Bài thuyết trình của Cha Fx. Vũ Thế Toàn, SJ

Thứ ba - 19/11/2019 08:51  2040
Ngay sau nghi thức khai mạc đầy vui tươi, các tham dự viên bước vào giờ thuyết trình đầu tiên của Đại hội, do cha Vũ Thế Toàn đảm trách. Đề tài cha giảng thuyết chọn đi sát với chủ đề của Đại hội “Hãy về với thân nhân”, dựa vào đoạn Tin mừng Mc 5,1-20 nói về việc Chúa Giêsu trừ quỷ cho một người đàn ông.
 
dsc 0439 2

Mục đích của bài thuyết trình, Cha muốn gửi vào lòng các bạn trẻ niềm “háo hức trở về với gia đình trong tình yêu”, như lời Chúa Giêsu nói với người đàn ông khi được trừ quỷ: “Con hãy về nhà với thân quyến, và loan truyền cho họ biết những gì Thiên Chúa đã làm cho con và đã thương con” (Mc 5,20).
 
img 7611 1

Tiếp đến, Cha chia sẻ với các tham dự viên: Đoạn Tin mừng này không chỉ dừng lại ở việc Chúa Giêsu trừ quỷ, nhưng sâu hơn chính là một tiến trình ân sủng Chúa thực hiện trên cuộc đời chúng ta. Trong cuộc đời mỗi người có những lúc ta thấy mình “bị loại trừ”. Thần dữ làm cho con người mai mê chạy theo cảm xúc nhất thời, hời hợt. Sau những cảm xúc ấy, điều chúng ta nhận lại là sự trống rỗng, ánh mắt trầm buồn. Chúa Giêsu thì khác: Chúa không nhìn chúng ta với những gì chúng ta làm được, nhưng Ngài nhìn ta là chính hình ảnh do Ngài dựng nên.
 
img 7616

Ngài chia sẻ tiếp bằng việc đặt ra cho các bạn trẻ một câu hỏi: Giữa một xã hội xu thế mê tín dị đoan trở thành một bệnh dịch, liệu các bạn trẻ có đủ sức để chạy theo chúng hay không? Chính vì thế, có những khi ta phải biết chấp nhận cả những điều không hợp sở thích, phải biết bớt đi những hình thức bề ngoài để đi sâu vào bên trong, đó là tình yêu và sự tha thứ. Vì tình yêu chính là vốn để chúng ta sống mãi với nhau.

Kết thúc bài thuyết trình, Cha nhắn gửi hơn 20.000 bạn trẻ nơi đây đại diện cho 7% anh chị em Công giáo tại Việt Nam. Các bạn hãy trở thành nhân tố tốt đẹp đem Tin Mừng cho những người chưa nhận biết Tin Mừng. Bởi vì, “các con là thành phần được đặc tuyển ở trong lòng Thiên Chúa ngay giữa lòng Bùi Chu này”.

 
dsc 0436

Hy vọng những chia sẻ của Cha góp thêm cho các bạn trẻ chút hành trang để sống và làm chứng cho Tin Mừng.

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,099,236
  • Tổng lượt truy cập71,126,993
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây