Lễ tạ ơn cha mới Phêrô Nguyễn Văn Chương

Thứ tư - 04/12/2019 11:31  3652
Sáng thứ Tư ngày 04/12/2019, sau ngày thụ phong linh mục tại nhà thờ Chánh Toà Bùi Chu ngày 03/12/2019, tân linh mục Phêrô Nguyễn Văn Chương, cùng với 4 tân linh mục cùng khoá và quý cha liên hệ, mừng lễ tạ ơn đầu đời linh mục tại quê nhà – Giáo xứ Trung Châu, giáo phận Bùi Chu.
 
7

Đúng 9h15, hoà vang trong tiếng kèn và tiếng hát, đoàn đồng tế cùng với quý tu sĩ và gia đình tân linh mục trong đoàn rước tiến vào nhà thờ để cử hành thánh lễ tạ ơn.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Chánh xứ Trung Châu Giuse Phan Trung Lăng có lời chúc mừng Tân Linh Mục quê hương, và chào mừng quý Cha, và quý cộng đoàn đến tham dự thánh lễ hôm nay. Cha cũng thể hiện niềm vui và cảm ơn về sự hiện diện của quý Cha và cộng đoàn hiện diện, bởi vì sự hiện diện này không chỉ nói lên tình liên đới của mọi người với Tân Linh Mục, mà còn là niềm hân hạnh cho giáo xứ, bởi thánh lễ hôm nay đã đưa giáo xứ Trung Châu sang trang sử mới, bởi đây là linh mục quê hương đầu tiên của Giáo xứ.

 
4

Ý thức thân phận mỏng dòn và yếu đuối, khởi đầu thánh lễ, Tân Linh Mục đã xin cộng đoàn phụng vụ thêm lời cầu nguyện thật nhiều cho ngài, với ước mong nhờ đó ngài sống xứng đáng hơn với tình thương mà Thiên Chúa đã ưu ái dành cho ngài. Đồng thời cũng là dịp để cảm tạ và tri ân gia đình, các vị ân thân nhân đã giúp đỡ trên con đường tiến tới thánh chức.

Với ánh sáng Lời Chúa từ các bài đọc trong thánh lễ; và nhất là câu khẩu hiệu đời linh mục của cha mới: “Trước hết hãy lo tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người” (Mt 6,33) qua cách diễn đạt giản dị, đơn sơ và gần gũi, cha nghĩa phụ Giuse Nguyễn Văn Toanh đã có một bài giảng thật ý nghĩa. Bài giảng đã giúp cho Tân Linh Mục và cộng đoàn cảm nhận được tình thương bao la của Thiên Chúa qua Thiên Chức linh mục, một hồng ân nhưng không của Thiên Chúa, và kêu mời cộng đoàn hiệp thông tạ ơn Chúa cùng Tân Linh Mục, đồng thời luôn cầu nguyện để luôn được chu toàn sứ vụ cao cả mà Chúa đã trao ban là trở nên chứng nhân cho Chúa trong sứ vụ người mục tử nhân lành.

 
3

Sau lời nguyện hiệp lễ, để chia sẻ niềm vui, không chỉ của tân linh mục và gia đình, mà còn là niềm vui của giáo xứ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có những lời chúc mừng đến Tân Linh Mục và gia đình. Cùng với những lời cầu chúc, giáo xứ Trung Châu cùng quý vị ân thân nhân của Tân Linh Mục cũng có những đoá hoa tươi và món quà nhỏ bé dâng lên Tân Linh mục và gia đình.

Trong ngày vui này, cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho mình, Tân linh mục xúc động nói lên tâm tình tri ân đến từng người hiện diện, và những người đã âm thầm giúp đỡ cho bước đường ơn gọi. Với lời lẽ không hoa mỹ, nhưng đơn sơ, mộc mạc, chân thành cùng với giọng nói nhẹ nhàng, đã nói lên tâm tình tạ ơn Chúa và tấm lòng biết ơn tới các vị ân thân nhân.

 
5

Trước khi kết thúc thánh lễ, Tân Linh Mục cùng với cộng đoàn hiện diện cầu xin cùng Thiên Chúa ban muôn ơn lành và gìn giữ trong sứ vụ đã được trao phó trong kinh nguyện cầu cho Tân Linh Mục. Xin nguyện chúc Tân Linh Mục luôn cảm nếm được tình thương của Chúa dành cho mình, cũng như luôn là những sứ giả của sự bình an và lòng thương xót Chúa.
 
6

Tác giả: Truyền thông Trung Châu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại665,335
  • Tổng lượt truy cập70,693,092
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây