TT Bùi Chu kết nối ngàn vạn con tim với Mẹ

Thứ hai - 07/12/2015 04:13  1532
Cứ đến tháng 12 về, lòng người giáo dân công giáo trên khắp thế giới lại rộn rã niềm vui chờ mong ngày Chúa đến. Mỗi người đều có cảm giác trông ngóng và hy vọng. Niềm hy vọng Đấng cứu tinh sẽ đến thắp sáng trần gian trong an bình và yêu thương là niềm hy vọng thật chính đáng.

Không những thế, giáo phận Bùi Chu còn có thêm một niềm vui trọng đại nữa, đó là lễ mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm - quan thầy đệ nhất Giáo phận. Không một ai được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giáo phận Bùi Chu mà không biết đến ngày lễ kính Mẹ này. Người viết vẫn còn nhớ như in cái cảm giác khi còn nhỏ được bố mẹ cho đi dự lễ Phú Nhai kính Đức Mẹ: Một thánh lễ đông kín người, nhìn đâu cũng chỉ thấy người và người. Mọi người đều đến thật sớm, kiếm cho mình một vị trí tốt nhất để tham dự thánh lễ, thậm chí nhiều anh chị em giáo dân ở xa đi bộ về dự lễ từ chiều hôm trước, phải ngủ lại qua đêm trong nhà thờ dưới tiết trời lạnh. Củ ấm, bát bút riêu đã gắn với hình ảnh trong ký ức tuổi thơ của nhiều người khi về dự lễ kính Mẹ.

Lòng sùng kính Đức Mẹ của anh chị em giáo dân Bùi Chu đã được minh chứng qua biết bao thánh lễ mừng kính Mẹ. Ai ai cũng khao khát được về bên cạnh Mẹ, dâng lên Mẹ những tâm tình, những lo toan của bộn bề cuộc sống và tạ ơn Mẹ vì biết bao ơn lành Mẹ ban xuống cho giáo phận Bùi Chu thân yêu.
 
Công việc và cuộc sống, sức khỏe và hoàn cảnh đã làm cho nhiều người phải xa quê hương hoặc không có dịp về bên Mẹ, nhưng nỗi niềm vẫn đau đáu trong những ngày mừng lễ của giáo phận. Xuất phát từ những nhu cầu tìm hiểu, cập nhật thông tin, hiệp thông trong sự kiện lớn đã và đang diễn ra trên giáo phận, trang Giáo phận Bùi Chu (gpbuichu.org) đã ra đời.

Website của giáo phận đã chính thức đi vào hoạt động dịp lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu 08/12/2014 và tính đến hôm nay đã tròn một năm. Trang giáo phận đã cung cấp khá đầy đủ các thông tin để mọi người dù ở bất kỳ đâu trên thế giới này đều có điều kiện xem và theo dõi các sự kiện của giáo phận.

Trang giáo phận mỗi ngày càng được hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu của độc giả. Một trong những công nghệ mà trang giáo phận đã được cập nhật là công nghệ truyền phát tín hiệu trực tiếp. Công nghệ mới này giúp cho những ai vì điều kiện ngăn trở không thể trực tiếp tham dự thánh lễ có thể thông công trực tuyến qua Internet.

Khoảng cách về không gian và thời gian sẽ không làm cho mọi người phải xa cách Mẹ, tách ra khỏi quê hương. Dù ở bất cứ nơi đâu, mọi người đều có thể hiệp thông cùng giáo phận dâng lên Mẹ lời tạ ơn. Ngàn ngàn trái tim chúng con cùng hướng về Mẹ trong ngày đại lễ.

Là cầu nối để muôn trái tim được hướng về bên Mẹ, chúng con xin tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã ban xuống cho chúng con những công cụ để chúng con có thể tận dụng đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Xin Mẹ thánh hóa những công việc chúng con đang và sẽ làm, xin ban muôn ơn để giúp anh chị em gia đình mục vụ truyền thông biết dấn thân hơn trong sứ vụ được trao phó và tìm thấy niềm vui trong phục vụ như lời bài hát Niềm Vui Truyền Thông: "Truyền thông như nắng hồng, của Mùa Xuân cho chim ca bướm lượn trên ngàn hoa, là truyền thông trong yêu thương, tim say mê tìm chân lý, góp hương cho Mùa Xuân".

Tác giả: Giuse Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay21,529
  • Tháng hiện tại540,032
  • Tổng lượt truy cập69,599,906
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây