Thịnh Long ra mắt Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh thể

Thứ tư - 23/10/2019 06:11  2657
Cùng với nhịp sống truyền giáo của Giáo hội, mỗi thành phần dân Chúa giáo xứ Thịnh Long đang góp phần mình vào công cuộc loan báo Tin Mừng như siêng năng tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể, lần hạt Mân Côi luôn phiên từ gia đình này tới gia đình khác, trao quà cho người nghèo, quyên góp cho việc truyền giáo, sống chứng nhân trong môi trường sống…

Tháng 10, tháng truyền giáo năm nay không chỉ để lại ấn tượng nơi tầm hồn mọi người trong Giáo xứ, nhưng còn đánh dấu bước trưởng thành của đoàn Thiếu nhi Thánh thể (TNTT) giáo xứ. Ngày 20/10/2019, ngày lễ Khánh Nhật truyền giáo, ngày chính thức ra mắt Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Thịnh Long với tên gọi: Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh thể Anrê Phú Yên - Giáo xứ Thịnh Long, lễ Bổn mạng vào ngày 26 tháng 7 hàng năm.

 
2 6

Trong suốt thời gian dài chuẩn bị, ngoài việc chăm chỉ học giáo lý, từng thành viên trong đoàn TNTT còn được thăng tiến trong Phong trào TNTT như: Gửi người đi học tại các sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I, II do Giáo phận tổ chức, huấn luyện tông đồ đội trưởng, học hỏi về 10 điều tâm niệm của TNTT, ca phong trào, thực hành nghiêm tập căn bản… Song song với những chuẩn bị trên, đoàn sinh còn được chuẩn bị về khăn quàng theo từng ngành, áo, quần, giầy đồng phục theo hướng dẫn của Liên Đoàn. Trong vòng một tháng trước ngày ra mắt Xứ đoàn, tất cả đoàn sinh còn tích cực góp bó hoa thiêng liêng dâng Anh Cả Giêsu trong ngày lễ long trọng này. Đặc biệt là các em có 3 ngày tĩnh tâm, xưng tội để có một tâm hồn trong sạch cho ngày thành lập Xứ đoàn. Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu về cuộc đời vị Thánh bổn mạng, để yêu mến noi theo Ngài yêu mến Chúa, sẵn sằng đón nhận hy sinh để danh Chúa được rạng sáng.
 
3 3

Thánh lễ được cử hành lúc16 h30 do cha xứ, tuyên uý xứ đoàn chủ tế, cha Đaminh Nguyễn Đình Thục.sss – Phó tuyên úy Liên Đoàn Giáo phận đồng tế, quý trợ úy, quý Ban điều hành Liên đoàn Giáo phận, mọi thành phần dân Chúa trong xứ, các trợ úy, trợ tá, huynh trưởng - giáo lý viên và hơn 300 đoàn sinh sốt sắng tham dự.

Nghi thức ra mắt Xứ đoàn được bắt đầu với việc Cha phó Tuyên úy Liên Đoàn làm phép khăn, cờ đoàn và cờ đội. Cha Tuyên úy trao khăn quàng, cờ đội cho các em Thiếu Nhi của từng ngành. Lần lượt các em đội trưởng của các ngành Chiên Con, Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ nhận khăn quàng cho các thành viên của đội mình. Tiếp đó là nghi thức chào cờ, các em thiếu nhi hát vang bài ca: "Thiếu Nhi Tân Hành Ca". Trước khi bước vào thánh lễ, các em đại diện cho các ngành dâng hoa thiêng lên trước bàn thờ Chúa với ước mong được góp phần nhỏ bé của mình hợp với hy tế là Chúa Kitô trong công cuộc tông đồ mở mang Nước Chúa.

 
4 3

Sau đó, quý cha dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho Xứ đoàn. Sau phần chia sẻ Lời Chúa, từng ngành tuyên hứa. Khi được Cha Tuyên úy hỏi về châm ngôn của mỗi ngành, từng ngành đã hô vang khẩu hiệu cùng với sự quyết tâm thực hiện châm ngôn của ngành mình. Tiếp đó, Ban Quản trị Xứ đoàn  đã cùng nhau tuyên hứa. Sau đó, Cha phó Tuyên úy Liên đoàn công bố và trao Văn thư công nhận Xứ đoàn cho Cha Tuyên úy Xứ đoàn Anrê Phú Yên - Giáo xứ Thịnh Long. 
 
5 3

Trước khi kết thúc thánh lễ, một bạn trẻ đại diện Đoàn giới trẻ thay lời cho tất cả đoàn sinh dâng lời cảm ơn quý Cha Tuyên úy, quý Thầy, quý Dì, Ban điều hành Liên đoàn TNTT Giáo phận, cùng mọi người đã giúp đỡ để được có buổi ra mắt Xứ đoàn và mừng Quan Thầy giới  trẻ thật long trọng và sốt sắng.
 
7 1

Ước mong thánh lễ đặc biệt trong ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo cùng với mốc đánh dấu sự phát triển của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ qua việc thành lập Xứ Đoàn TNTT trở thành động lực để các em thiếu nhi và các huynh trưởng - giáo lý viên nỗ lực, hăng say hơn trên con đường theo Chúa Giêsu, lý tưởng và Anh Cả của phong trào TNTT. Đây là điều khích lệ lớn lao cho mỗi thiếu nhi noi theo vị thánh Bổn Mạng sống khẩu hiệu: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, làm tông đồ, để các em can đảm làm tông đồ trong môi trường sống cho Chúa, giữa một thế giới đang có nhiều biến chuyển hôm nay.
 
8
9
10 1

Tác giả: Truyền thông Xứ đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay29,709
  • Tháng hiện tại918,173
  • Tổng lượt truy cập70,945,930
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây