Còn lại gì sau ngày hành hương?

Thứ tư - 12/10/2016 03:54  1629
Vậy là ngày hành hương dành riêng cho chúng tôi – những người làm công tác truyền thông trong Giáo phận Bùi Chu đã khép lại. Đã có những những chuẩn bị, đã có những chờ mong, đã có những háo hức, và có cả những lắng lo sao cho các công việc được diễn ra thuận lợi và tốt đẹp. Từ Cha đặc trách, Cha phó đặc trách tới những thành viên và cả gia đình của các thành viên, ai ai cũng chờ đợi tới ngày Lễ Quan Thầy và hành hương Năm Thánh, rồi thầm cầu mong cho mọi sự được theo Thánh Ý Chúa.

Sáng mùa thu, trời trong, nắng đẹp, gió thu mát mẻ, lòng người hân hoan. Tiểu Vương Cung Thánh Đường rộng lớn chào đón Đức cha, quý Cha, quý khách và gia đình truyền thông về mừng lễ kính thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII quan thầy và hành hương lĩnh ơn toàn xá. Thật đúng là thiên thời, địa lợi, nhân hòa!

Một ngày lễ không quá dài mà cũng chẳng ngắn, đủ để cho ai đó chưa kịp xưng tội làm hòa với Chúa thì có thể trở về, đủ để cho ai đó có thể lắng nghe những lời chia sẻ nhẹ nhàng và lắng đọng qua hai bài thuyết trình của quý Cha, đủ để cho tất cả những người tham dự nâng tâm hồn lên với Chúa trong một Thánh Lễ đơn sơ không kèn trống, và đủ để cho anh chị em truyền thông gặp gỡ thân tình trong bầu khí thân mật của bữa cơm gia đình.

Ra về rồi, lòng tôi tự hỏi: Tôi còn giữ lại được gì cho mình sau ngày lễ? Anh chị em truyền thông lưu lại những gì trong lòng sau ngày hành hương sốt sắng?

Còn chứ! Còn thật nhiều điều!

Còn lại đây Tình yêu của những người làm truyền thông. Đó là lòng yêu nghề, yêu người, và yêu mến Chúa. Đó là sự ao ước muốn đem những điều tốt đẹp đến cho tha nhân và muốn làm cho cuộc đời trở nên tươi sáng hơn.

Còn lại đây những hi sinh thầm lặng. Những con người đã hi sinh và sẽ còn vẫn muốn hi sinh, để công việc tế nhị và khó khăn này được tiếp diễn trong tinh thần xây dựng và sẻ chia. Tất cả là để làm sáng Danh Chúa.

Còn lại đây, những lời nhắn nhủ tâm tình của Đức cha Giáo phận, Cha đặc trách và Cha giáo Vinhsơn. Những lời chia sẻ ngắn gọn nhưng rất súc tích và thấm thía, tựa như kim chỉ nam cho những người đang muốn dấn thân và gắn bó với công tác truyền thông. Luôn mang trong mình một trái tim trong sáng, luôn ý thức mình là chiếc cầu nối giữa người với người và giữa con người với Thiên Chúa, luôn biết lắng nghe Ý Chúa cũng như lắng nghe những góp ý chân thành của độc giả, luôn khiêm tốn và luôn tôn trọng sự thật. Ngoài ra, người làm truyền thông cũng cần biết mình đã được chọn như thể Chúa chọn tiên tri Amốt khi xưa, để tách ra khỏi những phàm tục của thế gian, mà phục vụ cho mục đích thánh thiện là rao truyền chân lý và làm tỏa lan Tin mừng.

Còn lại đây nhiều điều khác nữa, quan trọng hơn cả, đó là Ơn Thánh Thần. Những chiếc bình là tâm hồn chúng con đây, Chúa đã  dùng ơn Thánh Người mà thanh tẩy khỏi vết nhơ tội lỗi, Chúa cũng đã đổ đầy Lòng Thương Xót của Người để xoa dịu những vết thương tâm hồn chúng con; thì giờ đây, xin Thánh Thần của Người hãy hoạt động mạnh mẽ trong chúng con, để rồi “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20).

Nguyện làm chứng cho Chúa không chỉ bằng lời nói, nhưng còn bằng dốc quyết thay đổi tư tưởng và đời sống, để ngày một trở nên mềm mại ưng thuận ý Chúa hơn.

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay20,693
  • Tháng hiện tại539,196
  • Tổng lượt truy cập69,599,070
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây