Ban Truyền thông tổng kết cuối năm

Thứ sáu - 22/01/2016 21:49  2071
Ban truyền thông giáo phận họp mặt tổng kết cuối năm và định hướng cho năm mới vào lúc 09 giờ 30 ngày 22 tháng 01 năm 2016 tại giáo xứ An Bài, giáo hạt Tứ Trùng.

Về tham gia buổi họp mặt có cha Vinhsơn Trần Đức Văn, phó ban truyền thông, phụ trách câu lạc bộ Media, hai cha đặc trách truyền thông giáo hạt Tứ Trùng và Ninh Cường, 10 sơ phụ trách truyền thông các hội dòng và 40 anh chị em giáo dân.

 
 
Chương trình họp mặt được bắt đầu phần tổng kết năm và định hướng cho năm tới của tiểu ban Media do cha Giuse Vinhsơn Trần Đức Văn phụ trách. Cha phụ trách đã chỉ ra những thành quả đạt được trong năm qua, đồng thời đưa ra những hạn chế, để qua đó cha mời gọi anh chị em nỗ lực hơn nữa trong năm mới.

Kế đó là phần tổng kết của cha trưởng ban truyền thông giáo phận. Cha đã mời gọi anh chị em trân trọng phần đóng góp của mình cho ban truyền thông trong năm vừa qua. Phải nói thật là đã có rất nhiều anh chị em tích cực đóng góp cho ban truyền thông. Đã có nhiều bài viết hay, những bản tin sốt dẻo về những sự kiện lớn của giáo phận, những bài chia sẻ xung quanh sự kiện làm cho sự kiện thêm hấp dẫn. Câu lạc bộ Media đã có nhiều tấm hình đẹp, những thước video có giá trị, nhất là đã truyền hình trực tiếp một số sự kiện lớn của giáo phận như: khánh thành nhà thờ Lạc Đạo, thánh lễ truyền chức, đặc biệt là lễ Mẹ Vô Nhiễm, quan thầy đệ nhất của giáo phận cũng là ngày khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại giáo phận. Mỗi ngày có tới bảy tám ngàn lượt truy cập trang web là một bằng chứng về sự nỗ lực của tất cả chúng ta.

 

Tuy nhiên, cha cũng mời gọi anh chị em nhìn lại những giới hạn của ban trong thời gian qua. Theo cha, bên cạnh những anh chị em tích cực, vẫn còn một số anh chị em vì lý do này hay lý do khác mà chưa đóng góp nhiều cho trang mạng. Cha rất mong mỏi mọi người trong năm mới sẽ ý thức hơn rằng làm truyền thông công giáo là cộng tác với ơn Chúa loan báo Tin Mừng cho tha nhân bằng các phương tiên thông tin hiện đại, một hướng truyền giáo rất phù hợp với thời đại công nghệ thông tin và kỹ thuật số. Mỗi ngày một nhà thờ vài ba ngàn giáo dân có thể chỉ có hai ba trăm người đến tham dự thánh lễ, song một ngày có tới bảy tám ngàn người truy cập trang web. Biết đâu những bài viết hay và ý nghĩa có thể tác động tốt đến những người đọc.

Sau phần tổng kết, cha đặc trách đưa ra định hướng cho năm mới. Theo cha, trong năm mới này, ban truyền thông cần kiện toàn nhân sự và thành lập các tiểu ban. Việc đầu tiên cần làm ngay là thành lập câu lạc bộ viết tin và đề cử một cha có khả năng làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Nếu tổ chức tốt được câu lạc bộ này, các thành viên của tiểu ban sẽ phát huy một cách hiệu quả khả năng viết của mình. Nếu câu lạc bộ hoạt động tích cực, các bài viết trên trang web của giáo phận sẽ phong phú hơn. Cha cũng mong muốn ban truyền thông có được một quỹ để duy trì hoạt động, nhất là có thể hỗ trợ phần nào anh chị em bỏ nhiều thời gian và công sức cho truyền thông giáo phận như: gửi nhuận bút, hỗ trợ đi lại, mua sắm những thiết bị cần thiết...

 

Cha mong muốn câu lạc bộ Media hoàn thành phim tài liệu về nhà thờ chính toà theo yêu cầu Uỷ ban Truyền thông trực thuộc HĐGMVN; tận dụng hiệu quả hơn các phương tiệc kỹ thuật hiện có, nhất là sử dụng hiệu quả tối đa bàn trộn vì ban đã đầu tư khá nhiều tiền cho thiết bị này...

Sau phần tổng kết của cha đặc trách là phần đóng góp ý kiến của anh chị em. Hầu hết anh chị em đều mong muốn được các cha xứ nơi anh chị em làm việc biết được anh em làm truyền thông cho giáo phận để khi có sự kiện ở giáo xứ mình, anh chị em được mời tác nghiệp. Có ý kiến cho rằng ban biên tập cần đọc kỹ hơn nữa các bài viết trước khi đăng để tránh những sai sót có thể xảy ra. Nhiều anh chị em cho rằng trang web giáo phận vẫn còn giới hạn về số lượng người truy cập là do trang web chưa được quảng bá rộng rãi. Nhiều giáo dân trong giáo phận chưa biết đến trang của giáo phận.

Trước khi kết thúc buổi họp mặt tổng kết, anh trưởng câu lạc bộ Media đã đại diện cho anh chị em chúc tết cha trưởng ban, quý cha đặc trách truyền thông các giáo hạt, quý anh chị em trong ban. Một anh đại diện tặng quà cho cha trưởng ban. Mọi người đều mong muốn khi bước sang năm mới, các thành viên của ban sẽ có một tinh thần mới, nhiệt thành mới để xây dựng truyền thông của giáo phận ngày một vững mạnh hơn.

Đón nhận những lời cầu chúc tốt đẹp, cha trưởng ban không quên đáp từ bằng cách hết lòng cám ơn sự đóng góp tích cực của anh chị em trong suốt năm qua, cám ơn anh đại diện vì những lời cầu chúc tốt đẹp, cám ơn mọi người về món quà đầy tình nghĩa anh chị em trao tặng, gửi anh chị em chút lì xì tết. Cuối cùng, cha đã thay lời cho anh chị em tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho mọi người trong năm mới sắp tới.

 

Sau đó, mọi người ở lại chung chia niềm vui tất niên với nhau tại nhà mục vụ của giáo xứ An Bài. Bữa tiệc tuy đơn sơ, nhưng đượm tình gia đình của anh chị em truyền thông. Ai ai cũng đều cảm nhận rằng làm truyền thông cho giáo phận không đem được tiền về nhà, nhưng nhận được rất nhiều niềm vui thiêng liêng của bầu khí gia đình vì có cơ hội đóng góp phần nhỏ bé của mình cho giáo phận trong việc loan báo Tin Mừng cho người khác.

Tác giả: BTT. Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay16,053
  • Tháng hiện tại843,830
  • Tổng lượt truy cập69,903,704
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây