Trung Lao: Lễ chính tiệc tuần chầu & mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

Thứ hai - 04/01/2021 03:04  3314
Giáo xứ Trung lao mừng Tước hiệu và Chầu lượt

Vinh dự cho giáo xứ Trung Lao được nhận tước hiệu “Mẹ Thiên Chúa” là tước hiệu của Đền thánh! Hòa chung trong niềm hân hoan của toàn thể Giáo Hội mừng Đại lễ Giáng Sinh và lễ Mẹ Thiên Chúa, Giáo xứ vui mừng tổ chức lễ kính Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời và tuần Chầu lượt.

 
img 8150

Để lãnh nhận dồi dào ân sủng trong ngày chầu, suốt tuần qua, anh chị em giáo dân đã tích cực tham dự các giờ chầu và thánh lễ ngày thường. Bên cạnh đó, mọi người còn chuẩn bị tâm hồn qua những giờ thống hối cộng đoàn và lãnh nhận bí tích Hoà giải.
 
img 8161 1

Thánh lễ khai mạc được Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế. Trước đó, giáo xứ tổ chức cuộc rước cung nghinh Chúa, Đức Mẹ và các thánh rất long trọng quanh làng.

Cao điểm của tuần Chầu là thánh lễ chính tiệc vào 09g30 thứ Sáu, ngày 01/01/2021. Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ, khoảng 50 Cha đồng tế. Mặc dù thời tiết rất lạnh giá nhưng vì lòng yêu mến Đức Mẹ, cộng đoàn từ khắp nơi trong và ngoài giáo xứ đã không quản ngại đến giáo xứ tham dự thánh lễ rất đông.

 
img 8177

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng với Đức Mẹ tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu những hồng ân Chúa tuôn đổ xuống trên giáo xứ. Cùng với tâm tình tạ ơn, Đức cha mời các tín hữu nhớ tới các Đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, những bậc tiền nhân - ân thân nhân của giáo xứ. Đức cha còn mời các tín hữu cầu xin Đức Mẹ giúp mình thêm lòng tin kính phép Thánh Thể, siêng năng rước lễ, cầu nguyện cho giáo xứ được bình an hiệp nhất, cho công trình xây dựng nhà thờ mới được diễn ra trong bình an.
 
img 8191

Trong bài giảng, khởi đi từ 2 tiếng “Xin vâng” của Đức Mẹ trong biến cố truyền tin, Đức cha khẳng định: “Hài nhi Giê-su chính là Ngôi Lời Thiên Chúa hóa thân làm người như chúng ta thì Đức Maria, Mẹ Người cũng thật là Thánh Mẫu và là Mẹ Thiên Chúa. Đây là một hồng ân không chỉ dành riêng cho Đức Maria nhưng còn là quà tặng Thiên Chúa ban cho toàn thể nhân loại”.

Qua bốn đặc ân, đặc biệt là đặc ân được làm Mẹ Thiên Chúa, vị Cha chung của giáo phận đã giúp cộng đoàn tin tưởng vào Chúa Giê-su và phép Thánh Thể. Đồng thời Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy đến cầu xin với Đức Mẹ - vì Mẹ là Mẹ của Thiên Chúa. Qua đó Mẹ sẽ bầu cử cùng Chúa giúp chúng ta vững mạnh hơn trong môi trường sống của mỗi người trong gia đình và giáo xứ. Lòng yêu mến Thánh Thể và yêu mến Đức Mẹ phải được trải dài mãi mãi nơi mỗi người, lúc đó chúng ta mới sống thực sự là một người con ngoan của Mẹ.

 
img 8216

Trong ngày cả thế giới cầu nguyện cho hòa bình, Đức cha cũng cầu nguyện cho sự hiệp nhất và bình an trong từng giáo xứ, từng gia đình và mỗi người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm tránh giáo xứ cám ơn Đức Cha Tôma khả kính, quý Cha trong toàn giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và toàn thể cộng đoàn đã đến tham dự và cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày trọng đại này.

 
img 8226

Tuần Chầu kết thúc với nghi thức cung nghinh Thánh Thể qua các trạm chầu rất trang nghiêm, sốt sắng và thánh lễ bế mạc.

Tác giả: Vinh-sơn Vũ Việt - Ảnh: Ngọc Tiên – Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay12,797
  • Tháng hiện tại531,300
  • Tổng lượt truy cập69,591,174
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây