Thánh lễ tạ ơn kết thúc tuần tĩnh tâm năm 2019

Thứ sáu - 08/11/2019 21:26  3261
Thánh lễ đồng tế tạ ơn kết thúc tuần tĩnh tâm linh mục đoàn Bùi Chu đã diễn ra lúc 5g thứ Bảy, ngày 09/11/2019 tại nhà thờ Chính Toà Bùi Chu.
 
dsc09520

Đức cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu chủ tể, Đức cha Giuse Trần Văn Toản, giám mục Long Xuyên đồng tế 2 và giảng lễ, tất cả quý cha tham dự tuần tĩnh tâm năm đồng tế, gần 200 chủng sinh, rất nhiều nữ tu thuộc 5 dòng tu và tu hội đời nữ Thánh Tâm Chúa Giêsu, và khá nhiều giáo dân các giáo xứ xung quanh nhà thờ Chính Toà sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý với quý Đức cha và quý cha sốt sắng tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho quý Đức cha và quý cha trong suốt tuần tĩnh tâm. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các Đức cha và quý cha nhiệt thành sống những ân huệ đã lãnh nhận trong tuần tĩnh tâm. Vì là ngày lễ cung hiến thánh đường Latêranô nên Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức thánh cha trong cương vị lãnh đạo Hội Thánh toàn cầu, cầu nguyện cho các Đấng bậc đã chăm sóc giáo phận, cầu nguyện cho các ân nhân của giáo phận.

 
dsc09525

Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã triển khai ý nghĩa của đền thờ trong thời Cựu ước, Tân ước, đặc biệt Đức cha nhấn mạnh tới đền thờ thiêng liêng, đền thờ nội tâm là Chúa Giêsu, là Hội Thánh, là mỗi tín hữu. Vì thế, các tín hữu được mời gọi trân trọng đền thờ vật chất gỗ đá, trân trọng đền thờ thiêng liêng là tâm hồn và thân xác của mỗi người, trân trọng đền thờ Hội Thánh, và đền thờ giáo phận. Từ đòi hỏi phải trân trọng đền thờ, mỗi tín hữu dù là giám mục, linh mục, tu sĩ hay giáo dân đều phải thanh tẩy đền thờ của mình cho xứng đáng.
 
dsc09581
dsc09610
dsc09605

Nếu đền thờ tâm hồn còn nhiều chia rẽ, phải cố gắng thanh tẩy để mọi người sống hiệp thông yêu thương; nếu đền thờ tâm hồn chưa có bình an mà còn xáo trộn, thì phải thanh tẩy để tâm hồn được an hoà và đóng góp phần mình xây dựng sự an hoà tại môi trường sống; nếu tâm hồn chưa bám rễ sâu trong mầu nhiệm Ba Ngôi, thì phải thanh tẩy thế nào để mọi thứ đều phát xuất từ chính Chúa; nếu tâm hồn còn co cụm như pháo đài thì cần mở ra để đến với mọi người vì đền thờ mở ra cho mọi người là căn tính của Giáo Hội và không thể là chi thể của Giáo Hội nếu mỗi người không truyền giáo. Chỉ khi nào làm được như thế thì mỗi người mới thực sự trở nên đền thờ xứng đáng cho Chúa ngự.
 
dsc09539

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức cha cám ơn Đức cha giảng phòng, cám ơn quý cha và cám ơn tất cả cộng đoàn bởi mọi người đã cầu nguyện và góp phần cách này hay cách khác để làm nên tuần tĩnh tâm thành công tốt đẹp cả bề ngoài lẫn bề trong, cả thể xác lẫn tâm linh. Một lần nữa Đức kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho linh mục đoàn giáo phận và cùng cầu nguyện cho nhau để ai nấy trong ơn gọi đều biết chu toàn tốt nhất sứ mạng Chúa trao phó.
 
dsc09643

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay12,545
  • Tháng hiện tại840,322
  • Tổng lượt truy cập69,900,196
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây