Tứ Trùng: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức

Thứ bảy - 26/08/2017 06:43  3000
Thứ Bảy, ngày 26/08/2017, giáo xứ Tứ Trùng hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 68 em thiếu nhi. Cùng hiện diện có Cha Quản hạt Tứ Trùng, Cha Quản hạt Kiên Chính, quý Cha đồng tế, cùng quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em, và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các em.
 
a2

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Tôma mời gọi cộng đoàn cùng với 68 em thiếu nhi và quý phụ huynh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân đặc biệt mà các em sắp lãnh nhận qua Bí tích Thêm sức. Trong bài giảng, Đức cha quảng diễn về ý nghĩa của Bí tích Thêm sức. Qua Bí tích này, các em sẽ đón nhận cách sung mãn và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Ngài mời gọi các em hãy lắng nghe tiếng nói lương tâm nhắc bảo để có những phân định đúng đắn trong cuộc sống. Vị Cha chung của giáo phận cũng nhắn nhủ với các em, những chiến sĩ của Đức Kitô phải biết dùng chính đời sống của mình để làm sáng danh Chúa qua những việc cụ thể như chăm ngoan, vâng lời cha mẹ và các bậc hữu trách, phụ giúp các công việc xứng với khả năng của mình.
 
a4

Cuối Thánh lễ, trong tâm tình người cha, Đức Cha đã có những lời huấn từ đầy tâm huyết với các em và các bậc phụ huynh. Ngài ước mong, sau khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các em vẫn tiếp tục học hỏi và trau dồi giáo lý vì như thế, các em mới có thể có được những hành trang cần thiết để bước vào đời. Ngài cũng thiết tha mời gọi trong giáo xứ có nhiều em dâng mình cho Chúa trong bậc tu trì để phục vụ Thiên Chúa và Giáo hội. Nói với các phụ huynh, Đức Cha nhấn mạnh về gương sáng của cha mẹ sẽ giúp các em học hỏi, bắt chước nhờ đó các em được hoàn thiện trên đường nhân đức.
 
a7

Nhìn khuôn mặt các em, ai ai cũng rạng ngời hạnh phúc vì từ đây Chúa Thánh Thần luôn đồng hành, giúp đỡ và tăng thêm sức mạnh để các em mạnh bước rao giảng Tin Mừng của Chúa đến với mọi người. Nguyện cầu cho các em luôn ý thức về hồng ân cao cả ấy và sống xứng đáng với những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban.

Tác giả: Điền Tâm- Ảnh Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập330
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay37,594
  • Tháng hiện tại899,129
  • Tổng lượt truy cập69,959,003
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây