Thức Hóa: Tuần chầu không to nhưng phúc lớn

Thứ hai - 17/08/2020 04:23  2783
Đã cả tháng nay, cộng đoàn Thức Hóa nói riêng và những người quan tâm đến Thức Hóa nói chung, luôn trong tâm trạng phấp phỏng, chỉ sợ con cô-vít khuấy đảo làm đổ vỡ chương trình tuần chầu. Chưa hết, mấy ngày qua thời tiết vào đợt mưa giông kéo dài, đe dọa liên tục… Thế rồi, nhờ ơn Chúa và Đức Mẹ, mọi việc vẫn êm xuôi. Đúng là:

Nắn theo cô-vít nắm tình hình
Thời tiết mưa giông thật “bấp binh” 
Đức Mẹ giữ gìn cho Thức Hóa
Tuần chầu vẫn giữ đúng chương trình.
01 1

Lễ Đức Mẹ Linh Hồn và Xác Lên Trời - tước hiệu Đền thánh và Tuần chầu Thức Hóa năm nay được “châm lửa” ngay từ thứ Hai, ngày 10/8 với chương trình sáng lễ, chiều lễ, trước giờ lễ chiều có chầu Mình Thánh Chúa trọng thể. Cha xứ mời gọi và thường trực tiếp đón hối nhân đến lãnh nhận Bí tích Hòa giải dể tham dự tuần chầu cách sốt sắng, thu lượm được nhiều ơn Chúa. 
 
05

Ngày khai mạc (thứ Sáu, 14/8) trời mưa từ sáng sớm đến khoảng 15 giờ thì tạnh hẳn, tiết trời trong sáng mát mẻ. Đúng 17h30, cuộc rước Đức Mẹ quan thầy được khởi kiệu. Thánh lễ do cha Tổng đại diện giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ, cha xứ Thức Hóa và cha xứ An Đạo đồng tế.
 
02 1
03 1

Ngày chính tiệc (thứ Bảy, 15/8), nửa đêm về sáng trời lại mưa tầm tã, đến khoảng 08h thì tạnh suốt, đến chiều hửng nắng. Đúng 09h00, cuộc rước kiệu Đức Mẹ quanh thánh đường và đón đoàn lễ nghi được tổ chức linh đình. Thánh lễ do Đức cha Tô-ma, giám mục giáo phận chủ tế. Đồng tế với Đức cha có cha quản hạt Thức Hóa, cha quản hạt Phú Nhai, cha quản hạt Bùi Chu, cha quản hạt Đại Đồng và hơn 20 cha trong và ngoài giáo hạt.
 
04

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị dâng lên Đức Cha và quý Cha đồng tế lẵng hoa tười thắm, thể hiện tấm lòng tri ân cảm tạ.
 
06

Buổi chiều, đúng 17h00 cung nghinh Thánh thể và thánh lễ Tạ ơn, bế mạc.

Thức Hóa đã tổ chức nhiều sự kiện “to” như: Kỷ niệm 150 năm thành lập, mở Năm thánh lần 1 (1995), Đón nhận sắc phong Đền thánh (2010), đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo vinh quy bái Tổ (2013) kỷ niệm 100 năm xây dựng thánh đường, mở Năm thánh lần 2 (2017) và 5 kỳ Đại hội Thức Hóa. Lễ quan thầy và tuần chầu năm nay được tổ chức theo khuôn khổ thường niên nên không “to”, nhưng phúc lại “lớn”:  “Lớn” vì bao lo lắng, phấp phỏng sợ con cô-vít khuấy đảo làm vỡ chương trình, nay đã vượt qua. “Lớn” vì gặp đợt mưa giông kéo dài nhưng vẫn “chừa” khoảng trống, không cản trở, mà còn tạo ra thời tiết mát mẻ để cộng đoàn tham dự các cuộc rước, các giờ chầu và thánh lễ sốt sắng. Phúc “lớn” nhất là qua cả tuần mưa gió, đồng áng thời vụ giãn việc, bà con có nhiều thì giờ chuẩn bị tâm hồn chu đáo để tham dự tuần chầu sốt sắng, thu được nhiều ơn phúc.

Xin tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ quan thầy.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay40,534
  • Tháng hiện tại902,069
  • Tổng lượt truy cập69,961,943
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây