MVTT Bùi Chu: Niềm vui trọn vẹn bên Mẹ

Thứ tư - 12/10/2016 04:09  1679
"Truyền thông như nắng hồng của mùa Xuân cho chim ca, bướm lượn trên ngàn hoa là truyền thông trong yêu thương, tim say mê tìm chân lý, góp hương cho mùa xuân. Truyền thông tim mở rộng để ủ ấp trong yêu thương tất cả, không trừ ai. Là truyền thông cho Giêsu trong tim con chạm đến những nỗi đau của trần gian". Lời bài hát Niềm vui truyền thông của linh mục Hữu Hiền chính là tâm tình của anh chị em trong Ban Truyền thông giáo phận Bùi Chu khi tham dự thánh lễ hành hương Năm Thánh và mừng lễ quan thầy thánh Giáo hoàng Gioan XXIII vào sáng thứ Ba, ngày 11 tháng 10 năm 2016, tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai.
 

Trang mạng gpbuichu.org đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 08/12/2014 vào đúng dịp lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm, hiện tại đã có hơn 70 thành viên chính thức và đang được tiếp tục mở rộng và phát triển. Chỉ còn 56 ngày nữa trang mạng giáo phận mừng sinh nhật 02 tuổi. Hai năm một thời gian chưa dài để khẳng định một điều gì đó, nhưng đối với trang mạng Bùi Chu thì người viết luôn nhận cảm đã có rất nhiều người tìm thấy niềm vui trong đó, đặc biệt những anh chị em đi làm ăn xa quê. Tin tức, chuyên đề, các sự kiện đã được cập nhật thường xuyên, liên tục giúp cho quý độc giả dù ở bất cứ đâu cũng luôn biết được các hoạt động đã, đang, và sẽ diễn ra trên khắp Giáo phận. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng trang mạng luôn là một điểm đến lý tưởng cho nhiều độc giả, số lượng truy cập ngày một tăng (trên 4,5 triệu lượt truy cập) giúp cho trang mạng luôn ổn định và phát triển.

Để có được những kết quả còn khá khiêm tốn đó, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý anh chị em trong gia đình Mục vụ truyền thông Bùi Chu đã nhiệt tâm làm việc và hơn hết, đó là sự khích lệ, cảm thông và chia sẻ của chính những người thân yêu trong gia đình mỗi người - những người âm thầm luôn ở phía sau, nhưng luôn đồng hành trong mọi công việc.

Niềm vui của ngày mừng bổn mạng đối với các anh chị em làm công tác mục vụ truyền thông giáo phận diễn ra thật đặc biệt không chỉ bởi niềm vui của sự gặp gỡ, những nụ cười, những cái bắt tay thân tình mà còn bởi niềm vui được trao gửi, chia sẻ với chính những người thân yêu của mình.

Hành hương về bên Mẹ, mừng lễ thánh bổn mạng, mỗi gia đình nhỏ bé chúng tôi hôm nay được đón nhận biết bao hồng ân của Lòng thương xót Chúa. "Biết bao cuộc hành hương đã diễn ra, nhưng có lẽ cuộc hành hương của Ban truyền thông giáo phận là đặc biệt nhất và ấn tượng nhất. Đặc biệt ở chỗ âm thâm như chính những công việc anh chị trong Ban đang thực hiện, một cuộc hành hương không kèn, không trống nhưng lại gặt hái nhiều niềm vui trong ân sủng", Đức Cha Tôma chia sẻ trong thánh lễ.

 

Một ngày hành hương và mừng lễ bổn mạng với biết bao niềm vui và ân sủng sẽ còn đọng lại mãi. Chắc hẳn mỗi anh chị em đều cảm nhận được tình Chúa - tình Mẹ luôn phù hộ và trợ giúp trên mỗi gia đình, để rồi mỗi người luôn biết quảng đại hy sinh, dấn thân trong sứ vụ được trao phó như lời Bài hát "Dấn thân"của linh mục Hữu Hiền "Con xin hứa dấn thân, quyết sống đời Kitô hữu trưởng thành. Thề đem hết mọi khả năng - hiệp cùng ơn Chúa - để làm chứng nhân cho Thiên Chúa tới hơi thở cuối cùng. Đem ánh sáng của Tin Mừng chiếu soi mọi lãnh vực trần gian, đêm ngày truyền thông cho muôn nơi cảm nhận tình yêu và hạnh phúc được ơn cứu độ. Xin tha thiết yêu thương những người Ngài sai con đến phục vụ. Cùng chung sứ mạng truyền thông, xin thề hiệp nhất để hoàn thành sứ vụ, cùng nhau thăng tiến trong tình yêu Ngài". 

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay19,993
  • Tháng hiện tại538,496
  • Tổng lượt truy cập69,598,370
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây