Tuần chầu giáo xứ An Bài

Thứ năm - 31/10/2019 05:46  2257
Giáo xứ An Bài được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXX thường niên C. Như bao nhiêu giáo xứ khác trong giáo phận, tuần chầu vẫn luôn là dịp đặc biệt cho mỗi tín hữu nói chung và giáo dân An Bài nói riêng làm mới lại mối tương giao của mình với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
a1

Để chuẩn bị cho ngày chầu lượt được trang trọng và sốt sắng cả bề ngoài lẫn bề trong, giáo xứ đã có cả một tuần chuẩn bị bằng việc chia phiên chầu cho mỗi giáo họ, mỗi hội đoàn các ngày trong tuần, đặc biệt ai có nhu cầu lãnh nhận bí tích Hoà giải đều có quý cha giải tội vào các ngày trong tuần.
 
a3

Thánh lễ khai mạc được cử hành lúc 18g kém 15 thứ Bảy, ngày 26/10/2019, thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, và thánh lễ cuối ngày được cử hành lúc 18g. Trước thánh lễ khai mạc, giáo xứ đã tổ chức cung nghinh tượng Trái Tim Chúa, Đức Mẹ và các thánh. Trước thánh lễ ban chiều, giáo xứ đã tổ chức cung nghinh Thánh Thể qua các trạm chầu. Mỗi trạm mọi người dừng lại để suy niệm về Thánh Thể, chầu phép lành và lãnh nhận phép lành Thánh Thể.
 
a4

Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30. Cha văn phòng Toà Giám mục chủ tế, gần 40 cha đồng tế, một số nữ tu đại diện cho các dòng tu trong giáo phận, và khá đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ, giáo phận trong tuần chầu.
 
a7

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho mỗi người, cho giáo xứ, cho giáo phận. Cha cũng mọi người tiếp tục cầu nguyện cho mình, cho giáo xứ, cho giáo phận để Chúa tiếp tục tuôn đổ hồng ân xuống cho mọi thành phần trong giáo phận. Đặc biệt cha mời gọi mọi người sống tinh thần của sứ điệp Tin mừng hôm ấy là khiêm tốn cầu nguyện để được Chúa biến đổi, làm cho nên công chính.

Trong bài giảng, cha quản hạt Liễu Đề đã giúp cho mọi người hiểu được tầm nguy hiểm của bệnh kiêu ngạo dưới hình thức khác là bệnh sĩ. Người sĩ hay người kiêu ngạo là người không mấy ai ưa, thậm chí Chúa cũng không thích. Người được mọi người kính trọng và được Chúa thương mến là người khiêm tốn nhìn nhận sự thật bản thân mình. Người biệt phái làm nhiều việc lành nhưng khi đến cầu nguyện lại kể công trước mặt Chúa và tưởng mình là người công chính thì sau khi cầu nguyện trở về lại là người không công chính. Người thu thuế tự nhận mình là người tội lỗi, khiêm tốn xin lòng thương xót của Thiên Chúa, sau khi cầu nguyện trở về, lại trở nên công chính. Từ đó, cha mời gọi mỗi người hãy loại trừ bệnh sĩ, mà hãy học với người thu thuế bài học khiêm nhừng thú nhận tội lỗi mình, và chân thành xin lòng thương xót tha thứ của Thiên Chúa.

 
a5

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay lời cộng đoàn tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, và cộng đoàn. Một vị dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm biểu trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành của cả giáo xứ.
 
a9

Quan sát cộng đoàn tham dự các thánh lễ và các giờ cầu, không ai có thể phủ nhận rằng giáo phận Bùi Chu nói chung và giáo xứ An Bài nói riêng vẫn còn một đức tin khá sống động. Hy vọng rằng đức tin ấy không phải là những gì hào nhoáng bên ngoài, nhưng phát xuất từ tấm lòng bên trong, và trổ sinh hoa trái tốt lành ra bên ngoài hầu ai nấy trong giáo phận đều có thể trở nên những chứng nhân của Chúa Giêsu giữa lòng đời.

Tác giả: TT giáo xứ An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay69,677
  • Tháng hiện tại730,270
  • Tổng lượt truy cập70,758,027
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây