Tuần chầu lượt giáo xứ Nam Hưng

Thứ hai - 18/05/2020 05:39  2189
Giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Tương Nam hân hoan tổ chức tuần chầu giáo lượt giáo xứ thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật VI Phục Sinh, ngày 17/05 để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ và giáo phận.
img 0789

Khác hẳn với mọi năm, các công việc được chuẩn bị trước đó cả tháng, nhưng năm nay chỉ có đúng một tuần kể từ khi Toà giám mục ra thông báo các hoạt động giáo xứ trở lại bình thường sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng do dịch bệnh Covid19. Niềm vui đến với giáo xứ Nam Hưng như được vỡ oà, Cha xứ và con chiên đã bắt tay ngay vào các công việc chuẩn bị ngày đại lễ.

Các đoàn hội, các giáo họ và giáo xóm đã luôn phiên nhau tới chầu Chúa trong bí tích Thánh Thể suốt tuần. Cha xứ đã mời nhiều cha khách về dâng lễ và ngồi toà ban bí tích hoà giải cho hối nhân vì còn nhiều người chưa được xá giải chung trong dịp Mùa Chay vừa qua. Nhờ vậy mà các thánh lễ hằng ngày đông đảo giáo dân tham dự và sốt sắng hơn. Song song các công việc dọn dẹp trang trí bề ngoài cũng được chuẩn bị cách tích cực và khẩn trương...

 
img 0795

Thánh lễ chiều thứ Bảy với cuộc rước kỳ yên quanh làng long trọng vừa khai mạc tuần chầu, vừa kính thánh Giuse công nhân bổn mạng giáo xứ. Khi chiêm ngưỡng ai cũng phải nể phục vì Nam Hưng không phải là xứ lớn nhưng cách tổ chức và dưới sự hướng dẫn của cha Chánh xứ Đaminh thì cũng không hề nhỏ, nhất là trong những ngày của tháng dâng hoa kính Đức mẹ.

Đỉnh cao của tuần chầu lượt là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9h30 do cha quản hạt Báo Đáp chủ tế, đông đảo quý cha trong ngoài giáo hạt Tương Nam đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Nam Hưng nhân dịp tuần chầu.

 
img 0807

Trong bài giảng, cha giảng lễ nhắc lại giới răn quan trọng nhất của Thiên Chúa: giới răn Mến Chúa - yêu người. Giới răn này không chỉ thể hiện trên môi trên miệng mà còn phải thể hiện bằng những hành động cụ thể trong cuộc sống. Ai không có lòng mến sẽ không được yêu nhiều, ai không yêu nhiều sẽ khó nhìn thấy Nước Thiên Chúa.

Trong phần phụng vụ Thánh Thể, giáo xứ đã cùng nhau dâng lên Chúa những lễ vật tượng chưng cho những lao công vất vả của con cái Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một lần nữa cha chủ tế Gioakim lại dành cho giáo xứ Nam Hưng những lời khen ngợi về các khâu tổ chức. Mặc dù thời gian chuẩn bị rất ngắn, nhưng tuần chầu diễn ra rất trọn vẹn. Để đáp từ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới quý cha và quý khách đã về thông công chầu và hiệp dâng thánh lễ chính tiệc với giáo xứ Nam Hưng trong ngày vui hôm nay.
img 0810

Ban chiều giáo xứ tiếp tục luân phiên chầu Chúa và cung nghinh Thánh Thể qua các trạm chầu. Đây là những việc làm thờ phượng và tôn vinh Thiên Chúa đã trở thành truyền thống của giáo phận Bùi Chu mỗi dịp tuần chầu lượt về.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại896,573
  • Tổng lượt truy cập70,924,330
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây