Trung Lao mừng Đại lễ Phục sinh

Thứ ba - 18/04/2017 06:33  7958
Hòa chung với niềm vui và hân hoan cùng Giáo Hội hoàn vũ, toàn thể cộng đoàn giáo xứ đền thánh Trung Lao long trọng mừng Đại lễ Phục sinh vào chiều Chúa Nhật ngày 16/04/2017. Niềm vui còn được nhân đôi khi trong thánh lễ trọng thể này, giáo xứ được chào đón Đức Cha Tôma về tham dự và chủ tế thánh lễ.
 
IMG 1688

Trước đó vào lúc 17h00, giáo xứ long trọng tổ chức cuộc rước cung nghinh Chúa Kitô Phục sinh, Đức Mẹ và các Thánh xung quanh làng cách nghiêm trang và sốt sắng.
 
IMG 1661

IMG 1675

IMG 1701

Đỉnh cao là thánh lễ mừng Chúa Phục sinh sau cuộc rước. Trong phần mở đầu thánh lễ, Đức Cha đã ngỏ lời:“Tạ ơn Chúa đã sống lại để cho chúng ta được sự sống đời đời, cũng như chính Ngài làm sống lại đức tin của các tông đồ và qua đó truyền lại cho mỗi người chúng ta, để rồi chúng ta quảng đại bước đi theo chúa, sẵn sàng đón nhận những đau khổ thập giá Chúa gửi tới cho cuộc đời mỗi người tín hữu chúng ta. Qua thánh lễ hôm nay chúng ta cũng cầu nguyện cho sự hiệp nhất bình an trong giáo xứ”.

Trong bài giảng, khởi đi từ hình ảnh hai môn đệ trên đường trở về làng Em-mau xa xôi với tâm trạng chán nản, thất vọng nhưng việc được gặp Chúa Giêsu Phục sinh đã làm cho họ tìm thấy được niềm vui trào dâng, Đức Cha liên hệ đến mỗi người Kitô hữu phải có bổn phận khơi dậy niềm tin, đức tin cho thế hệ mai sau. Ngài nhấn mạnh thêm Chúa Kitô Phục sinh phải bước qua đau khổ rồi mới tới vinh quang, cuộc đời của mỗi người tín hữu cũng vậy sẵn sàng đón nhận những thử thách mà Chúa gửi đến. Vị Chủ chăn của Giáo phận cũng khuyên nhủ mỗi người trong gia đình hãy cùng ngồi lại bên nhau trong những giờ kinh và suy niệm lời Chúa. Ngài ước mong lời Chúa trong  gia đình vừa là ánh sáng vừa là sức mạnh giúp mỗi người vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống để yêu mến Chúa và yêu thương anh em đồng loại hơn. 

 
IMG 1704

IMG 1721

Trước khi thánh lễ kết thúc, một vị đại diện thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ nói lên lời cảm tạ tri ân đến đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn.
 
IMG 1729

Sau Thánh lễ trọng thể là chương trình hoan ca và rung chuông vàng mừng ngày Chúa Phục sinh dành cho thiếu nhi. Qua những câu hỏi rất hay và nhiều ý nghĩa về giáo lý, kinh thánh và về quê hương, chương trình đã tìm ra 5 em trong 80 em để trao giải.
 
IMG 1736

IMG 1750

Chương trình kết thúc lúc 22h30, thời gian cũng tương đối muộn nhưng dường như các em và cộng đoàn ra về không chút mệt mỏi, ngược lại nụ cười luôn nở trên môi của mọi người tham dự.

Ước mong những việc cử hành, những nghi thức, các chương trình và đặc biệt là Thánh lễ mừng Chúa Phục sinh sẽ giúp mọi người trong giáo xứ xây dựng một xứ đạo vững mạnh, đoàn kết trong tình yêu thương phục vụ và đặc biệt là củng cố niềm tin vào Chúa Kitô Phục sinh.

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt - ảnh: Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,036,763
  • Tổng lượt truy cập71,064,520
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây