Căn bệnh ung thư thể xác và tâm hồn

Thứ bảy - 20/07/2019 21:44  1980
Bệnh ung thư là một trong những bệnh nan y nguy hiểm được phát hiện với một số ca mắc bệnh ngày càng gia tăng trên thế giới. Bệnh "Ung thư" đã trở thành vấn đề bức xúc trong xã hội, trong mỗi gia đình và từng người. Không ít người cho rằng, bệnh này  là căn bệnh phát sinh do gen di truyền, do lối sống lối sinh hoạt hàng ngày thiếu khoa học của con người. 

Phải chăng đây là căn bệnh hiện đại, nó đang gây nên nỗi lo sợ cho toàn xã hội. Chắc chắn sẽ chẳng ai dám nghĩ tới điều đó và đôi khi hai từ " Ung thư" giống như một nỗi ám ảnh mà bất cứ ai cũng muốn lảng tránh. Đây không phải là căn bệnh quá đáng sợ, cũng không phải là dấu chấm hết như nhiều người vẫn nghĩ, đây là bệnh có thể chữa khỏi được nếu phát hiện sớm. Chính vì vậy, sự thật ung thư không phải là "án tử" thậm chí bệnh này còn có thể phòng ngừa. 

Con người sinh ra ai ai cũng có số phận, cho dù hạnh phúc hay đau khổ thì đó cũng là số phận của mỗi người. Con người trên đời này được ví như chiếc lá: Lá xanh tươi bóng mượt là dấu của cây tốt cây đẹp, lá vàng úa và khô héo là dấu của cây bệnh, cây khô, cây chết, lá là dấu hiệu để biết cây. Lá rụng chẳng ai thương, lá rơi chẳng ai tiếc. Lá xanh, lá tươi, lá vàng, lá khô, rồi lá lại rụng. Chiếc lá rơi rụng giữa mùa thu,  có chiếc lá rơi trên bãi cỏ thơ mộng xinh đẹp, có chiếc lá khô vừa rơi đáp xuống mặt đất đã bị tan nát dưới chân người và vật rồi dần tan rữa ra khi mưa xuống. Có chiếc lá trôi theo dòng nước êm ả, cũng có những chiếc lá rơi xuống bị ngụp lặn trước thác ghềnh. Là chiếc lá khô không thể nào chọn bãi đáp cho mình khi rụng rơi. 

Đời người cũng vậy, cuộc sống này cũng không bằng phẳng cũng không quá ghồ ghề như mọi người nghĩ, đơn giản là chúng ta tận hưởng cuộc sống này như thế nào? 

Nếu ví tựa cuộc sống là ngôi nhà thì mỗi chúng ta là một viên gạch để xây dựng nên ngôi nhà đó. Mỗi viên gạch lại có những hình thù, góc cạnh khác nhau. Để tạo nên được một  ngôi nhà thì những góc cạnh phải khăng khít, góc cạnh này phải hợp với góc cạnh kia. Tuy nhiên, để cho ngôi nhà được kiên cố thì cần có chất hồ nối kết các viên gạch với nhau, chất " Hồ"  đó chính là Tình yêu. 

Giữa một thời đại đang mải miết chạy theo tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì bệnh ung thư khiến cho lòng mỗi người luôn ám ảnh lo sợ. Tuy nhiên còn nguy hiểm hơn nữa và cũng được coi là căn bệnh của hiện đại đó là bệnh " Ung thư trong tâm hồn" đó chính là bệnh vô cảm, thờ ơ trước mọi người và mọi vật xung quanh mình, trái tim của con người đang dần bị trai đá và trở thành vô cảm trước những hoàn cảnh éo le của cuộc sống, bởi vì lợi ích cá nhân luôn được đề cao và phải được thỏa mãn đã rồi mới đền đáp lợi ích của người khác. Nguyên nhân đó chính là thiếu yêu thương, con người đã lầm tưởng rằng với thành quả và sự phát triển như ngày nay con người sẽ được thỏa mãn tất cả các nhu cầu và họ sẽ luôn hạnh phúc.     
  
Chúng ta biết rằng người máy không có quả tim, còn con người thì có, quả tim của con người thì luôn khao khát được yêu thương, được quan tâm, vỗ về. Do vậy họ vẫn luôn lạc lõng và cảm thấy trống trải. Đến khi họ muốn  nhận được một nụ cười thân thiện, một lời chúc bình an, một cái hỏi thăm sức khỏe mà cũng không có. Chính vì vậy mà tình yêu thương rất cần thiết cho cuộc sống này, con người không thể sống nếu không có tình yêu thương và tình yêu thương không thể nhận được nếu ta cứ ôm lại cho mình mà không cho đi. 

Hương thơm của hoa hồng sẽ còn vương vấn trên bàn tay của người trao tặng. Mỗi chúng ta hãy làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn làm cho vườn hoa nhân sinh trổ bông thơm ngát, khoe sắc với những bông hoa tươi đẹp. Hãy làm cho những trái tim đơn độc cảm thấy được yêu thương, những trái tim tuyệt vọng tìm thấy được động lực để tiến bước, những trái tim tính toán biết cho đi. Vì khi tất cả trái tim mở cửa thì các trái tim sẽ cảm nhận được nhịp đập của nhau và sẽ cùng chung một nhịp điệu của cuộc sống. Khi đó nụ cười sẽ luôn nở trên môi và niềm vui sẽ luôn tồn tại trong ta. 

Chúng ta được mời gọi" Hãy yêu như Chúa yêu " muốn xây dựng xã hội tràn đầy tình yêu thương thì mỗi chúng ta phải trở nên hạt nhân của tình yêu chân chính, phải biết quảng đại, vị tha, tin tưởng, tôn trọng nhau, biết hy sinh tha thứ cho nhau chỉ như vậy chúng ta mới thực sự đang yêu và đáng được yêu. 

Tình yêu là thứ tình cảm cao quý được tỏ lộ giá trị nhân bản của con người sâu sắc hơn.Tuy nhiên, tình yêu là tất cả, chỉ có Chúa mới là tất cả hay nói đúng hơn chỉ có sống trong tình yêu Thiên Chúa mới là tất cả. Chúng ta được mời gọi xây dựng tình yêu thương- một tình yêu thương bắt nguồn từ tình yêu Đức  Kitô. Hãy bắt đầu bằng tình yêu Đức Kitô chúng ta ta hãy trở thành chứng nhân của tình yêu đó. 

Hãy luôn biết  cảm thông và đồng hành với những người kém may mắn những con người đang cần đến bạn, bởi vì chính khi bạn làm một điều gì tốt cho người khác bạn sẽ cảm nhận thấy nụ cười của Giê-su đang bừng sáng. Hãy để tình yêu chi phối bạn đừng để cho những lo âu bên ngoài chen lấn. Có thể đó đơn giản chỉ là ánh mắt độ lượng nhân hậu, có thể đó chỉ là nụ cười chớm nở để người khác vui hơn hay có thể là con tim sẵn sàng để trao tặng...Hãy luôn biết thức tỉnh và đừng ngại trao ban cho tình yêu bạn nhé. Nụ cười và ánh mắt kia biết đâu được, đôi khi có lợi với một ai đó nó lại có giá trị bằng cả một thế giới. 

Có một câu nói đáng để chúng ta suy nghĩ: "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình yêu thương". Suy ngẫm cho kỹ, chúng ta thấy rằng đó là câu nói hoàn toàn chính xác. Dẫu sao cái lạnh của Bắc Cực vẫn chỉ là cái lạnh của thể xác mà có thể khắc phục được với những phương tiện tiên tiến của khoa học. Cái lạnh do thiếu tình thương mới thật đáng sợ vì đó là cái lạnh trong tâm hồn mà không có phương tiện khoa học nào phá tan được cái lạnh đó. Cuộc sống ngày càng hiện đại vì con người không những được: " Ăn no mặc ấm" mà còn hướng tới " Ăn ngon mặc đẹp" nữa. Thế nhưng xem ra cuộc sống càng hiện đại, vật chất càng đầy đủ thì tâm hồn con người ngày càng lạnh hơn, càng thiếu tình yêu thương hơn.

Nếu bạn là người cần chia sẻ hoặc cần đến một vị Bác sĩ vì bạn đang mang trong mình "Trọng bệnh " thì tôi khuyên bạn nên đến với Bệnh viện Giê-su, để được bắt mạch và kê đơn, tôi cho bạn địa chỉ và bạn hãy tìm đến  : Bệnh viện Đa khoa Giê-su: Số 1 đường Lên trời,  phường Ánh Sáng, quận Hạnh Phúc, thành phố Thương Yêu để bạn được chữa lành cả căn bệnh tâm hồn và thể xác. 

Đối với chúng ta yêu và được yêu dường như đã trở thành bản năng đây là thứ bản năng tuyệt vời mà Chúa đã phú bẩm cho ta. Sống không tình yêu thương khác gì sống thừa.  Tình yêu nơi Đức Kitô lại càng trổi vượt hơn hẳn, tình yêu ấy đòi hỏi sự cho đi, sự quảng đại, lòng vị tha và tinh thần hăng say giúp đỡ. Tình yêu của Đức Kitô đơn giản là như vậy đó, lòng yêu thương đòi hỏi phải nối liền qua con tim dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần. Chính lúc ấy chúng ta đã trở thành nhân tố quý giá cho sợi dây yêu thương được liên kết tất cả mọi người trong tình yêu Đức Kitô. 

Tác giả: Nt. Mary

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại525,721
  • Tổng lượt truy cập69,585,595
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây