Tuần chầu giáo xứ Tân An đầy ân sủng

Thứ hai - 16/11/2020 10:15  2817
Rất vinh dự cho giáo xứ Tân An được chầu Chúa Giê-su Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, ngày 15 tháng 11 năm 2020.

Mặc dù tuần chầu của giáo xứ trùng vào dịp tĩnh tâm năm của linh mục đoàn giáo phận nhưng cộng đoàn giáo xứ, các hội đoàn vẫn thay phiên nhau đến Chầu Thánh Thể vào các buổi tối, để cầu nguyện cho giáo phận, cho giáo xứ, cách riêng cho tuần tĩnh tâm năm của quý cha thu được nhiều hoa trái thiêng liêng và lòng nhiệt thành trong sứ vụ.

 
tan an 20201

Chiều thứ Bảy ngày áp lễ chính tiệc, giáo xứ đã tổ chức cuộc rước rất long trọng với đông đảo các đoàn hội trong giáo xứ tham dự. Tiếp đến, Thánh lễ đồng tế diễn ra cách sốt sắng tại quảng trường Đức Mẹ La Vang của giáo xứ.

Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc cử hành lúc 9g30 Chúa Nhật, ngày 15 tháng 11 năm 2020. Cha quản hạt Kiên Chính chủ tế Thánh lễ, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ cùng với sự hiện diện của 28 cha đồng tế. Thời tiết không mấy ủng hộ do ảnh hưởng mưa bão nhưng cộng đoàn tới tham dự thánh lễ rất đông đúc giống như trẩy hội lên Đền Thánh Chúa. Thật đúng là hồng ân Chúa như mưa như mưa, mưa hồng ân.

 
tan an 20202

Trong lời dẫn vào thánh lễ, đặc biệt trong bài giảng, Cha quản hạt Tứ Trùng đã làm nổi bật ý nghĩa của ngày chầu Thánh Thể. Khởi đi từ Lời Chúa dẫn tới gương sống đức tin kiên trung bất khuất, lòng yêu mến Chúa hết lòng của các thánh tử đạo cha ông. Qua đó, ngài cũng mời gọi cộng đoàn noi gương các thánh tử đạo trung thành làm chứng cho Chúa trong cuộc sống của mình. Đồng thời, Cha cũng kêu gọi mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ sống hiệp nhất yêu thương, nhiệt thành đóng góp công của xây dựng ngôi nhà thờ mới, như là biểu tượng của đời sống đức tin nơi cộng đoàn giáo xứ.
 
tan an 20204

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh có đôi lời tri ân quý Cha, quý tu sỹ và cộng đoàn.

Ban chiều, giáo xứ tiếp tục chầu Thánh Thể từ 14 giờ cho đến 16 giờ. Vì thời tiết mưa gió nên không thể tổ chức cung nghinh Thánh Thể, thay vào đó các giờ chầu lại trở nên sốt sắng hơn vì có đông đảo anh chị em giáo dân tham dự. Thánh lễ kết thúc ngày chầu do Cha Chính chủ tế và giảng lễ. Mọi người vui mừng phấn khởi vì đã đón nhận nhiều ơn lành Chúa thương ban.

 
tan an 2020

Ước mong, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ tiếp tục dấn thân làm chứng và loan truyền lòng thương xót của Chúa, qua chứng tá đời sống hiệp nhất, bác ái yêu thương và phục vụ tha nhân.

Tác giả: TT Tân An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay50,263
  • Tháng hiện tại938,727
  • Tổng lượt truy cập70,966,484
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây