khách và các bạn trẻ trong Giáo tỉnh.

Kết thúc Đại hội, Giới trẻ Giáo tỉnh chia tay nhau sau những giây phút thắm tình anh em một nhà, ai nấy chắc hẳn sẽ bâng khuâng, nghẹn lời nhưng một lời chân thành mà nhiều người muốn nhắc đến: Cám ơn các bạn trẻ chủ nhà, các bạn đã giúp chúng tôi có những khoảnh khắc bên nhau đầy ý nghĩa, chúng tôi bị choáng ngợp về quy mô tổ chức của Bùi Chu, về sự chu đáo, tận tình và thân thiện trong việc đón tiếp các bạn dành cho chúng tôi, chính các bạn đã góp phần làm cho Đại Hội thành công tốt đẹp.

 
img 7991 2

Tắt một lời, Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội cám ơn Bùi Chu, cám ơn Phú Nhai 2019, hẹn gặp tại Hưng Hóa 2020.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại490,206
  • Tổng lượt truy cập70,517,963
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây