Thịnh Long, niềm vui nhân đôi

Thứ tư - 14/03/2018 22:48  2029
Vào sáng thứ Tư, ngày 14/03/2018, quý Cha, quý thầy, những cựu chủng sinh Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, thuộc giáo phận Bùi Chu long trọng mừng kính Thánh Giuse quan thầy của Đại Chủng viện tại giáo xứ Thịnh Long. Niềm vui được nhân đôi khi giới gia trưởng toàn xứ Thịnh Long cũng mừng kính thánh Giuse quan thầy trong dịp này.
 
N79A7550

Đúng 9h15, đoàn rước long trọng cung nghinh thánh Cả Giuse, quan thầy của Đại Chủng viện Hà Nội và cũng là quan thầy của giới gia trưởng giáo xứ Thịnh Long.
 
N79A7560
N79A7563

Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Văn Thưởng, chánh xứ giáo xứ Phú Hóa, chủ tế, hơn 40 Cha đồng tế. Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý thầy, quý dì, đông đảo thành viên trong giới gia trưởng của giáo xứ Thịnh Long và quý cộng đoàn.
 
N79A7566

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đại diện cho toàn thể quý Cha, quý thầy, những cựu chủng sinh đã từng theo học dưới mái trường Đại chủng viện Hà Nội nói lên ý nghĩa của buổi hội ngộ mừng kính Thánh Giuse quan thầy. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các đấng bậc và ân thân nhân của đại chủng viện cũng như của mỗi thành viên; cách đặc biệt cầu nguyện cho Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, vị giáo sư đáng kính của Đại Chủng viện Hà Nội mới qua đời.
 
N79A7570

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Giuse Vũ Đình Lâm hướng cộng đoàn tới gương mẫu tuyệt vời của Thánh Giuse, quan thầy của Giáo Hội hoàn vũ, cách riêng của Đại Chủng viện Hà Nội và giới gia trưởng giáo xứ Thịnh Long. Ngài gợi lên những ấn tượng về hình ảnh thánh Giuse với đôi tai to và một chiếc miệng nhỏ, thêm vào đó vị thánh quan thầy của giới gia trưởng còn có đôi tay lực lưỡng và tháo vát. Qua đó hình ảnh đặc biệt đó, ngài muốn cộng đoàn học đòi bắt chước các nhân đức của thánh cả Giuse, luôn biết lắng nghe và nhạy cảm trước những nhu cầu của người khác.
 
N79A7586
N79A7590

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Thịnh Long có những lời chúc mừng quý Cha và quý Thầy trong ngày hội ngộ đầy ý nghĩa. Đáp lại tình cảm của quý cộng đoàn, Cha Giuse Đỗ Hữu Trọng, đại diện cho quý Cha và quý thầy nói lên tấm lòng tri ân tới quý Cha và quý cộng đoàn đã hiện diện và hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng.
 
N79A7594

Thánh lễ đã kết thúc nhưng niềm vui như còn đọng lại mãi nơi giáo xứ miền biển Thịnh Long này. Qua buổi hội ngộ hôm nay, các cựu đại chủng sinh thánh Giuse Hà Nội- Bùi Chu được ôn lại những ký ức sống động dưới mái trường chủng viện thân yêu. Nhờ đó, tình huynh đệ trong đời sống dâng hiến lại trở nên thắm thiết, mặn nồng ngày một hơn. Cũng qua Thánh lễ này, giới gia trưởng giáo xứ Thịnh Long có một ngày mừng kính thánh quan thầy thật sốt sắng. Nhờ bắt chước các nhân đức của thánh Giuse, mỗi thành viên biết thăng tiến đời sống gia đình ngày một tốt hơn.
 
N79A7577

Tác giả: Điền Tâm, Ảnh: Trần Đại

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay47,616
  • Tháng hiện tại708,209
  • Tổng lượt truy cập70,735,966
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây