Trao như Chúa trao

Thứ ba - 13/08/2019 05:26  1308
Ai đã từng tham gia vào nghi thức trao và nhận Thánh giá Đại hội Giới trẻ tại một giáo phận hay giáo xứ nào đó, chắc hẳn không quên được bầu khí thánh thiêng. Càng không thể quên được tâm điểm của nghi thức ấy chính là cây Thập giá, cây mang lại quả trường sinh.
 
a4 1

Người ta thường nói: “Thánh giá Chúa trao”. Còn ở đây, tại mỗi kỳ đại hội thì Thánh giá Chúa được chính các bạn giới trẻ trao cho nhau. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là: Điều gì đọng lại trong lòng mỗi người sau khi tham gia đại hội giới trẻ?

Học Yêu Giêsu là bài hát mà ca từ của nó thật tuyệt vời. Nó đánh động biết bao tâm hồn và giúp người nghe cảm nhận rất rõ về sự dâng hiến và trao ban. “Thánh giá là chữ T, người nằm dang tay chữ Y, là Tình Yêu, yêu đến tận cùng”. Những cảm nhận từ bài hát cộng thêm sự liên tưởng đến việc Thánh giá được trao đi, cũng cho ta nghiệm ra một điều: khi trao Thánh Giá là phải trao cho nhau TÌNH YÊU mà Thánh giá đem lại, thứ tình yêu được gieo nên bởi sự ô nhục, đau khổ và hy sinh cả tính mạng.

Đức Giêsu là Thiên Chúa thật và là người thật. Nếu để ý sẽ thấy, cây Thập giá là sự kết hợp có một không hai giữa Thiên tính và Nhân tính. Chữ T của cây Thập giá khi kết hợp với chữ C là bản tính Thiên Chúa. Trên cây Thập giá ấy là kho tàng sự THÔNG CẢM. Trong một xã hội mà con người phải đối diện với những thách đố của dư luận và bình phẩm, người ta rất cần sự cảm thông để biết yêu thương và tha thứ cho nhau. Vì thế, trao Thánh giá không chỉ là đưa một cây gỗ bình thường, nhưng còn chuyển cho nhau sự Thông Cảm giữa con người với con người.

Với bản tính người, Đức Giêsu đã quyết định “leo” lên cây Thập giá để gửi đến nhân loại thông điệp THƯƠNG NGƯỜI. Chúng ta đang sống trong một xã hội thực dụng, hưởng thụ và cạnh tranh. Nó khiến con người bất chấp tất cả, sẵn sàng chà đạp lên nhân phẩm, chẳng màng chi đến lợi ích của người khác, đến công ích. Trao nhau cây Thánh giá với một bầu khí vui tươi cùng sự năng động của tuổi trẻ thì cũng đồng nghĩa với việc trao cho nhau cả tình yêu thương con người. Lời của Đức Giêsu trên cây Thập tự vẫn còn vang vọng. Lời đó muốn nhắn nhủ với mọi Kitô hữu, cách riêng các bạn trẻ, khi trao Thánh giá cho nhau là cho đi cả tình yêu thương của mình đối với đồng loại.

Chính vì vậy mà Đại hội giới trẻ được hình thành với trung tâm là cây Thánh giá. Cây Thánh giá này luân phiên đi đến khắp các Giáo phận của Giáo tỉnh miền Bắc. Mục đích không phải chỉ để các bạn trao cho nhau một khúc gỗ và cùng hòa quyện với nhau qua những vũ điệu, nhưng trao đi Thánh giá đúng với ý nghĩa thực sự như Thầy Chí Thánh mong muốn, đó là trao cho nhau cả TÌNH YÊU, sự THÔNG CẢM và lòng THƯƠNG NGƯỜI. Tại sao vậy? Vì Tình Yêu. Vâng, tất cả vì Tình Yêu. Đức Giêsu đã chịu treo trên cây Thập giá và Thập giá nở hoa thành Thánh giá. Thành ra, hãy trao Thánh giá như Chúa trao cho mỗi chúng ta.

Tác giả: Giuse Nguyễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay21,853
  • Tháng hiện tại540,356
  • Tổng lượt truy cập69,600,230
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây